Xe Trung Quốc mẫu mã đẹp, bắt mắt, giá rẻ gây chú ý thị trường Việt Nam

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, tính từ ngày 25 đến 31/5, lượng xe con xuất xứ từ Trung Quốc đã vào Việt Nam đạt 65 chiếc, chia sẻ ngôi đầu về lượng xe nhập dưới 9 chỗ với xe xuất xứ từ Mexico.

Ngoài xe con, trong tuần qua thị trường xe Việt Nam tiếp tục chứng kiến lượng xe chuyên dụng Trung Quốc nhập về 18 chiếc, chiếm gần 13% tổng lượng xe chuyên dụng nhập về Việt Nam.

Lượng xe con và xe chuyên dụng (phần lớn là xe tải, xe siêu trường siêu trọng) Trung Quốc nhập về đạt hơn 83 chiếc, khiến tổng lượng xe Trung Quốc nhập về Việt Nam tăng lên, tính từ đầu năm đến thời điểm ngày 31/5/2018 có khoảng 276 chiếc xe Trung Quốc nhập vào nước ta.

Mặc dù so với lượng xe Trung Quốc nhập cùng kỳ năm 2017, lượng xe nhập về thời điểm hiện nay chỉ bằng 1/5. Tuy nhiên số xe con nhập về đang gây chú ý dư luận bởi phần lớn là các xe con có giá rất rẻ, trong khi năm trước chủ yếu là nhập xe tải.

Xe Trung Quốc mẫu mã đẹp, bắt mắt, giá rẻ gây chú ý thị trường Việt Nam

Xe Trung Quốc mẫu mã đẹp, bắt mắt đang gây chú ý thị trường.

Về thiết bị phụ tùng nhập khẩu, hết 5 tháng, các doanh nghiệp trong nước chi gần 176 triệu USD để nhập khẩu các loại máy móc, linh kiện ô tô, con số này chiếm gần 1/3 giá trị nhập khẩu linh kiện, phụ tùng từ các thị trường về Việt Nam.

Nếu so với cùng kỳ năm trước, hầu hết xe nhập vào Việt Nam xuất xứ từ các thị trường đều giảm mạnh và xe từ Trung Quốc không phải ngoại lệ; phần lớn lượng xe Trung Quốc giảm nhập đều là các xe tải, xe siêu trường, siêu trọng. Tuy nhiên, đối với xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi của Trung Quốc lại khác; các dòng xe này bắt đầu quay trở lại Việt Nam ngày càng nhiều hơn, trong đó có các thương hiệu xe như Baic, Zotye đang có mẫu mã xe rất giống với các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới.

Điều đáng nói là hiện xe con nội địa của Trung Quốc đang có cách thâm nhập thành công vào Việt Nam hơn là các loại xe nhập từ Indonesia, Ấn Độ hay các dòng xe của EU, Mỹ. Chỉ trong 1 tuần lễ, lượng xe nhập đã đạt 65 chiếc, trong khi đó còn một lượng xe lớn đang nằm chờ nhập cảnh vào Việt Nam tại các cửa khẩu hay cảng biển.

Gần đây, một loạt xe Trung Quốc thế hệ mới được nhập vào Việt Nam và được một bộ phận người tiêu dùng đón nhận. Giao dịch thành công nhất là 2 hai hãng Baic và Zotye. Các mẫu xe của hai thương hiệu trên khá mới, bắt mắt mang phong cách thể thao cùng các bản sedan thời thượng.

Dòng SUV của Zotye T300 được quảng cáo là sử dụng động cơ của Mitsubishi, phong cách thiết kế giống với các loại xe Audi và BMW nhìn vẻ ngoài khá bắt mắt, nhiều người mê mẩn. Tuy nhiên, hiện chưa có nhiều đánh giá tích cực về xe Trung Quốc ở Việt Nam nhất là về chất lượng xe dù cho có ngoại hình đẹp, bắt mắt.

Nguyên nhân khiến thị trường ô tô Việt e ngại xe Trung Quốc chính là sự thất bại thảm hại của các loại xe Trung Quốc xâm nhập vào Việt Nam trước đây như Chery, Lifan. Tuy nhiên, với lợi thế giá rẻ, vẻ bề ngoài đẹp long lanh và được trợ giá, các loại xe Trung Quốc đang có cơ hội lớn ở Việt Nam khi lượng cung xe nhập về Việt Nam đang hạn hẹp, giá cả của các loại xe nhập và xe lắp ráp trong nước vẫn đắt đỏ. Trong khi đó cùng một dòng xe SUV, giá của xe Trung Quốc chỉ bằng 50% đến 60% giá xe trong nước.

Dantri

 

TIN LIÊN QUAN

Hơn 72 chiếc xe con từ Trung Quốc nhập về Việt Nam

Về chủng loại xe, lượng xe con dưới chỗ ngồi nhập về Việt Nam đạt hơn 1.290 chiếc, chiếm hơn 67%; xe tải và bán tải hơn 615 chiếc, chiếm gần 32%, số còn lại là xe chuyên dụng được nhập ít ỏi vào Việt Nam.

Ô tô Trung Quốc bất ngờ dẫn đầu số lượng xe nhập khẩu

Như vậy, so với số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần trước đó (từ 18 đến 24/5, cả nước nhập 939 ô tô các loại trị giá 24,7 triệu USD) thì tuần này, số lượng lượng và giá trị ô tô nhập khẩu đã giảm mạnh gần 70%.

Lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia và Mexico chiếm gần như tuyệt đối ở Việt Nam

Cụ thể, trong tổng số hơn 2.264 chiếc xe các loại nhập về Việt Nam, xe con là hơn 1.370 chiếc, trị giá hơn 32 triệu USD, xe tải và bán tải có khoảng 679 chiếc và hơn 215 chiếc xe chuyên dụng nhập chủ yếu từ Mexico, Mỹ và Trung Quốc.

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

Xe nhập khẩu xuất xứ Thái Lan chiếm lượng lớn trong tuần đầu tháng 6

Số ôtô con nhập về trong tuần đạt 647 xe, trị giá hơn 13,7 triệu USD. Đáng chú ý, sau một tuần vắng bóng số lượng xe từ Thái Lan nhập về Việt Nam đã tăng trở lại, chiếm 564 chiếc. Ôtô con nguyên chiếc nhập từ Trung Quốc tiếp tục được nhập về với số

Việt Nam nhập khẩu 163 ô tô nguyên chiếc các loại trong tuần qua

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần vừa qua chủ yếu bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại), đồng thời vẫn tiếp tục không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.

Lượng ô tô nhập khẩu tháng 12/2018 giảm 2,5% về số lượng so với tháng 11

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 12/2018 vừa qua, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 14.176 chiếc, trị giá hơn 306 triệu USD, đạt giá trị cao nhất kể từ đầu năm 2018 đến nay. So với tháng 11/2018, lượng ô tô nhập khẩu

Đã có 1.378 chiếc ô tô Thái Lan đổ về Việt Nam trong tuần qua

Trong tuần qua, ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới hơn 96% xe xuất xứ từ Thái Lan. Xe Thái áp đảo ở cả hai phân khúc xe con và xe tải.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng trên iPhone không cần phải Jailbrek

Để có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng, màn hình khóa/chính, giao diện,… thì trước đây người dùng iPhone cần phải thực hiện Jailbreaking mới thực hiện được. Nhưng từ nay người dùng có thể tùy chỉnh chiếc iPhone thân

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Hướng dẫn tải CS:GO phiên bản mới siêu dễ cho Newbie

Các bạn muốn thử thách tài bắn súng của mình và muốn hòa mình vào trong những trận đấu súng nảy lửa thì tải game CS:GO sau đây chắc chắn không nên bỏ qua. Game sẽ được thêm vào danh sách phát game bắn súng hay nhất cho

Tạo ảnh hiệu ứng tan biến Pixel cực chất cực kì đơn giản

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo một hình ảnh hiệu ứng tan biến độc đáo mà rất đơn giản, một bức ảnh theo phong cách này rất đáng...

5 mẹo khắc phục mạng 4G yếu trên smartphone

Thỉnh thoảng bạn sẽ trải qua những lúc phải chờ đợi quá lâu để điện thoại tải xong một trò chơi hay trang chủ Facebook. Một trong những nguyên nhân cho sự khó chịu này chính là chất lượng mạng 4G của điện thoại. Vậy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 12 mini: Đủ thuyết phục để bạn nâng cấp?

Mặc dù đều đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng hiện tại nhưng nếu so sánh iPhone 13 Mini và iPhone 12 Mini thì đâu mới là lựa chọn của bạn?

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh