Hyundai Grandmaster Concept là một phiên bản xem trước của mẫu SUV cỡ lớn tương lai

Được biết, ngay khi bước sang năm 2019, Hyundai sẽ chuyển sự chú ý sang phân khúc SUV cỡ lớn, điều này đã được thể hiện qua mẫu xe concept ba hàng ghế, tám chỗ ngồi vừa được hãng ra mắt tại Busan, Hàn Quốc.

Hyundai Grandmaster Concept là một phiên bản xem trước của mẫu SUV cỡ lớn tương lai

Mẫu SUV cỡ lớn trong tương lai của Hyundai có thể được đặt tên là Palisade, và nó có vẻ đã được xem trước bởi chiếc Grandmaster Concept - đang có mặt tại Triển lãm Ô tô Busan 2018 diễn ra tại quê nhà Hàn Quốc.

Vượt qua cả tượng đài Hyundai hiện tại, Grandmaster Concept là một bước tiến tuyệt vời về thiết kế, nó theo sau mẫu xe concept Le Fil Rouge đã được giới thiệu hồi tháng Ba năm nay. 

Các mẫu concept mới của Hyundai đã từ bỏ ngôn ngữ thiết kế 'Fluidic Sculpture - Điêu khắc động' trước đây, thay vào đó, Le Fil Rouge và Grandmaster chính là hai trong số những hiện thân đầu tiên đi theo triết lý thiết kế “thể thao gợi cảm” (Sensous Sportiness).

Thế hệ ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai bao gồm bốn yếu tố chính là: tỷ lệ, kiến trúc, kiểu dáng và công nghệ. Với sự nỗ lực, hãng xe Hàn Quốc đang muốn xác lập một kỷ nguyên mới cho thiết kế Hyundai. 

Xuất hiện nổi bật trong gian hàng của Hyundai ở Triển lãm Busan 2018, chiếc SUV cỡ lớn sở hữu những đường nét phong cách thể thao gợi cảm có đôi nét giống với Santa Fe thế hệ mới, nhưng chủ yếu vẫn là các chi tiết thiết kế mới như vành xe, cửa kính và đèn hậu. Hyundai cho biết yếu tố này sẽ được áp dụng cho các mẫu sedan và SUV sắp tới của thương hiệu.

Phiên bản sản xuất của Grandmaster Concept sẽ nằm trên phân khúc của Santa Fe, vì vậy nó sẽ được xem như một sự kế thừa hoàn hảo của Veracruz. Là anh em sinh đôi với Kia Telluride 2020, Palisade (tên chưa chính thức) được dự đoán sẽ cưỡi trên một nền tảng chuyên biệt cho SUV cỡ lớn tương tự như Telluride. 

Mặt khác, cũng có một số tin đồn cho rằng Hyundai Palisade 2020 sẽ được xây dựng trên kiến trúc nền tảng có nguồn gốc từ Kia K900 và Genesis G90.

Trong khi đó, dải truyền động của Palisade có thể sẽ bao gồm một số bản điện hóa, một động cơ tăng áp kép V6 3,3 lít mượn từ Kia Stinger GT và một đơn vị Tau V8 5.0 lít chia sẻ với K900 và G90. 

Được phát triển mới mục đích cạnh tranh chính tại thị trường Bắc Mỹ, do đó, chiếc SUV tám chỗ của Hyundai chỉ được cung cấp biến thể dầu diesel CRDi 2,2 lít khi phân phối ở châu Âu và các thị trường khác, nơi mọi người vẫn chấp nhận loại truyền động này.

Quay trở lại với chiếc concept hoàn toàn mới của Hyundai, Hyundai cho biết tên gọi của chiếc xe mới được đặt theo cách mọi người phong danh cho nhà vô địch cờ vua thế giới, đó là Grandmaster - Đại Kiện Tướng.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: autoevolution

Nguồn : https://xehay.vn/hyundai-grandmaster-concept-la-mot-phien-ban-xem-truoc-cua-mau-suv-co-lon-tuong-lai.html

TIN LIÊN QUAN

Hyundai sẽ ra mắt crossover cỡ lớn Grandmaster vào năm 2019

Huyndai Grandmaster là một trong những chiếc xe đầu tiên được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới mang tên Sensuous Sportiness với dụng ý thể thao nhưng vẫn gợi cảm, cuốn hút. Huyndai Grandmaster cũng rất gần hiện tại khi các tay săn ảnh đã phát hiện

Hé lộ hình ảnh đầu tiên về Hyundai Palisade

Dù được phát triển dựa trên mẫu HDC-2 Grandmaster Concept, nhưng tân binh Hyundai Palisade 2020 cũng có nhiều chi tiết thiết kế lấy từ các mẫu xe hiện tại, chủ yếu là Santa Fe. Có thể thấy rõ điều này ở phần mũi xe, với đèn pha và lưới tản nhiệt cỡ

Những hình ảnh đầu tiên của Hyundai Palisade trên đường chạy thử

Nhìn qua phần đầu có thể dễ dàng nhận ra nét thiết kế tương đồng với mẫu crossover hạng B Hyundai Kona ra mắt hồi giữa năm ngoái hay gần hơn là chiếc Santa Fe 2019, đặc biệt là thiết kế cụm đèn chiếu sáng dạng hai tầng tách biệt. Lưới tản nhiệt

Thiết kế của Huyndai sẽ tinh tế như những mẫu xe Ý, tham vọng "vượt mặt" Alfa Romeo

Trong khuôn khổ triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào hồi tháng 3 năm ngoái, Hyundai đã giới thiệu đến công chúng mẫu xe concept bốn cửa ấn tượng với tên gọi Le Fil Rouge. Hyundai cho biết concept này phần nào hé lộ trước ngôn ngữ thiết kế mới sẽ

Hyundai Palisade 2020 sẽ là mẫu xe như thế nào?

Việc hãng Hyundai đang phát triển một mẫu crossover 3 hàng ghế, 8 chỗ hoàn toàn mới hiện không còn là bí mật trong làng ô tô thế giới. Theo một số tin đồn, mẫu crossover cỡ lớn mới đến từ xứ củ sâm sẽ được gọi bằng cái tên Hyundai Palisade.

Hyundai đang xây dựng một chiếc concept mới với thiết kế táo bạo hơn

Theo Giám đốc bộ phận thiết kế Hyundai Styling, ông Sang-yup Lee cho biết, chiếc concept tiếp theo của hãng xe Hàn Quốc cũng sẽ giới thiệu phong cách mới của thương hiệu nhưng theo một hướng hoàn toàn khác với Le Fil Rouge concept.

Hyundai Palisade 2020 sẽ là mẫu xe như thế nào?

Việc hãng Hyundai đang phát triển một mẫu crossover 3 hàng ghế, 8 chỗ hoàn toàn mới hiện không còn là bí mật trong làng ô tô thế giới. Theo một số tin đồn, mẫu crossover cỡ lớn mới đến từ xứ củ sâm sẽ được gọi bằng cái tên Hyundai Palisade .

Hyundai Lafesta với thiết kế hiện đại và đầy hấp dẫn theo ngôn ngữ Sensual Sportiness

Có tên gọi mang ý nghĩa 'lễ hội' trong tiếng Ý, Lafesta đã được ra mắt lần đầu dưới dạng xe thử nghiệm hồi tháng 4 tại triển lãm Auto China 2018. Tuy nhiên phải mãi tới gần đây, những hình ảnh thực tế của phiên bản Lafesta thương mại mới bị lộ diện.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.