Pin trên xe Tesla Model S nổ như pháo hoa sau tai nạn



Hai người chết sau tai nạn tại bang Indianapolis, Mỹ khi chiếc Tesla Model S chạy quá nhanh, mất lái đâm vào gốc cây. Chiếc xe sau đó bốc cháy dữ dội và các mảnh pin văng dài hơn 140 m gây ra các vụ cháy rải rác.

Tesla Model S, chiếc xe đang làm thay đổi hình ảnh về xe chạy điện

Hôm 3/11, nước Mỹ ghi nhận thêm trường hợp tử vong mới liên quan đến xe điện Tesla. Chiếc Tesla Model S đã đâm vào gốc cây gần khu trung tâm của thành phố ở Indianapolis khiến 2 người chết là Casey Speckman (27 tuổi) và Kevin McCarthy (44 tuổi).

Chiếc Tesla Model S bốc cháy dữ dội sau tai nạn và các mảnh pin vỡ văng xa hơn 140 m gây thêm các đám cháy rải rác. Điều đáng chú ý là các đám cháy nhỏ do pin xe Tesla gây ra nổ và phát nhiệt như pháo hoa khiến cảnh sát chữa cháy khá vất vả mới dập tắt được.

Pin trên xe Tesla Model S nổ như pháo hoa sau tai nạn
Các mảnh pin trên xe Tesla văng xa, gây ra các đám cháy nhỏ nổ sáng như pháo hoa. Ảnh chụp từ clip

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cảnh sát xác nhận là do lái xe quá tốc độ, yếu tố ảnh hưởng bởi chế độ lái bán tự động Autopilot đã bị loại trừ.

Clip ghi nhận tại hiện trường vụ tai nạn

Trước đó, Tesla đã gặp phải sự việc nghiêm trọng về truyền thông liên quan đến hệ thống lái tự động Autopilot. Ngày 7/5/2016, một chiếc Tesla Model S đã gặp tai nạn khi đang chạy ở chế độ lái bán tự động Autopilot tại thành phố Williston thuộc bang Florida, Mỹ. Hậu quả là ông Joshua Brown, 45 tuổi, người ngồi trên ghế lái của chiếc Tesla Model S, đã tử vong tại chỗ. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến công nghệ lái tự động Autopilot của Tesla.

Tesla Model S ra mắt lần đầu vào ngày 30/6/2008 và bắt đầu phối bán lẻ ở Mỹ từ 22/6/2012. Mẫu xe này hướng tới thị trường Châu Âu từ năm 2013 và mới đây nhất là thị trường Trung Quốc.


Động cơ điện của xe đặt ngay trên hai trục trước và sau nên Tesla S có khoang chứa hành lý ở dưới nắp ca-pô phía trước và khoang hành lý phía sau. Mẫu sedan Model S của Tesla sử dụng động cơ điện P85 công suất 115 mã lực. Trong điều kiện thời tiết trung bình Model S có thể đi khoảng 330 km, con số này sẽ rơi vào khoảng 290 km vào mùa đông. Nhược điểm duy nhất của chiếc xe điện đến từ giới hạn di chuyển cuả nó so với các mẫu xe thông thường cũng như việc mất 12 tiếng sử dụng điện 240V để sạc đầy pin hoặc 5 tiếng với hệ thống sạc điện cao áp riêng của Tesla.


Minh Châu
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Tesla Model 3 bán chạy hơn toàn bộ xe du lịch của BMW tại Mỹ

Có vẻ như Tesla đang thống lĩnh phân khúc xe chạy điện (gồm xe hybrid sạc điện và xe chạy điện thuần túy). Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã chiếm 3 vị trí dẫn đầu phân khúc này, với các mẫu Model 3, Model S và Model X.

Tesla Model 3 Performance với gói độ từ Manhart mạnh 550 mã lực

Mới đây, hãng độ Manhart lại tiếp tục gây chú ý khi giới thiệu về gói độ dành cho mẫu xe chạy điện Tesla Model 3 Performance. Với gói độ này, Tesla Model 3 Performance nhận được ốp cản trước làm từ sợi carbon, bộ tem giả lập lưới tản nhiệt cùng

Tesla Model S mất lái văng xa 9 mét, vỡ nát đầu mà 7 người trên xe đều an toàn

Vào tối ngày Lễ Tạ ơn (25/11) vừa qua, một chiếc Tesla Model S đã mất lái khi chạy quá nhanh và văng xa 9 mét, lao vào sân sau của một ngôi nhà. Đầu xe vỡ nát, tất cả túi khí đều bung và điều đáng nói là toàn bộ 7 người ngồi trên xe đều không bị

Sắp có xe bán tải thương hiệu Tesla chạy hoàn toàn bằng điện

Ông cũng cho biết đã nuôi ý định làm xe bán tải 5 năm nay và sau mẫu crossover Model Y, Tesla sẽ tung ra chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện, sau mẫu crossover Model Y.

Đã có video ghi lại cảnh Tesla Model 3 đâm vào xe cảnh sát khi chạy ở chế độ lái tự động

Vào cuối tháng trước, vụ tai nạn giữa một chiếc Tesla Model 3 (đang ở chế độ tự lái) và xe cảnh sát đã khiến cư dân mạng xôn xao, sự việc đã khiến nhiều người hoài nghi về mức độ an toàn của xe điện Tesla.

Tesla Model 3 vượt mặt BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class trở thành chiếc sedan bán chạy nhất quý l/2021

Kết quả bán hàng ba tháng đầu năm 2021 cho biết, mẫu xe Tesla Model 3 chính thức trở thành chiếc sedan bán chạy nhất thế giới, vượt mặt các đối thủ mạnh như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class... “Ông trùm xe điện” không tiết lộ cụ thể doanh số

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm

Trên tay màn hình Acer ET241 24-inches: Đẹp và có giá rất tốt

Về việc lựa chọn một màn hình máy tính phổ thông trên thị trường hiện nay có vô vàn sự lựa chọn. Với mức giá 3 triệu đồng thì Acer ET241 là sự lựa chọn khá tốt khi có thiết kế đẹp và chất lượng nằm ở mức khá. Thông số

Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với...