FCA có thể sẽ sáp nhập vào tập đoàn Hyundai vào năm tới

Hyundai có vẻ đang rất thèm khát FCA, theo một số tin đồn, FCA có thể sẽ sáp nhập vào tập đoàn Hàn Quốc vào năm tới.

FCA có thể sẽ sáp nhập vào tập đoàn Hyundai vào năm tới

Một nguồn tin giấu tên đã chia sẻ với tờ Asia Times rằng Giám đốc điều hành của Hyundai Motor Group, ông Chung Mong-Koo đang theo dõi sát sao cổ phiếu của FCA, với ý định sẽ thu mua đủ cổ phiếu để trở thành người tiếp quản hãng xe đối thủ. Hyundai tự tin rằng việc này sẽ hoàn thành trước khi Sergio Marchionne - CEO của FCA - rời FCA vào năm tới.

Thực tế, việc Hyundai hứng thú với thương vụ mua bán FCA (Fiat Chrysler Automobiles) đã được biết đến từ năm ngoái. Xét trên phương diện mối quan hệ hợp tác tiềm năng giữa Hyundai và FCA, thương vụ này có khả năng thành công khá cao. CEO của FCA là Sergio Marchionne từng bày tỏ về việc tìm kiếm một thương hiệu xe châu Á để hợp nhất. Trước đó, ông đã từng có ý định hợp tác với General Motors và nhiều công ty khác bao gồm cả PSA và các hãng xe Trung Quốc.

Quay trở lại với tình thế hiện tại, ngay khi ông Sergio Marchionne rời đi, bộ máy quản lý của FCA sẽ bị hổng vị trí đầu đàn. Nguồn tin cho biết chủ tịch cũng như cổ đông lớn nhất là John Elkann hoàn toàn không có nhiều hứng thú trong việc điều hành công ty, vì vậy việc sáp nhập FCA với Hyundai chính xác là một sự thay thế hấp dẫn. 

Hyundai chắc chắn sẽ tiếp tục là một đối tác tốt của FCA, đặc biệt ở thị trường châu Á - khu vực tương đối yếu của FCA nhưng lại là nơi Hyundai có nền tảng vững mạnh.

Sự hợp nhất giữa FCA và Hyundai còn đem lại khá nhiều lợi ích kinh tế khác, đầu tiên là quá trình vận chuyển xe sẽ bớt tốn kém hơn nhờ thỏa thuận thương mại tự do giữa Mỹ và Hàn Quốc, đặc biệt là khi thuế nhập khẩu đối với xe từ liên minh châu Âu cao hơn từ Mỹ.

Mặt khác, mối quan hệ chính trị gần gũi giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc cũng có thể giúp việc sát nhập giữa FCA và Hyundai trở nên thuận lợi hơn đối với các nhà quản lý tại cả 2 tập đoàn.

Được biết, FCA hiện đang là hãng xe lớn thứ 7 trên thế giới với sản lượng sản xuất xe năm 2016 là 4,1 triệu xe. Công ty đa quốc gia FCA là sự kết hợp giữa hãng xe Ý Fiat và Chrysler nổi tiếng của Mỹ. Vì vậy, nếu Hyundai và FCA sáp nhập, Hyundai-FCA sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới với khoảng 11,5 triệu xe được bán ra trên toàn thế giới mỗi năm.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/tap-doan-hyundai-dang-xuc-tien-ke-hoach-thau-tom-fca-tham-vong-tro-thanh-ong-trum-lon.html

TIN LIÊN QUAN

Hyundai thẳng thừng phủ nhận tin đồn mua lại Fiat Chrysler

Một người phát ngôncủa Hyundai đã khẳng định tin đồn này là hoàn toàn vô căn cứ. Dù vậy, vẫn có ý kiến hồ nghi sự phủ nhận này, bởi tin đồn về sự sáp nhập giữa Hyundai và FCA đã kéo dài suốt nhiều tháng qua.

Hyundai có thể trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới nếu họ mua Fiat Chrysler Automobiles?

Theo các thông tin đồn đoán, Hyundai Motor đang xem xét việc mua lại nhà sản xuất ô tô lớn thứ 7 thế giới là Fiat Chrysler Automobiles (FCA), cho dù Hyundai vẫn đang phủ nhận điều này. Theo một chuyên gia địa phương thì Hyundai sẽ tiến thêm một

Cựu CEO của Fiat-Chrysler đã qua đời ở tuổi 66 tuổi

Vào đầu tuần này, cựu CEO Sergio Marchionne của Fiat-Chrysler đã trải qua một cuộc phẫu thuật vai. Không may, biến chứng từ cuộc phẫu thuật đã xảy ra và ông ấy đã rơi vào tình trạng hôn mê kể từ thứ 2 ngày 23 tháng 7 tháng 2018. Giờ đây, chủ tịch

Nhìn lại sự nghiệp của cố CEO Fiat-Chrysler, Sergio Marchionne

Vào ngày hôm qua 25 tháng 7 năm 2018, cựu CEO của Fiat-Chrysler, Sergio Marchionne đã qua đời bởi biến chứng sau ca phẫu thuật vai và để lại nhiều nỗi tiếc thương cho gia đình và đồng nghiệp trong ngành ô tô thế giới. Để tưởng nhớ vị CEO được nhiều

Nhà máy của Hyundai tại Trung Quốc lại đóng cửa

Hyundai Motor, hãng chế tạo ô tô nổi tiếng Hàn Quốc cho biết, nhà máy tại Trung Quốc của hãng này đã phải dừng hoạt động do việc cung cấp linh kiện sản xuất bị gián đoạn.

Hyundai sẽ giảm lượng xe ở Trung Quốc, xuất sang thị trường Đông Nam Á

Hyundai và Kia ừng là ngôi sao tại Trung Quốc khi xếp thứ 3 tại thị trường này nhưng căng thẳng ngoại giao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc khiến người dùng ở thị trường này bất ngờ quay lưng với các sản phẩm của xứ sở kim chi. Việc này khiến doanh số

Bảng giá xe ô tô Hyundai tháng 9/2018 mới nhất

Bảng giá xe ô tô Hyundai tháng 9/2018 vẫn giữ nguyên mức giá từ tháng trước, ngoại trừ việc hãng xe Hàn Quốc vừa bổ sung thêm một mẫu xe mới vừa ra mắt thị trường vào cuối tháng 8 là Hyundai Kona. Theo đó, mẫu xe mới này sẽ có mức giá niêm yết dao

Hyundai Tucson lắp ráp tại Việt Nam vừa ra mắt có gì để "đối chọi" với Mazda CX-5

Mới đây, Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe Hyundai Tucson CKD tại thị trường Việt Nam. Xe có 4 phiên bản và...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone, iPad của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho chúng từ đơn giản cho đến phức tạp thông

Hướng dẫn thiết lập ví Bitcoin Core và thực hiện giao dịch Bitcoin

Nếu bạn mới sử dụng ví Bitcoin Core và chưa biết cách sử dụng nó thì bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập Bitcoin Core và làm thế nào để thực hiện giao dịch bitcoin lần đầu tiên trong Bitcoin Core.

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Hướng dẫn lấy lại, khôi phục mật khẩu Skype

Lâu lâu không sử dụng đến Skype, bạn quên mất mật khẩu đăng nhập! Vậy phải làm sao bây giờ? Mời bạn tham khảo bài viết sau để lấy lại mật khẩu Skype một cách dễ dàng.

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 phiên bản Mỹ sử dụng chip Snapdragon 835

Galaxy Note 8 là sự thay đổi toàn diện về thiết kế so với các đời Note trước đây của Samsung. Note 8 tiếp tục chứng minh đây mới là dòng sản phẩm chưa tất cả các tinh tuý của hãng. Thiết kế Về thiết kế, Galaxy Note

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.