Vingroup lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ở Mỹ cho VinFast

Trước đó vào hồi tháng 4, VinFast đã từng tuyên bố rằng họ đang tìm kiếm một đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) dự kiến trong quý II năm nay, với mức định giá 50 - 60 tỷ USD và kỳ vọng huy động được ít nhất là 3 tỷ USD. Tập đoàn Vingroup cũng vừa hoàn tất thủ tục thành lập một công ty có trụ sở tại Singapore, có nhiệm vụ nắm giữ cổ phần trong các hoạt động của VinFast tại Việt Nam để thúc đẩy quá trình IPO.



Theo thông cáo báo chí, Vingroup cho biết: “Công ty mới, VinFast Singapore, là một bước để biến VinFast thành một công ty toàn cầu và chuẩn bị cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ. Vingroup sẽ là cổ đông lớn nhất của VinFast Singapore”. Trước đó vài ngày, một số nguồn tin còn tiết lộ rằng Vingroup đang tìm kiếm 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư cho việc huy động vốn trước IPO của VinFast.




Vingroup lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ở Mỹ cho VinFast

Dù được cho là thương hiệu “sinh sau đẻ muộn” trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, nhưng kể từ khi thành lập vào năm 2017 đến nay, VinFast đã nhanh chóng mở rộng quy mô sản xuất không chỉ ô tô truyền thống mà cả xe điện. Trong tháng trước, VinFast đã chính thức cho ra mắt hai mẫu SUV điện là VF e35 và VF e36 tại thị trường Mỹ, cùng với đó là kế hoạch thành lập trụ sở chính tại Los Angeles, California. Chia sẻ với Reuters, Vingroup cho biết họ đang đặt mục tiêu doanh số bán xe điện toàn cầu là 42.000 chiếc trong năm sau, thay vì con số 15.000 chiếc như tuyên bố từ trước.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Paultan

TIN LIÊN QUAN

Vingroup sẽ mở nhà máy sản xuất ô tô tại Hải Phòng

Ngày 22/6, Hội đồng quản trị Vingroup ra quyết định thành lập Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinfast. Nhiều thông tin cho thấy...

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kỳ vọng huy động được 1,5 tỷ USD cho dự án VINFAST

Trong cuộc trao đổi với Forbes châu Á, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng đã lần đầu tiên chia sẻ về những kỳ vọng của bản thân đối với VINFAST.

VinFast và LG Chem hợp tác trong lĩnh vực sản xuất các dòng pin tiêu chuẩn quốc tế

Pin sẽ được sử dụng cho các sản phẩm trong hệ sinh thái của Vingroup, bao gồm xe điện, điện thoại và các sản phẩm công nghiệp – công nghệ trong tương lai.

Tiết lộ bất ngờ về giá xe hơi VinFast từ chính Phó Tổng Giám đốc Vingroup

Đến thời điểm hiện tại, giá bán và thời gian chính thức được đưa ra thị trường của xe hơi VinFast vẫn chưa được chính thức công bố.

VinFast và LG Chem hợp tác trong lĩnh vực sản xuất các dòng pin tiêu chuẩn quốc tế

LG Chem là một trong các đối tác đang nắm giữ nhiều công nghệ pin hàng đầu thế giới như pin Lithium-ion, pin năng lượng mặt trời… Trong thỏa thuận hợp tác với VinFast, hai bên sẽ sản xuất các sản phẩm pin chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế và

Bà Lê Thị Thu Thuỷ trở thành Tổng giám đốc VinFast toàn cầu, thay thế ông Michael Lohscheller

Ngày 27/12/2021, Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm Bà Lê Thị Thu Thuỷ - hiện là Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ rời vị trí và trở về châu Âu vì lí do cá nhân.

VinFast Toàn cầu có Tổng giám đốc mới, là “nữ tướng” quê Bình Định

Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Thủy làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ rời vị trí và trở về châu Âu vì lý do cá nhân.

VinFast nộp hồ sơ lên sàn IPO tại Mỹ

VinFast cho biết họ đã nộp hồ sơ đăng ký với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, bước chính thức đầu tiên hướng tới việc chào bán công khai vào năm tới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức