Tập đoàn ô tô Hyundai (Hyundai, Kia, Genesis) gặt hái hàng loạt giải thưởng quốc tế lớn trong năm 2021

Tập đoàn ô tô Hyundai (Hyundai, Kia, Genesis) gặt hái hàng loạt giải thưởng quốc tế lớn trong năm 2021

Năm 2021 là một năm thành công của Hyundai Motor Group (HMG) khi cả ba thương hiệu ô tô: Hyundai Motor, Kia và Genesis - đều có được các nhà báo uy tín hàng đầu thế giới công nhận với vô số danh hiệu về ô tô, công nghệ và thiết kế hàng đầu, khẳng định uy tín ngày càng tăng của HMG với tư cách là công ty nỗ lực trong việc hướng tới sự di chuyển bền vững. Ba thương hiệu thuộc HMG đều đã giới thiệu những mẫu xe điện mới thay đổi cuộc chơi trong năm 2021, với những thiết kế sáng tạo mang đậm dấu ấn của riêng họ nhưng lại là di sản chung về chất lượng, sự đổi mới và hiệu suất của HMG. 
Ví dụ, Genesis GV60, Hyundai IONIQ 5 và Kia EV6 đều dựa trên Nền tảng mô-đun xe điện toàn cầu (E-GMP) chuyên dụng của HMG, được phát triển riêng cho xe điện. Điều này mang lại cho mỗi mẫu xe một sự kết hợp đặc biệt giữa không gian nội thất, hiệu suất tối ưu và sạc cực nhanh, đã được đưa vào các chương trình giải thưởng quốc tế danh giá và điển hình là Hyundai IONIQ 5 và Kia EV6 đã vào vòng bình chọn cuối của giải thưởng “Car of the Year” năm 2022 tại Châu Âu gần đây.


Theo Albert Biermann, Chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận R&D của Tập đoàn Hyundai Motor: “Tôi vô cùng tự hào về những thành tựu của Tập đoàn Hyundai Motor trong năm 2021. Đó là một năm đầy thách thức theo nhiều cách khác nhau, nhưng sự nhiệt tình và cam kết của chúng tôi để cung cấp các sản phẩm dành cho khách hàng của chúng tôi đã được đền đáp và mỗi giải thưởng này sẽ thúc đẩy chúng tôi mạnh mẽ hơn nữa để vượt qua sự mong đợi của khách hàng. Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong nghiên cứu và phát triển trong những năm gần đây và các sản phẩm điện khí hóa từng đoạt giải thưởng của chúng tôi là hiện thân vật chất của kiến thức chuyên môn, chiến lược và sự đầu tư đó”.
Sự ghi nhận của các phương tiện truyền thông hàng đầu
Hyundai Motor bắt đầu năm 2021 với chiến thắng dành cho Elantra tại giải thưởng Xe của năm danh giá ở Bắc Mỹ. Theo ghi nhận từ một trong những tạp chí xe hơi lớn nhất của Vương quốc Anh, Auto Express, ngay sau đó: độc giả đã bình chọn Hyundai Kona là 'Xe tốt nhất để sở hữu' tại Vương quốc Anh trong cuộc khảo sát của Driver Power và Giải thưởng Xe mới chứng kiến Hyundai thống trị ở sáu hạng mục, bao gồm “Car of the Year” cho IONIQ 5. Đồng thời IONIQ 5 cũng giành được sự ủng hộ của các giám khảo khi giành được giải thưởng “Car of the Year” của Đức. Các danh hiệu hàng đầu không chỉ dành riêng cho các mẫu xe điện của Hyundai Motor - i20 N gần đây đã được vinh danh là “Car of the Year” tại giải thưởng hàng năm của BBC Top Gear và được công nhận là 'Chiếc xe hot nhất' của nhiều tổ chức giải thưởng và ấn phẩm vào năm 2021. Hyundai Motor cũng được vinh danh 'Nhà sản xuất của năm' tại giải thưởng BBC Top Gear.
Ngoài ra, Kia cũng được vinh danh tại giải thưởng BBC Top Gear, với chiếc EV6 chạy hoàn toàn bằng điện được vinh danh là 'Mẫu xe crossover của năm', đồng thời giành chiến thắng ở hạng mục 'Cao cấp' tại giải thưởng “Car of the Year” của Đức.
Các giải thưởng dành cho thương hiệu Genesis bao gồm Genesis X Concept đoạt Giải thưởng thiết kế Red Dot 'Best of the Best', cũng như GV70 nhận được danh hiệu 'SUV của năm' từ tạp chí Motor Trend danh tiếng của Hoa Kỳ.


Giải thưởng về chất lượng và an toàn 
HMG hiện là một trong những tập đoàn ô tô được khen thưởng nhiều nhất bởi tổ chức phi lợi nhuận Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ (IIHS) của Hoa Kỳ. Tổng cộng HMG có 28 chiếc xe đoạt giải IIHS giữa các thương hiệu của mình, với 12 chiếc đến từ Hyundai, 10 chiếc từ Kia và 6 chiếc từ Genesis.
Mỗi thương hiệu HMG cũng đã gặt hái được nhiều thành công tại các giải thưởng JD Power khác nhau vào năm 2021. Trong Nghiên cứu Trải nghiệm Công nghệ JD Power, Hyundai đã đảm bảo vị trí “Thương hiệu Thị trường Đại chúng được xếp hạng cao nhất”, Nghiên cứu về Độ tin cậy Xe JD Power 2021 cũng xướng tên Kia là “Thương hiệu Thị trường Đại chúng”. Tổng cộng, Kia Mỹ đã giành được số lượng Giải thưởng Nghiên cứu Chất lượng Ban đầu (IQS) cao nhất trong ngành.
Genesis cũng đã nhận được một số danh hiệu JD Power trong năm 2021, bao gồm người chiến thắng “Xe hạng trung cao cấp” với G80 trong Nghiên cứu về độ tin cậy, Nghiên cứu chất lượng ban đầu cho G80; và thương hiệu chiến thắng chung cuộc với Điểm Chỉ số Đổi mới Hàng đầu là 634 trong Nghiên cứu Chỉ số Trải nghiệm Công nghệ của Hoa Kỳ.
2022: tiềm năng cho nhiều hơn nữa trong tương lai
Một số đề cử tiếp theo cho các giải thưởng sắp tới sẽ được quyết định vào đầu năm 2022. Các ứng cử viên lọt vào vòng chung kết cho Xe hơi, Xe tải và Xe Tiện ích của năm ở Bắc Mỹ đã được công bố tại AutoMobility LA vào tháng trước và bao gồm Hyundai Santa Cruz là một trong ba ứng cử viên lọt vào vòng chung kết cho 'Xe tải của năm ở Bắc Mỹ', Genesis GV70 và Hyundai IONIQ 5 là hai trong ba ứng viên lọt vào vòng chung kết “Xe tiện ích của năm ở Bắc Mỹ”.

 
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Từ khoá : kia, hyundai, ioniq, genesis, GV70

TIN LIÊN QUAN

Genesis GV60 chạy điện sắp ra mắt sẽ dùng chung nền tảng với Hyundai Ioniq 5

Genesis đang chuẩn bị cho sự ra mắt của một mẫu SUV nhỏ gọn chạy điện. Được biết, nó sẽ dựa trên nền tảng E-GMP của Tập đoàn Hyundai dành cho xe điện và có thể được gắn nhãn hiệu GV60 nếu các đơn đăng ký nhãn hiệu của Genesis có hiệu lực. GV60

Xem trước SUV cỡ nhỏ Genesis GV60 với thiết kế mềm mại đầy sang trọng

Mới đây, hãng xe sang Hàn Quốc đã chính thức tung ra thiết kế của mẫu SUV cỡ trung Genesis GV60.Theo thông tin, mẫu xe này sẽ dùng chung khung gầm E-GMP thuần điện được tập đoàn Hyundai - Kia phát triển cho Hyundai Ioniq 5/Kia EV6. Tuy nhiên, là

Động cơ V8 của Hyundai sẽ bị khai tử kể từ mẫu xe Genesis G90 mới

Động cơ V8 cuối cùng của Hyundai sẽ bị loại bỏ vào cuối năm nay để thay thế cho động cơ sáu xi-lanh nhỏ hơn và tăng áp, các báo cáo mới ở nước ngoài cho biết. Ấn phẩm Hàn Quốc AutoDaum tuyên bố phiên bản thế hệ tiếp theo của Genesis G90 limousine

Genesis GV60 sở hữu cần số dạng quả cầu pha lê độc đáo

Mẫu SUV hạng sang chạy điện Genesis GV60 vừa mới ra mắt không chỉ nổi bật ở tính năng sạc pin không dây đầu tiên trên thế giới mà còn gây chú ý khi sở hữu cụm cần số dạng quả cầu pha lê bên trong khoang lái. Cụm cần số này khi xe không vận hành

SUV hạng sang Genesis GV60 2022 "hiện nguyên hình" với thiết kế độc đáo

Genesis GV60 2022 ra đời như lựa chọn cao cấp hơn so với Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6.

Genesis và Hyundai đứng Top bảng xếp hạng về mức độ đổi mới công nghệ trong năm 2021

Kết quả phân tích dữ liệu của J.D. Power cho thấy thương hiệu xe Hàn Quốc Genesis và Hyundai lần lượt đứng ở vị trí đầu phân khúc xe sang và xe phổ thông về mức độ đổi mới công nghệ trong năm 2021.

Hyundai khẳng định sẽ không có phiên bản N của Genesis G70

Mẫu Hyundai N thứ ba của thương hiệu Hàn Quốc chính là i30 N Fastback, chiếc xe sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 10 năm nay, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho rằng ngoài i30 N Fastback sẽ còn có hai mẫu xe bổ sung khác được giới thiệu kèm.

Genesis GV60 chạy điện lộ diện khoang nội thất mang thiết kế hơi hướng tương lai

Mặc dù chưa chính thức công bố bất kỳ hình ảnh nào về GV60 nhưng Genesis vẫn biết cách thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.Mới đây, hình ảnh nội thất của chiếc Genesis GV60 vừa bị rò rỉ trên mạng xã hội. Được biết đây sẽ là chiếc xe chạy điện

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

MacBook và hệ điều hành MacOS thực sự rất hấp dẫn đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng Windows 10 trên chiếc laptop mang thương hiệu “quả táo cắn dở”, bài viết bên dưới sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc

Hướng dẫn tắt hẳn Wifi và Bluetooth từ Control Center trên iOS 11.0 – iOS 11.1.2

Mới đây thì tweak chỉnh sửa giúp bạn tắt hẳn Wi-Fi hay Bluetooth từ Control Center đã chính thức được phát hành dành cho các bạn có máy iOS 11.0 – iOS 11.1.2 đã jailbreak bằng Electra.

Hỏng thật rồi! Có rủi ro khi sử dụng Office Crack mà bạn chưa biết

Bản quyền Microsoft Office của bạn đã hết hạn và bạn đang cân nhắc sử dụng bản crack? Việc sử dụng phiên bản miễn phí luôn tiềm ẩn rủi ro và có thể khiến bạn rơi vào cảnh khó khăn. Hãy cùng trangcongnghe.vn nghiên cứu

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Trên tay Google Pixel 5: thiết kế mảnh mai, màn hình nốt ruồi, giá bán 699USD

Cuộc đua trên thị trường smartphone tầm trung nóng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của sản phẩm mới nhà Google Pixel 5. Hãy cùng chúng tôi trên tay Google Pixel 5 xem nó có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng phân