VinFast chính thức tấn công vào thị trường Mỹ

VinFast đang vận chuyển 999 xe điện của mình đến California khi họ đang tìm kiếm một chỗ đứng tại thị trường Hoa Kỳ.

Nhà sản xuất xe điện có trụ sở tại Việt Nam mang đến Hoa Kỳ 999 chiếc VF 8 đầu tiên, chiếc SUV điện 5 chỗ của công ty, đến Hoa Kỳ bằng tàu Silver Queen, một tàu thuê của Panama. Silver Queen dự kiến sẽ đến Golden State khoảng 20 ngày sau khi rời cảng MPC tại Hải Phòng, Việt Nam.

Công ty đã tổ chức một buổi lễ đánh dấu sự kiện này vào ngày 25 tháng 11, cho biết những khách hàng đầu tiên của VinFast tại Hoa Kỳ có thể nhận xe của họ vào cuối tháng 12.

“Việc xuất khẩu 999 chiếc VF 8 đầu tiên là một sự kiện quan trọng đối với VinFast và Vingroup và là một cột mốc lịch sử đáng tự hào đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam,” ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Vingroup, cho biết trong một cuộc họp báo. 

Tin tức về lô hàng được đưa ra sau thông báo ngày 17 tháng 11 của công ty tại Triển lãm ô tô Los Angeles, nơi VinFast cho biết họ đã nhận được đơn đặt hàng từ Autonomy, công ty đăng ký xe điện lớn nhất quốc gia, cho hơn 2.500 xe VF 8 và VF 9.

Được thành lập vào năm 2017, VinFast là một phần của tập đoàn VinGroup, được thành lập bởi Phạm Nhật Vượng, tỷ phú đầu tiên của Việt Nam.

Hiện tại có một khoảng cách dành cho xe điện hạng sang giá cả phải chăng và VinFast đang cố gắng lấp đầy khoảng trống này với mức giá khởi điểm là 45.000 USD. Họ cũng có một dịch vụ bảo hành tích cực có một không hai: 10 năm tùy điều kiện. Đây là một tín hiệu tốt về chất lượng.

Tại thị trường trong nước, VinFast đang tung ra dòng xe máy điện. Việt Nam vẫn đang phục hồi dần sau Covid, nền kinh tế đã quay trở lại hoạt động sản xuất đầy đủ và đang được hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, với nhiều nhà máy di dời khỏi Trung Quốc hoặc đang phát triển tại Việt Nam.

Theo một nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới, tốc độ phục hồi kinh tế của Việt Nam đã tăng tốc trong 6 tháng qua nhờ hoạt động sản xuất ổn định và sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ.

Báo cáo cho biết sự phục hồi đang đối mặt với những rủi ro như tăng trưởng chậm lại hoặc lạm phát đình đốn tại các thị trường xuất khẩu chính, các cú sốc giá hàng hóa tiếp theo, chuỗi cung ứng toàn cầu tiếp tục bị gián đoạn hoặc sự xuất hiện của các biến thể COVID-19 mới.

Hồi tháng 7, VinFast cho biết họ đã nhận được gói ưu đãi trị giá 1,2 tỷ USD từ Bang Bắc Carolina cho cơ sở sản xuất xe điện của mình tại Triangle Innovation Point ở Hạt Chatham.

Cơ sở này sẽ có diện tích 2.000 m2 Hoa Kỳ, với các khu vực sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt, cũng như các ngành công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp. Nhà máy được thiết kế để đạt công suất 150.000 xe/năm.

Michael Goldberg, giáo sư của Trường Quản lý Weatherhead tại Case Western Reserve, cho biết: 'VinFast có một cơ sở sản xuất ở Hải Phòng nhưng họ tin rằng khoản đầu tư vào nhà máy NC sẽ giúp họ cạnh tranh hiệu quả hơn ở Hoa Kỳ với Tesla và các nhà sản xuất xe điện khác'. 'Nó làm tôi nhớ lại quyết định của Honda khi mở một cơ sở sản xuất ở Ohio vào năm 1982 để tiếp cận gần hơn với khách hàng ở đây. Sẽ là một thách thức đối với VinFast trong việc kiểm soát chi phí ở Hoa Kỳ thay vì sản xuất ở Việt Nam nhưng họ cho rằng đó là một rủi ro đáng để chấp nhận”. “Giống như nhiều tập đoàn ở châu Á, VinGroup tham gia vào khá nhiều lĩnh vực kinh doanh và có hầu bao rủng rỉnh', ông nói. 'Vì vậy, VinFast không phải là một công ty khởi nghiệp vốn mỏng trong lĩnh vực xe điện. Họ có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ thông qua VinGroup khi họ tiến hành ra mắt thị trường thâm dụng vốn tại Hoa Kỳ.'

Vào tháng 9, Giám đốc tài chính của VinFast David Mansfield cho biết công ty đang tìm cách tiến hành đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Hoa Kỳ vào khoảng năm 2023, điều này sẽ đưa VinFast trở thành một trong những công ty Việt Nam đầu tiên được giao dịch trên thị trường Hoa Kỳ.

'Đầu tư vào thị trường Hoa Kỳ của VinFast thể hiện cam kết thành công của công ty bằng cách phát triển sự hiện diện toàn cầu', Small cho biết trong một bài báo được đăng bởi Viện ISEAS–Yusof Ishak, một tổ chức nghiên cứu thuộc Bộ Giáo dục Singapore.

Ông nói thêm: “Bằng cách tập trung vào doanh số bán xe điện ở Mỹ, VinFast nhìn thấy cơ hội nhảy vọt vào một thị trường đang chuyển đổi, nơi những người dẫn đầu ngành không còn nhất thiết phải là nhà sản xuất thiết bị gốc lâu đời nữa”.

TIN LIÊN QUAN

Vingroup lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ở Mỹ cho VinFast

Theo Reuters, Vingroup đang lên kế hoạch niêm yết đơn vị sản xuất xe hơi của mình trên thị trường chứng khoán Mỹ vào nửa cuối năm sau, dự kiến sẽ mang lại ít nhất 3 tỷ USD cho VinFast.

Tiết lộ bất ngờ về giá xe hơi VinFast từ chính Phó Tổng Giám đốc Vingroup

Đến thời điểm hiện tại, giá bán và thời gian chính thức được đưa ra thị trường của xe hơi VinFast vẫn chưa được chính thức công bố.

Vingroup sẽ mở nhà máy sản xuất ô tô tại Hải Phòng

Ngày 22/6, Hội đồng quản trị Vingroup ra quyết định thành lập Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinfast. Nhiều thông tin cho thấy...

Báo Mỹ: Sự có mặt của VinFast là tin tốt cho ngành công nghiệp ô tô của California

Financial Times nhận định, sự hiện diện của VinFast tại “Bãi biển Silicon” của Los Angeles là một tin tốt cho ngành công nghiệp ô tô của California sau khi Elon Musk thông báo về dự định chuyển trụ sở của Tesla đến Texas.

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kỳ vọng huy động được 1,5 tỷ USD cho dự án VINFAST

Trong cuộc trao đổi với Forbes châu Á, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã lần đầu tiên chia sẻ về những kỳ vọng của bản thân đối với VINFAST.

VinFast chính thức ra mắt trụ sở tại Mỹ

Hãng xe điện thông minh toàn cầu đến từ Việt Nam - VinFast chính thức công bố và đưa vào hoạt động trụ sở chính của chi nhánh Mỹ. Sự kiện được diễn ra với sự chứng kiến trực tuyến của Thị trưởng thành phố Los Angeles và các quan chức cấp cao của

Cựu Phó Chủ tịch của Volkswagen “đầu quân” cho VinFast, đảm nhiệm chức Tổng Giám đốc toàn cầu

Trong danh sách những thành tựu của Tổng Giám đốc toàn cầu mới, điều VinFast nhắm đến chính là mảng xe điện.

VinFast nộp hồ sơ lên sàn IPO tại Mỹ

VinFast cho biết họ đã nộp hồ sơ đăng ký với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, bước chính thức đầu tiên hướng tới việc chào bán công khai vào năm tới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Gudak Cam miễn phí để trải nghiệm chế độ rửa phim ba ngày!

Thông thường bạn sẽ phải trả một khoản phí khi muốn sở hữu Gudak Cam, nhưng ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải hoàn toàn 'miễn phí' để trải nghiệm trước khi bạn quyết định mua bản chính thức từ cửa hàng App

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn thêm mới bạn bè vào danh bạ Skype

Chắc hẳn, ai cũng biết Skype là phần mềm chat, gọi điện, nhắn tin video miễn phí nổi tiếng trên thế giới. Nhờ đó, chúng ta có thể giữ liên lạc với bạn bè và người thân khắp nơi trên thế giới.

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.