Toyota Crown thế hệ thứ 15 đã chính thức ra mắt với giá từ 963 triệu VNĐ

Được mệnh danh là 'xe bộ trưởng' do từng được các quan chức Chính phủ ưa chuộng, Toyota Crown thế hệ thứ 15 đã chính thức được trình làng tại thị trường Nhật Bản, với giá từ 4.606.200 Yên (khoảng 963 triệu VNĐ).

Toyota Crown thế hệ thứ 15 đã chính thức ra mắt với giá từ 963 triệu VNĐ

Toyota cho biết Crown hoàn toàn mới là hiện thân của một chiếc xe có tính kết nối với thế hệ đầu tiên từ hãng xe Nhật, bởi vì tất cả các biến thể Crown đều sẽ được đi kèm với một mô-đun giao tiếp dữ liệu theo tiêu chuẩn, cung cấp các dịch vụ kết nối 24/7 chủ yếu tập trung vào sự an toàn, thoải mái, thuận tiện cho tài xế và hành khách, dựa trên dữ liệu thời gian thực của việc lái xe. 

Tương tự như nhiều mẫu Toyota khác, Crown được phát triển trên nền tảng kiến trúc TNGA, hưởng lợi rất nhiều từ hệ thống treo đa liên kết phía trước và phía sau, xe có sẵn trong hai lựa chọn dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh toàn thời gian. 

Trải qua khá nhiều nâng cấp về cơ khí so với thế hệ trước, chiếc sedan hạng sang cỡ lớn mới của Toyota hứa hẹn đem tới khả năng xử lý xuất sắc và phản ứng hiệu suất ấn tượng. Crown thế hệ thứ 15 đã được phát triển đặc biệt trên đường thử hiểm hóc Nurburgring để đảm bảo rằng nó chắc chắn thực hiện được lời hứa trên. 

Ông Akira Akiyama, kỹ sư trưởng phụ trách phát triển Toyota Crown cho biết: 'Ngoài việc tiếp tục để Crown 2018 kế thừa những thành tựu của Crown thế hệ đầu tiên, tôi muốn cho cả thế giới nhìn thấy 'bộ não và sức mạnh của người Nhật', những người đã phát triển chiếc xe này. 

Tinh thần đó đã thúc đẩy chúng tôi rất nhiều trong quá trình làm việc. Tôi cảm thấy Toyota Crown mới sẽ là một chiếc xe mang đến cho bạn hết bất ngờ này đến bất ngờ khác ở mọi khía cạnh: thiết kế, lái xe và công nghệ kết nối.' 

Là phiên bản thương mại của mẫu xe concept được Toyota giới thiệu vào tháng 10 năm ngoái, Crown 2018 sở hữu thiết kế ngoại thất gần như không khác với chiếc concept. Sự sắc sảo của Crown mới được thể hiện qua các chi tiết: lưới tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn pha vuốt ngược về phía sau, các hốc gió nằm trên cản trước (hai bên lưới tản nhiệt), tích hợp đèn sương mù. 

Ở góc ngang, chiếc sedan cỡ lớn trông khá cơ bắp nhờ các vòm bánh xe rộng và la-zăng thể thao có thể được hoàn thành trong nhiều kiểu dáng khác nhau (tùy theo từng phiên bản), một trong số đó sẽ được giữ nguyên như trên chiếc Toyota Crown concept 2017. 

Vòng ra phía sau, Crown 2018 được trang bị cụm đèn hậu mới, nắp cốp đi kèm cánh gió nhỏ và 2 ống xả tích hợp vào bộ khuếch tán sau. Nằm gần ống xả là 2 đèn phản quang được thiết kế dọc khá độc đáo.

Về truyền động, tại thị trường Nhật Bản, Toyota sẽ cung cấp Crown 2018 dưới ba lựa chọn động cơ, đầu tiên là bản cơ sở sử dụng đơn vị tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh dẫn động cầu sau ghép nối với một hộp số tự động 8 cấp, cho ra công suất 241 mã lực và 350Nm mô-men xoắn cực đại. 

Hai thiết lập còn lại đều được điện hóa, bao gồm một cỗ máy xăng Dynamic Force 2,5 lít được phát triển bởi Toyota, cho ra tổng công suất 222 mã lực, biến thể này có thể phù hợp cho cả hệ dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Với các khách hàng tìm kiếm một chiếc Crown mạnh mẽ nhất, phiên bản chạy xăng V6 3,5 lít tạo ra 294 mã lực kết hợp cùng một động cơ điện 177 mã lực là sự lựa chọn hoàn hảo với bạn, hệ truyền động plug-in hybrid này sẽ cung cấp cho chiếc sedan sang trọng cỡ lớn sức mạnh 354 mã lực. Crown V6 2018 sẽ chỉ được trang bị độc quyền với dẫn động cầu sau. 

Ngoài diện mạo tiêu chuẩn, hãng xe Nhật còn cung cấp cho Crown mới một biến thể RS thể thao hơn rất nhiều, Toyota Crown RS 2018 được phân biệt với những chiếc Crown thông thường qua bộ ổn định phía trước đặc biệt, các giảm chấn khác, bộ vành hợp kim 18 inch và cánh lướt gió khí động học hơn ở đuôi xe. 

Crown RS thế hệ mới sẽ có sẵn trong cả ba lựa chọn truyền động kể trên, trong đó những chiếc RS sử dụng động cơ tăng áp 2.0 lít sẽ được hỗ trợ thêm giằng chống xô sàn sau và bộ giảm chấn hiệu suất cao phía sau, những tính năng này sẽ cung cấp cho xe khả năng phản ứng lái tốt hơn và giảm bớt sự rung lắc trên xe. 

Bước vào bên trong Crown 2018, lái xe được chào đón bằng một bảng táp-lô có thiết kế gọn gàng, cùng hai màn hình mới của Toyota - một màn hình 8 inch nằm trên dùng để phục vụ hệ thống thông tin giải trí và đơn vị 7 inch tích hợp các chức năng chỉnh điều hòa và âm thanh, màn hình nhỏ hơn này được đặt gần với người lái để dễ sử dụng. 

Bên cạnh đó, nội thất của Crown mới cũng tự hào với những chất liệu cao cấp hơn trước cùng không gian rộng rãi hơn đáng kể cho cả người lái lẫn hành khách. Chưa hết, nhờ cưỡi trên khung gầm TNGA, cấu trúc khung liền thân tối ưu hóa và sử dụng các vật liệu cách âm mới, chiếc sedan sang trọng của Nhật trở nên yên tĩnh hơn rất nhiều. 

Xe còn được trang bị bộ chế độ lái đa dạng Drive Mode Select, trong đó có phiên bản RS thể thao sẽ có thêm chế độ Custom, cho phép các lái xe lựa chọn được những thiết lập cài đặt yêu thích của họ. 

Tương tự nhiều mẫu xe mới của Toyota, Crown 2018 cũng được lắp đặt hệ thống an toàn Toyota Safety Sense tiêu chuẩn, gói này bao gồm hệ thống ngăn ngừa va chạm sớm với tính năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng bằng radar, hỗ trợ bám làn đường giúp xe luôn ở giữa làn đường và hỗ trợ phát hiện biển báo giao thông. 

Tại Nhật Bản, Toyota Crown 2018 bản tiêu chuẩn 2.0 lít tăng áp có giá bán khởi điểm từ 4.606.200 Yên (khoảng 41.200 USD - tương đương 963 triệu VNĐ). Toyota đặt mục tiêu đạt doanh số cho Crown 2018 ở thị trường quê nhà là 4.500 chiếc mỗi tháng, sau khi xe được bán chính thức tại Nhật vào cuối tuần này.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/sedan-hang-sang-toyota-crown-the-he-moi-chinh-thuc-ra-mat-gia-tu-963-trieu-vnd.html

TIN LIÊN QUAN

Toyota Crown 2018 bất ngờ lộ diện với gói độ Modellista

Chiếc Toyota Crown 2018 mới từng được ra mắt với phiên bản concept tại Triển lãm Tokyo 2017 bất ngờ lộ diện với gói độ Modellista.

Toyota Crown Concept: Chiếc xe của kỷ nguyên kết nối

Ra đời với mục đích đáp ứng nhu cầu đi lại trong một thế giới chuyển động không ngừng, mẫu xe ý tưởng Crown Concept của Toyota sẽ được trang bị nhiều công nghệ kết nối.

Toyota Crown bước sang thế hệ thứ 15 tại thị trường Nhật Bản

Nói qua về ngoại thất, so với đời cũ (tên mã S210 ra mắt năm 2012), Toyota Crown 2018 mang ngoại thất phá cách, có chút âm hưởng từ Camry 2018. Mặt trước của xe thể thao hơn, thiết kế lại hoàn toàn, lưới tản nhiệt hình chữ V. Trần xe tạo hình kiểu

Xem trước Toyota Crown thế hệ mới qua chiếc concept mới sẽ có mặt tại Tokyo 2017

Toyota Crown đã được bán tại Nhật Bản từ cuối năm 2012, do đó, chắc chắn thế hệ mới của Crown sẽ sớm được ra mắt.

Toyota Crown Concept chính thức lộ diện tại Triển lãm Tokyo 2017

Cuối cùng, sau bao ngày chờ đợi, phiên bản tiền sản xuất của Crown thế hệ tiếp theo cũng được Toyota giới thiệu tại...

MPV Toyota Alphard nâng cấp được bắt gặp tại Nhật Bản

Ra mắt thế giới từ năm 2015, tính đến nay Toyota Alphard đã trải qua hai năm tuổi, và giờ đây nó đã sẵn sàng để có được một phiên...

Toyota tham vọng đưa JPN Taxi trở thành xe taxi điển hình của Nhật Bản

Ở hầu hết các quốc gia, taxi thường chỉ là những mẫu xe cơ sở không có gì đặc sắc, tuy nhiên vẫn có một số nơi sở hữu những chiếc xe taxi độc quyền. Ví dụ như những chiếc...

THỦ THUẬT HAY

Cách phòng chống bị mất dữ liệu khi iPhone bị đánh cắp

Trên các thiết bị iOS, chúng ta có thể thực hiện khoá thiết bị từ xa để bảo vệ những thông tin cá nhân cũng như kiến cho không ai có thể sử dụng điện thoại của bạn được...

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

Hướng dẫn tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh chóng nhất

Không giống như Facebook, Instagram không cho phép tải ảnh về kể cả phiên bản phần mềm điện thoại và cả trên nền website. Nhưng với vài thủ thuật sau của chúng tôi bạn sẽ tha hồ tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh

Reset Win 10 mất bao lâu?

Reset Win 10 là cách đơn giản nhất để tối ưu và cải thiện hệ thống windows, giúp thiết bị của bạn hoạt động trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều bạn đọc băn khoăn thời gian Reset Win 10 mất bao lâu? và bài viết dưới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế