Dodge Challenger và Charger thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng hiện tại

Dodge Charger và Challenger sắp tới sẽ tiếp tục cưỡi trên các phiên bản cập nhật của nền tảng Chrysler LX - được giới thiệu lần đầu trên Chrysler 300 vào năm 2005.

Dodge Challenger và Charger thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng hiện tại

Với việc sử dụng nền tảng Chrysler LX được cập nhật mới nhất, Dodge Charger và Challenger mới vẫn sẽ sở hữu sự cơ bắp truyền thống, nhưng có nhiều cải tiến để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Có một số tin đồn trước đó cho rằng Charger và Challenger trong tương lai có thể sẽ sử dụng khung gầm Giorgio của Alfa Romeo.

Ông Sergio Marchionne, Tổng giám đốc điều hành của Chrysler chia sẻ với trang Motor Authority rằng: 'Chúng tôi gặp phải một chút vấn đề với Giorgio, đó là các quan điểm về kích thước và khả năng, Giorgio phù hợp với một yêu cầu hiệu suất tại châu Âu hơn là một chiếc xe di sản ở Mỹ của Dodge.'

Vị Giám đốc điều hành nói rằng việc phát triển Dodge Charger và Challenger đã được tiến hành trên một nền tảng LX đã qua đại tu. Marchionne khẳng định: 'Chắc chắn, khi chúng tôi hoàn thành dự án với kiến trúc này, bạn sẽ không nhận ra nguồn gốc của xe.' 

Trước khi thế hệ mới đến với thị trường, người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua các mẫu xe SRT Hellcat được cải tiến nhẹ về kiểu dáng vào cuối năm nay. Những hình ảnh do thám trước đây cho thấy Charger mới được chạy thử nghiệm với mặt trước mới, trong khi Challenger lại được tiết lộ qua một hình ảnh teaser với nắp ca-pô mới.

Với sự dừng chân của SRT Demon, Dodge cũng đang có ý định khởi động một chiếc Hellcat mạnh mẽ hơn một chút so với Drag Pack. Như vậy, chiếc xe mới sẽ được trang bị một số bộ phận công nghệ cao như phanh kích hoạt hộp số, bộ tản nhiệt không khí Air-Chiller và lốp Nitto. Tất cả những bổ sung này sẽ giúp công suất động cơ có thể tăng lên tới 725 mã lực.

Được biết, hiện tại, Tập đoàn FCA đang cải tổ và nâng cấp những thế mạnh riêng của Chrysler và Dodge. Cụ thể, Chrysler sẽ tập trung vào việc sản xuất, bán những chiếc minivan và nghiên cứu xe tự lái với đối tác Waymo.

Trong khi đó, Dodge sẽ được xây dựng theo hướng trở thành hãng xe hiệu suất cao. Các sản phẩm của Chrysler và Dodge đều sẽ được cung cấp độc quyền tại thị trường Bắc Mỹ.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/dodge-challenger-va-charger-the-he-tiep-theo-se-tiep-tuc-su-dung-nen-tang-hien-tai.html

TIN LIÊN QUAN

Dodge Challenger/Charger Hellcat "tăng lực" 1.500 mã lực chỉ với 244 triệu VNĐ

Challenger Hellcat và Charger Hellcat đều là những chiếc xe cơ bắp mạnh mẽ nhất cùng được tung ra từ một dây chuyền lắp ráp của nhà Dodge.

Dodge cung cấp hai gói độ HEMI Orange và SRT Black cho Charger và Challenger, "xúng xính" đón Halloween

Hai gói độ HEMI Orange và SRT Black dành cho hai mẫu Charger và Challenger chủ yếu tập trung vào việc tăng tính thẩm mỹ cho ngoại thất cùng một vài điểm nổi bật bên trong nội thất.

Sài Gòn: Dodge Challenger SRT-8 Hellcat bất ngờ "tái xuất" với "bộ áo" phong cách cảnh sát Mỹ

Số lượng mẫu xe Dodge Challenger tới nay tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay vì vậy chiếc Challenger SRT-8 Hellcat trong bài thực sự là hàng hiếm. Ở lần xuất hiện này chiếc xe còn gây ấn tượng hơn nữa bởi sự thay đổi ở diện mạo.

Dodge Challenger 2017 gây tranh cãi với đánh giá 5 sao về độ an toàn của NHTSA

Được biết đến lần đầu vào năm 2007, tính đến nay Dodge Challenger đã được 9 tuổi. Trải qua gần một thập niên, Dodge Challenger đã là một cái tên quen thuộc trên thị trường xe ô tô thế giới.

Dodge Challenger GT mới cập bến tại Việt Nam với giá hơn 3 tỷ đồng

Một chiếc Dodge Challenger GT mới vừa được đơn vị nhập khẩu tư nhân mang về nước với màu sơn đỏ nổi bật đi cùng các điểm nhấn màu vàng. Thân xe Dodge Challenger GT Phần đầu xe của Dodge Challenger GT sở hữu đèn pha tròn đặc trưng dùng công nghệ

Challenger T/A và Charger Daytona phiên bản mới làm sống lại di sản của Dodge

Dodge đã trở về với cội nguồn của mình với màn ra mắt phiên bản Challenger T/A và Charger Daytona 2017.

Dodge tung ra gói nâng cấp Shakedown Package cho Challenger 2018

Đầu tiên, hãng xe Mỹ sẽ tung ra gói nâng cấp Shakedown Package dành cho chiếc xe cơ bắp, bao gồm Challenger R/T Shaker, R/T Plus Shaker và 392 HEMI Scat Pack Shaker..

Phát hiện nguyên mẫu thử nghiệm Dodge Charger Scat Pack với một vài cập nhật

Từ các hình ảnh chụp được, có thể thấy đây là phiên bản Scat Pack mới - cấp thấp hơn so với Hellcat đứng đầu. Dodge Charger Scat Pack sở hữu một vài tín hiệu cải tiến khá thu hút.

THỦ THUẬT HAY

Biến Facebook thành một cuốn nhật ký thật sự

Tư khi thay đổi sang giao diện Timeline, Facebook giống như một cuốn sổ lưu nhiệm kỹ thuật số giúp lưu lại những gì mà chủ nhân của nó muốn lưu lại và chia sẻ. Likebook, một dịch vụ mới đã ra đời sẽ giúp người sử dụng

Cách khắc phục lỗi gõ tiếng việt trong Skype

Lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt nói chính xác hơn là gõ tiếng Việt nhưng một số chữ cái khi bạn nhấn phím cách sẽ bị mất đấu, thực chất đây không phải là lỗi đến từ phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt mà điển hình là Unikey,

Thêm 1GB bộ nhớ trên iPhone chỉ trong vòng một nốt nhạc

Nếu làm theo hướng dẫn dưới đây thì người dùng iPhone sẽ có thêm 1GB bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2 beta 5, pin vẫn chưa ổn

Rất có thể đây là bản beta cuối cùng của nhánh 11.2 trước khi Apple phát hành ra kênh chính thức.

9 công cụ “quyền năng” tùy chỉnh Windows 10(Phần tiếp theo )

Windows 10 là một hệ điều hành xuất sắc và giờ đã trở thành một trong những hệ điều hành tốt nhất. Thông thường, một người dành 6 đến 8 giờ mỗi ngày làm việc trên máy tính với nhiều mục đích khác nhau. Do vậy, đã đến

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.