Cần khoảng 1.700 tỷ đồng để mua lại quyền thu phí trạm BOT quốc lộ 1 tỉnh Quảng Trị

Người dân tỉnh Quảng Trị kiến nghị Bộ GTVT và tỉnh Quảng Trị xem xét mua lại hoặc di dời trạm thu phí trên quốc lộ 1, huyện Triệu Phong để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại, phát triển kinh tế.



Liên quan đến vấn đề này, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết, trước đó, Bộ GTVT cũng đã có văn bản trả lời về việc này.



UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã có chỉ đạo về việc đề xuất phương án, cơ chế phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đảm bảo các quy định của pháp luật để tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Chỉ đạo các dự án động lực tỉnh Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị xem xét, báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng nguồn ngân sách địa phương hoặc huy động nguồn hợp pháp khác để mua lại và điều chỉnh vị trí của Trạm thu phí BOT tại Km 763+800 QL1 cho phù hợp, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.




Cần khoảng 1.700 tỷ đồng để mua lại quyền thu phí trạm BOT quốc lộ 1 tỉnh Quảng Trị
Chi phí mua lại quyền thu phí trạm BOT trên QL1 qua Quảng Trị khoảng 1.700 tỷ đồng

Sở GTVT Quảng Trị cũng đã lấy ý kiến của các sở, ngành liên quan và Công ty Công ty TNHH BOT Quảng Trị để nghiên cứu phương án để có cơ sở tham mưu, đề xuất UBND tỉnh.



Sở GTVT Quảng Trị cho hay, dự án BOT QL1 qua địa bàn tỉnh Quảng Trị được đầu tư nâng cấp tuyến QL1 từ Km 741+170 QL1 đến Km 756+705 QL1 (Bắc cầu Thạch Hãn).


Theo quy định về hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ, tiêu chí thành lập trạm thu phí phải đặt trong phạm vi của dự án. Vì vậy, việc di dời trạm thu phí BOT đã đặt tại Km 763+800 QL1 đến vị trí khác trong phạm vi dự án đều không phù hợp.



Trong khi đó, chi phí để mua lại trạm đến thời điểm hiện tại cần khoảng 1.700 tỷ đồng, trong khi nguồn vốn ngân sách địa phương rất khó khăn và chưa có tiền lệ.



Ngoài ra, tỉnh cũng đang tính toán đầu tư đường tránh phía Tây, tỉnh Quảng Trị tránh các khu đô thị và phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Sở GTVT đã hoàn thành hướng tuyến quy hoạch và đang triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 1.



Tuyến đường này có điểm đầu giao với QL1 tại Km 719+500 QL1, điểm cuối tại ranh giới tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế, cách QL1 khoảng 3km về phía Tây, chiều dài tuyến khoảng 71km. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường tránh TP Đông Hà, sẽ được Bộ GTVT phê duyệt và dự kiến khởi công công trình trong năm 2022.



Trước đó, vào tháng 5/2021, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã có văn bản kết luận về những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Quảng Trị, trong đó có vấn đề liên quan đến Trạm thu phí BOT Trường Thịnh, đặt tại Km 763+800 QL1, đoạn qua địa bàn xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong, Quảng Trị).



Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị tỉnh Quảng Trị nghiên cứu phương án, cơ chế, chính sách, báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép sử dụng nguồn ngân sách địa phương hoặc huy động nguồn vốn hợp pháp khác để mua lại quyền thu phí và tổ chức khai thác phù hợp, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo an ninh trật tự xã hội.



Ngân Tuyền (ANTD)

TIN LIÊN QUAN

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

Sẽ lập trạm BOT thu phí đường trục đô thị mới Mê Linh

Công ty CP BOT QL2 đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho thu phí hoàn vốn tuyến đường trục đô thị mới Mê Linh.

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi Trạm thu Giá cho phù hợp

Theo đó “Phí sử dụng đường bộ” nằm trong danh mục Phí, lệ phí quy định tại Pháp lệnh này và do Nhà nước quản lý, ban hành (đối với đường quốc lộ thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính ban hành, đối với đường địa phương thẩm quyền UBND cấp tỉnh ban hành).

Thu phí tự động không dừng liệu kịp cán đích trước 31-12?

Chỉ còn một tháng nữa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các trạm BOT trên các tuyến quốc lộ phải thực hiện thu phí tự động không dừng.

Quảng Ninh muốn giảm "tuổi thọ" tàu du lịch, Cục Đăng kiểm phản đối

Để hạn chế tình trạng cháy, chìm tàu du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã “xin” giảm niên hạn sử dụng đội tàu du lịch hơn 500 chiếc. Đề xuất này đã vấp phải sự phản đối từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT).

Xe tải từ 3,5 tấn trở lên sẽ phải dán dải phản quang?

Trong năm 2016 cả nước xảy ra 36 vụ, làm chết 12 người, làm bị thương 16 người; năm 2017 xảy ra 42 vụ, làm chết 14 người, làm bị thương 31 người. Trong các vụ TNGT trên, va chạm giữa các phương tiện đang lưu thông với xe tải đang dừng đỗ chiếm một

Chưa trình HĐND TP Hà Nội Đề án thu phí phương tiện vào nội đô do chưa phù hợp thời điểm

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội nêu rõ, việc xem xét, phê duyệt đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào nội đô vào thời điểm hiện nay chưa phù hợp.

Bộ Giao thông đề xuất Nhà nước chi 9.400 tỷ đồng mua lại 7 dự án BOT "mắc kẹt"

Bộ GTVT tiếp tục đề xuất Nhà nước bỏ tiền mua lại quyền thu phí một số dự án BOT bị kẹt phương án tài chính.

THỦ THUẬT HAY

BlackBerry: Bạn nên downgrade xuống bản thấp hơn nếu máy không khởi động được sau khi lên 10.3.3

Sau khi tung ra bản update OS version 10.3.3 vào tháng 11 năm ngoái thì đến nay người dùng các thiết bị BlackBerry 10 đã lần lượt nhận được bản nâng cấp.

3 cách Active win 7 nhanh chóng - Phần mềm & Ứng dụng tốt nhất dành cho máy tính

Windows 7 là phiên bản kế nhiệm Windows Vista. So với phiên bản tiền nhiệm, nó cung cấp tốc độ cao và hợp lý hóa giao diện trong khi vẫn duy trì các tính năng có giá trị như kiểm soát tài khoản người dùng và cải tiến

Intel công bố mô hình đúc chip mới

Giám đốc điều hành Kissinger của Intel đã công bố một mô hình xưởng đúc mới - mô hình xưởng đúc nội bộ (Internal Foundry model)

TOP 6 game bóng bầu dục đồ hoạ đẹp, hot nhất hiện nay

Hiện có rất nhiều game bóng bầu dục mobile và máy tính được nhiều người yêu thích. Dưới đây là danh sách 6 game bóng bầu dục hay nhất dành cho game thủ. TOP 6 game bóng bầu dục hay, đồ hoạ đẹp nhất Nếu bạn là người yêu

Hướng dẫn cách làm "biến mất" ảnh đại diện và ảnh bìa

Nhằm giúp cho trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook trở nên ấn tượng hơn, trong bài viết này mình xin chia sẻ cách làm 'biến mất' ảnh đại diện và ảnh bìa, mời các bạn cùng tham khảo và làm thử nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng