Hành trình đạp xe tới Paris của cô gái Việt

Với mục đích tuyên truyền về tác động của chống biến đổi khí hậu, từ Việt Nam, cô gái 28 tuổi Nguyễn Thị Kim Ngân đã cùng với bạn trai người Scotland Simon Nelson đạp xe trong suốt 291 ngày, vượt qua hơn 15.000km qua 11 quốc gia để đến Thủ đô Paris, Pháp. Hành trình phi thường của Ngân đã được ghi lại trong cuốn sách “Nào, mình cùng đạp xe đến Paris”.


Kim Ngân và người bạn đồng hành Simon Nelson

Ý định đến Paris bằng xe đạp đến với Nguyễn Thị Kim Ngân khi người bạn trai của cô - Simon Nelson đề xuất một ý tưởng nghe có vẻ điên rồ: đạp xe từ Việt Nam đến Paris (Pháp). Vốn khát khao được khám phá thế giới, cô gái trẻ đã gật đầu không hề suy nghĩ. Bỏ lại một công việc an nhàn, cô dấn thân vào một hành trình đầy thách thức và hiểm nguy.

Lên đường với 10.000USD

Chuyến đi bắt đầu từ ngày 9-2-2015 và kết thúc tại Paris vào tháng 11-2015, thời điểm diễn ra Hội nghị Biến đổi khí hậu Liên hợp quốc COP21 với hy vọng góp thêm tiếng nói của các quốc gia đã đi qua tới những nhà lãnh đạo thế giới trong công cuộc cứu lấy hành tinh xanh.

Khởi đầu của cuộc hành trình đó là xã Bình Thạnh, An Giang đi qua một loạt các tỉnh, thành phố của Việt Nam, trước khi vào lãnh thổ Trung Quốc. Từ đây, cặp đôi này xuyên qua một loạt các quốc gia Trung Á nằm trên Con đường Tơ lụa huyền thoại trước khi tiến vào Thổ Nhĩ Kỳ - cửa ngõ châu Âu để tiếp tục chinh phục châu Âu với điểm cuối là Paris cổ kính. Với vỏn vẹn 10.000USD trong suốt hành trình và tài sản lớn nhất là 2 chiếc xe đạp, cả hai đã thực hiện một hành trình nhiều hiểm nguy nhưng đầy phi thường.


Paris - điểm cuối trong hành trình hơn 15.000 cây số của cặp đôi này

Ngủ lều ở Tân Cương, suýt chết ở Trung Á

Một cô gái Việt nhỏ bé lần đầu đạp xe đến những vùng đất xa lạ, rõ ràng cần rất nhiều nghị lực, ý chí và sự mạnh mẽ. Trước khi vượt qua được những giới hạn của bản thân, Kim Ngân cũng phải vượt qua những dị nghị, nghi ngờ, định kiến từ gia đình, người thân và cả những người xa lạ cô gặp trên đường đi.

Đã có lúc cô nén lại những giọt nước mắt để chứng tỏ với người bạn đồng hành của mình rằng, cô có thể làm được, phụ nữ Việt Nam có thể làm được những chuyện tưởng như là không thể. Và quả thực hành trình “hai bánh” của Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp những thử thách đầu tiên ngay khi chưa rời lãnh thổ Việt Nam.

Tại xã Hàm Thắng, Bình Thuận, cô gái trẻ gần như bị vắt kiệt sức nơi những con đường ngoằn ngoèo, đất đỏ xơ xác tiêu điều, rồi vật lộn với những khúc cua rùng mình hun hút ở đèo Cả trước khi trải qua cơn sốt ớn lạnh ngay tại Quảng Bình. Đã có lúc, cô gái trẻ tủi thân đến độ không biết còn sức lực để tiếp tục hành trình được không nữa.

Trong hơn 291 ngày rong ruổi trên chiếc xe đạp, Kim Ngân và người bạn trai đã gặp không ít những rắc rối và cả những tai nạn hy hữu. Tại Tân Cương, cả hai đã phải dựng lều ngủ giữa chốn sa mạc cằn cỗi vì không thể tìm thấy một nơi để trú chân. Những ngày ở Trung Á có lúc nhiệt độ lên tới 45 độ C, thức ăn không hợp khiến cô bị hành hạ bởi chứng đau bụng và buộc phải nhập viện tại Thổ Nhĩ Kỳ. Rồi ngay ngày đầu tiên ở Kyrgyzstan, cô đã bị sốc độ cao khi leo lên đỉnh núi

Torugart, một trong những ngọn núi hùng vỹ bậc nhất nơi đây, nơi quanh năm bị bao phủ bởi tuyết trắng và những trận gió rét thấu xương. Đây cũng là nơi chứng kiến một trong những thời khắc “ngàn cân treo sợi tóc” của Kim Ngân. Khi đổ đèo xuống từ một ngọn núi hiểm trở, một bên là vực sâu thăm thẳm không có rào chắn và người bạn đồng hành đã đi trước một đoạn khá xa, chiếc xe đạp của cô bỗng dưng bị đứt phanh.

Nếu không nhờ sự xử lý khéo léo và chút may mắn, rất có thể cô sẽ phải nằm lại nơi đất khách quê người. Cũng trên hành trình ấy, khi gần tiến vào Turkmenistan, ước mơ đến Paris của cả hai tưởng như không thể thành hiện thực khi cha của Simon đột ngột qua đời. Nhưng với ý chí và quyết tâm sắt đá, cả hai đã vượt qua tất cả và được chào đón tại Paris trong ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người.

“Tôi không thể cứ ngồi nhà rồi tưởng tượng ra chuyện gì sẽ xảy đến với mình. Cứ đi rồi sẽ đến, cứ bình minh rồi sẽ hoàng hôn… Dù con đường phía trước như thế nào thì ít ra tôi của những tháng ngày tuổi trẻ cũng đã sống theo đúng đam mê hay đơn giản là đã nổi loạn trong một cái nôi phương Đông để sống với chính con người thật của mình” - Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ.

Mai Anh (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh 2 chiếc sedan và SUV của VinFast vừa chuyển vào Paris Motor Show 2018

Sau 10 tiếng đồng hồ di chuyển từ Turin, Ý tới Paris, Pháp, hai mẫu xe Sedan và SUV của VinFast đã sẵn sàng ra mắt tại Paris Motor Show 2018.

Cùng hồi hộp chờ đợi lễ ra mắt bộ đôi xe VinFast tại Paris Motor Show 2018

Paris Motor Show 2018 – một trong những triển lãm xe hơi danh giá và quy mô nhất thế giới – là nơi VinFast chính thức công bố hai mẫu xe với thế giới. Lần đầu tiên, xe hơi thương hiệu Việt sẽ sánh ngang cùng các hãng tên tuổi hàng đầu đến từ các

Chiêm ngưỡng dàn xế cổ diễu hành qua thủ đô Paris nước Pháp

Mới đây những người đam mê xe ô tô cổ đã lái xe qua khu trung tâm tại thủ đô Paris (Pháp), trình diễn cả nhiều loại xe có từ đầu thế kỷ 20.

Xe VinFast đã xuất hiện tại gian hàng ở Paris, đẹp ngất ngây

Chiếc SUV có màu đỏ còn chiếc Sedan có màu xám vừa được đưa từ Ý tới dự Paris Motor Show 2018.

Trực tiếp ra mắt xe Vinfast tại Paris MotorShow 2018

Hai mẫu xe đầu tiên của Vinfast đang được ra mắt tại sân khấu Paris Motor Show 2018.

Hyundai i30 Fastback N sẽ ra mắt vào ngày 2/10 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Paris 2018

Hyundai cho biết họ sẽ tiết lộ chiếc i30 Fastback N mới vào ngày 26/9 “trên đường từ Rome đến Paris”. Cụ thể hơn, sẽ có hai tay đua tài năng được cầm lái i30 Fastback N và tham gia tranh tài giữa hai thủ phủ của Ý và Pháp.

Lexus LC 2019 chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018

Chiếc Lexus LC 2019 chính thức trình làng tại Paris (Pháp) sau hơn một tháng ra mắt trên các kênh truyền thông.

Chàng trai Việt cán đích Paris bằng ' Wave chiến ' trong 150 ngày

Chàng trai ở Gò Công đã lập nên kì tích mà trước giờ chưa 1 ai có thể thực hiện được ở Việt Nam khi đi phượt xuyên thế giới bằng chiếc ' Wave chiến ' & đã kết thúc hành trình thứ nhất với đích đến là Paris chỉ trong 150 ngày . Chàng trai Việt

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Trên tay HTC U11 Eyes: Màn hình 6 inch, camera selfie kép, Snapdragon 652

Trong những năm gần đây, HTC đã điều chỉnh chiến lược là giảm bớt số lượng dòng sản phẩm của họ ra mắt trong một năm. Theo CEO hãng thì mục tiêu gần như là tập trung vào các sản phẩm cao cấp.