Mua xe cũ vẫn còn hợp đồng bảo hiểm từ chủ cũ thì chủ mới có được hưởng?

Bảo hiểm ô tô là hình thức quản lý rủi ro rất quan trọng nhưng không phải tất cả những người sở hữu ô tô đều hiểu rõ quyền lợi của bảo hiểm ô tô. Gần đây, có nhiều người thắc mắc rằng nếu mua một chiếc xe cũ có hợp đồng bảo hiểm do chủ cũ đứng tên thì liệu chủ mới có được hưởng bảo hiểm này hay không ?



Theo khoản 3 Điều 7, tại thông tư 22/2016/TT-BTC bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, trong thời hạn còn hiệu lực ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm, nếu có sự chuyển quyền sở hữu xe cơ giới thì mọi quyền lợi bảo hiểm liên quan đến trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới cũ vẫn còn hiệu lực đối với chủ xe cơ giới mới.



Điều đó có nghĩa là nếu thời hạn bảo hiểm bắt buộc ô tô, xe máy vẫn còn thì người mua xe cũ không phải  mua mới bảo hiểm xe mà vẫn được hưởng các quyền lợi bảo hiểm của xe nếu đủ điều kiện hưởng.



Còn đối với bảo hiểm tự nguyện, việc có được kế thừa quyền lợi bảo hiểm xe hay không thường được quy định rõ trong hợp đồng bảo hiểm giữa bên mua và bên bán. Vì vậy khi mua xe cũ người mua cần tìm hiểu, trao đổi kỹ với người bán.



Mua xe cũ vẫn còn hợp đồng bảo hiểm từ chủ cũ thì chủ mới có được hưởng?


Hiển nhiên không ai muốn mình gặp bất kỳ tai nạn, biến cố nào khi lái ô tô. Nhưng nếu chẳng may gặp chuyện không hay thì việc mua bảo hiểm ô tô sẽ phát huy tối đa tác dụng. Các chuyên gia khuyên rằng nên mua bảo hiểm xe ô tô 2 chiều với xe mới trong 3 năm đầu tiên (bao gồm cả bảo hiểm Trách nhiệm dân sự (TNDS) bắt buộc và bảo hiểm vật chất ô tô).



Với xe cũ (chưa có bảo hiểm), mua bảo hiểm TNDS là bắt buộc, xe có giá trị trên 500 triệu đồng thì vẫn nên cân nhắc mua thêm bảo hiểm vật chất xe để đề phòng rủi ro.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Tại sao chủ xe ô tô phải mua bảo hiểm dân sự bắt buộc?

Nhiều người dân cho rằng bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc chỉ có chức năng đối phó để không bị phạt đối với công an giao thông mà không có giá trị gì. Tuy nhiên, thực sự là loại bảo hiểm này đem lại nhiều quyền lợi hơn bạn tưởng.

Dính phải những điều này, bạn sẽ không được bảo hiểm đền tiền khi có tai nạn

Khi mua bảo hiểm xe máy, sẽ có rất nhiều anh em có suy nghĩ rằng cứ bị tai nạn là sẽ được bảo hiểm bồi thường chi phí. Nhưng thật sự thì suy nghĩ đó là hoàn toàn chưa đúng, trên thực tế vẫn có một số trường hợp mà bảo hiểm sẽ không bồi thường cho

Tiêu chuẩn của Nón Bảo Hiểm ra sao?

Mọi người cũng biết đến Nón Bảo Hiểm, 1 vật dụng rất quan trọng khi sử dụng xe máy - môtô PKL. Tuy nhiên, bạn đã biết đến các tiêu chuẩn của Nón Bảo Hiểm chưa? Clip dưới đây sẽ cho chúng ta biết các tiêu chuẩn của Nón Bảo Hiểm để chọn đúng hơn.

Bảo hiểm ô tô tự nguyện và bắt buộc khác nhau như thế nào?

Dưới đây là những gói bảo hiểm cơ bản nhất dành cho xe hơi mà chủ xe cần biết để có những lựa chọn tốt nhất cho 'xế yêu'.

Chuyện lạ có thật: Dàn dựng đốt xe Bentley để đòi tiền bảo hiểm

Ngay khi sự việc xảy ra, nhân viên bảo hiểm đã bị bắt vì tình nghi đồng mưu với chủ xe trong nhiều vụ lừa đảo bảo hiểm.

Từ 1/10 này, chủ xe ô tô đi đăng kiểm không cần xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải cho biết chủ xe cơ giới khi làm thủ tục đăng kiểm phương tiện không còn phải xuất trình giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực như hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.