2 xe Toyota được Bộ GTVT chấp thuận Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô

Như vậy, sau Honda, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ trở thành hãng xe thứ 2 được Bộ GTVT chấp thuận Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô đối với mẫu Hiace và Lexus NX300t là hoàn toàn hợp lệ, theo đúng yêu cầu Nghị định 116 và Thông tư số 03.

Trước đó, ngày 2/3/2018, TMV đã có văn bản số 174/2018/TMV-TA gửi Bộ GTVT đề nghị xác nhận Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu phù hợp với quy định hiện hành.

Lexus NX300

Sau khi xem xét, Bộ GTVT đã có văn bản trả lời TMV với nội dung như sau: Căn cứ quy định tại Nghị định số 116/2017/NĐ-CP ngày 17/10/2017 của Chính phủ và khoản 1, khoản 12, Điều 3, Thông tư số 03/2018/TT-BGTVT ngày 10/1/2018 của Bộ GTVT xác nhận các giấy chứng nhận gửi kèm văn bản số 174/2018/TMV-TA nêu trên bao gồm:

Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại (National Vehicle Type Approval Certificate) số chứng nhận T0 61 0007 00 cấp cho xe Toyota Hiace loại H20, được cấp bởi cơ quan quản lý Giao thông Đường bộ (Dept. of Land Transport) thuộc Chính phủ Thái Lan; Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô có số chứng nhận e06*2007/46*0111*05 cấp cho xe Lexus kiểu loại AZ1, được cấp bởi Cơ quan dịch vụ công Liên bang – Di chuyển và Giao thông (Service Public Fédéral – Mobilité et Transport) thuộc Vương quốc Bỉ là phù hợp với yêu cầu quy định tại Nghị định số 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 03/2018/TT-BGTVT của Bộ GTVT.

Được biết, Lexus NX300t đã về nước và hãng chỉ chờ xác nhận của Bộ GTVT để tiến hành các thủ tục thông quan tại cảng, còn mẫu Hiace đã được TMV đặt hàng sản xuất tại Thái Lan, chậm nhất 3 tháng sau mẫu xe này sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam.

Tùng Anh (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Toyota Việt Nam được cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho một số mẫu xe

Lexus NX300 là dòng xe tương đương với sản phẩm sử dụng tại châu Âu nên thời gian làm Giấy chứng nhận nhanh hơn.

Bộ GTVT kiến nghị sửa đổi Nghị định 116, gỡ khó cho nhập khẩu ôtô

Kể từ thời điểm Nghị định 116 được ban hành, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ôtô tại Việt Nam đã nêu lên những khó khăn như việc cung cấp Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA) bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài.

Toyota Fortuner có thể về Việt Nam trong tháng 6 với giá giảm tới 150 triệu đồng

Như vậy sau Thái Lan, Indonesia là nước thứ 2 cung cấp mẫu giấy chứng nhận kiểu loại ô tô theo yêu cầu về quy định nhập khẩu theo Nghị định 166 và Thông tư 03, giúp những mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN sớm về Việt Nam và được hưởng ưu đãi thuế 0%.

Bộ GTVT sẽ giảm bớt các hồ sơ cũng như rút ngắn thời gian làm thủ tục đăng kiểm xe cơ giới

Đây là một tín hiệu đáng mừng với người tiêu dùng Việt. Được biết, Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư 42/2018/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư cũ trong lĩnh vực đăng kiểm.

Hai lô xe Ford Everest bị buộc tái xuất vì không đạt tiêu chuẩn khí thải

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam sáng 4-7, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, Công ty Ford Việt Nam đã nhập về Việt Nam 4 kiểu loại xe khác nhau và khi kiểm tra khí thải từng lô theo quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP về các điều

Bộ GTVT bác kiến nghị 'Bỏ quy định kiểm tra theo lô' của doanh nghiệp nhập khẩu ô tô

Cụ thể, theo Bộ Giao thông vận tải, kể từ khi Chính phủ ban hành Nghị định 116, hầu hết các DN FDI đều có phản ứng với các quy định liên quan đến giấy chứng nhận kiểu loại ô tô (VTA) và kiểm tra theo lô.

Thông tư 03 - Rào cản lớn của ô tô nhập khẩu

Thông tư 03 là văn bản hướng dẫn thực hiện các quy định tại Nghị định 116 của Chính phủ và chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/3/2018. Về cơ bản, Thông tư 03 chỉ làm rõ hơn các khái niệm nêu trong Nghị định 116 và quy định chi tiết hơn các yêu cầu,

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Color OS 3.0 - Android 6.0 cho OPPO F1 Plus

Một điều khá là bất ngờ khi OPPO đã bắt đầu cập nhật cho người dùng phiên bản Color OS 3.0 trên nền tảng 6.0. Và mới đây, hãng đã ra mắt bản bản...

Kiểm tra imei và thông tin bảo hành của một số dòng điện thoại

Làm sao để kiểm tra imei và thông tin bảo hành của điện thoại chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc đó.

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản Zalo vô cùng đơn giản

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Zalo, Viber, Whatsapp đều có tính năng tìm người khác thông qua số điện thoại. Một khi có số thì người khác dễ dàng thấy được thông tin của người đó, cũng như truy cập vào một số dữ

Đồng bộ bookmark, extension và dữ liệu trình duyệt khác giữa các máy tính

Ngày nay, mức độ tương tác với máy tính ngày càng phụ thuộc vào trình duyệt web. Vì vậy, sẽ rất tiện dụng nếu lịch sử trình duyệt và các cài đặt “theo chân” bạn khi sử dụng máy tính khác. Các nhà sản xuất trình duyệt

3 nguồn mà bạn có thể tìm kiếm những video miễn phí bản quyền

Stampede.it cung cấp cả nội dung video và âm thanh mà bạn có thể sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân lẫn thương mại và chúng không yêu cầu quyền hạn nào. Lựa chọn này khá hạn chế nhưng có chất lượng cực kỳ cao.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá công dụng, lợi ích và mua cáp sạc nhanh iPhone 18W chính hãng giá cạnh tranh

Là người dùng iPhone chắc hẳn ai cũng cảm thấy khó chịu về hiệu năng pin của dòng sản phẩm Smart phone thương hiệu Apple này,dù các phiên bản về sau được cải thiện và nâng cấp đáng kể,nhưng có những trường hợp ta cần

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.