Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.
Volkswagen tiếp tục triệu hồi hơn 82.000 xe vì bê bối khí thải
Kỹ sư đầu tiên của Volkswagen vướng vòng lao lý vì bê bối khí thải
Vụ bê bối gian lận khí thải, Giám đốc điều hành Volkswagen đã nhận tội

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD do bê bối khí thải

Trong khi tập đoàn Volkswagen đang hy vọng rằng sự cố Dieselgate sẽ trở thành dĩ vãng mãi mãi, giờ đây đã xuất hiện vấn đề nảy sinh từ bên trong nội bộ. Theo hãng thông tấn Reuters và báo Bild của Đức, Porsche muốn thương hiệu Audi phải trả cho mình 220 triệu euro (234 triệu USD) thiệt hại về chi phí liên quan đến động cơ diesel. Vào tháng 11/2015, Audi đã thừa nhận rằng động cơ diesel 3 lít V6 của hãng đã được cài đặt các thiết bị gian lận để phần mềm có thể nhận biết khi xe đang trong quá trình kiểm tra khí thải. Sau đó, hệ thống sẽ kích hoạt thiết bị làm giảm khí thải tạm thời để không vượt quá giới hạn pháp lý. Không chỉ Audi mà cả Volkswagen và Porsche đã trang bị cho xe của mình động cơ này.

Khi sự thật phơi bày, Porsche không còn cách nào khác là phải triệu hồi mẫu SUV Cayenne sử dụng động cơ diesel và thay đổi phần mềm cần thiết. Đây không phải là một việc có chi phí rẻ và tất nhiên cũng đã làm hủy hoại danh tiếng của hãng. Bây giờ, Porsche chính thức muốn được Audi bồi thường cho chi phí phát sinh, tư vấn pháp luật và các dịch vụ chăm sóc khách hàng khác.

Porsche cho biết với Reuters rằng đây là vấn đề nội bộ của tập đoàn Volkswagen và sẽ không được tiết lộ chi tiết một cách công khai. Không có gì ngạc nhiên khi Audi cũng từ chối bình luận và hướng tất cả các câu hỏi dành cho Porsche. Vì vậy, bây giờ mọi việc tùy thuộc vào tập đoàn Volkswagen sẽ giải quyết tranh chấp tài chính nội bộ như thế nào. Dựa trên những tuyên bố của mình, Porsche có vẻ như có đầy đủ quyền để đòi bồi thường từ Audi.

TIN LIÊN QUAN

Thua lỗ 10% từ vụ 'Dieselgate' Audi, Porsche vẫn trụ vững

Với tổng số 18.392 chiếc xe được bán ra tháng trước, tăng 7,5 phần trăm so với năm 2015, Audi đạt kỉ lục lần thứ 63 liên tiếp trong tháng Ba. Có được con số này là nhờ sự ra đời của A4 và sự phổ biến ngày càng rộng rãi của những chiếc SUV tại Mỹ.

Audi bị yêu cầu triệu hồi 127.000 xe gài phần mềm gian lận

KBA yêu cầu Audi có phản hồi về việc này trước ngày 2/2/2018.

Bóng ma gian lận khí thải của Audi sẽ khép lại sau khi hãng nộp phạt con số khổng lồ

Mức phạt trên, cùng với các tiền phạt khác, chi phí mua lại và khắc phục sự cố nâng tổng số tiền mà Volkswagen phải chi cho vụ bê bối khí thải lên tới 27 tỷ euro.

Audi và Porsche sẽ có chung nền tảng xe điện PPE hoàn toàn mới

Những chi tiết đầu tiên về nền tảng Premium Platform Electric (PPE) dành cho xe điện tương lai của Audi và Porsche vừa được tiết lộ.

CEO của Audi chính thức bị sa thải

Vị lãnh đạo này của Audi đã bị bắt giam từ tháng 6 liên quan đến cuộc điều tra gian lận khí thải động cơ diesel và động cơ ở Đức.

Volkswagen nộp phạt bổ sung 200 triệu USD vì bê bối

Nguoiduatin - Hơn 1 năm sau khi bị phát giác gian lận khí thải, quá trình xử lý hậu quả của tập đoàn ô tô Đức vẫn chưa kết thúc và các khoản bồi thường mới liên tục phát sinh

Giám đốc hãng xe Audi bị bắt để điều tra về vụ bê bối khí thải

Các công tố viên Đức chỉ rõ Stadler và một giám đốc điều hành khác của Audi bị tình nghi gian lận và tạo dựng các quảng cáo giả trong vụ bê bối khí thải của hãng ô tô này.

Volkswagen sẽ triệu hồi 124.000 xe do sử dụng kim loại có thể gây ung thư

“Việc xác minh đang được thực hiện để có thể tiến hành triệu hồi xe theo yêu cầu của Cơ quan quản lý phương tiện giao thông liên bang Đức,” một người phát ngôn của tập đoàn ôtô Volkswagen (VW) cho biết. Toàn bộ xe Volkswagen sử dụng chất cadmium là

THỦ THUẬT HAY

Cách xem toàn bộ VCK U23 châu Á trên smartphone một cách dễ dàng nhất

Như các bạn đã biết, VCK U23 châu Á 2018 đang diễn ra tại Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam cũng tham dự sự kiện thể thao hấp dẫn này.

Cách ẩn ứng dụng trên điện thoại Android của bạn

Bạn muốn ẩn những ứng dụng nhạy cảm của mình như Facebook, Messenger, Instargram, WhatsApp... khỏi những ánh mắt tò mò của người xung quanh hay đơn giản chỉ là màn hình chính của bạn có quá nhiều ứng dụng và bạn muốn

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X

Trước khi 'lên đời' cho chiếc iPhone của mình, chuyển sang dùng iPhone X mới nhất vừa ra mắt. Bạn cần chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone X.

ASUS bảo hành tận nơi cho sản phẩm màn hình.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự tin cậy từ khách hàng, Asus Việt Nam giới thiệu dịch vụ bảo hành tận nơi ASUS Onsite Service với nhiều tiện ích và hỗ trợ đi kèm. Từ 01/01/2017, khi mua sản phẩm màn hình của

[Thủ thuật] Khóa toàn bộ game, ứng dụng mạng xã hội trên iPhone

Đôi khi chúng ta cần khóa các nhóm ứng dụng như trò chơi, mạng xã hội để không cho trẻ con hoặc bạn bè của mình mượn máy sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.