Kỳ dị coupe siêu sang Maybach dài hơn 6m đi "băm" địa hình", thiết kế bởi nhà sáng lập hãng thời trang Off-White

Virgil Abloh là một kiến trúc sư, giám đốc sáng tạo, nhà thiết kế thời trang, doanh nhân và nhà từ thiện người Mỹ với sự nghiệp lừng lẫy trong ngành thời trang. Ông là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của nhãn hiệu Off-White và là giám đốc sáng tạo cho các bộ sưu tập quần áo nam của Louis Vuitton từ năm 2018. Abloh qua đời vào ngày 28/11 ở tuổi 41 sau khi được chẩn đoán mắc bệnh u mạch máu tim vào năm 2019. Và chỉ vài ngày sau, Mercedes đã vinh danh Abloh bằng cách công bố chính thức một mẫu xe ý tưởng Project Maybach.

Kỳ dị coupe siêu sang Maybach dài hơn 6m đi "băm" địa hình", thiết kế bởi nhà sáng lập hãng thời trang Off-White

 Đây là lần thứ 2 Mercedes và Abloh hợp tác với nhau - lần đầu tiên là vào năm 2020 với chiếc Project Gelandewagen. Giống như tạo vật dựa trên cơ sở dòng G-Class đó, Project Maybach là một chiếc xe kỳ dị vì cả Abloh và Gorden Wagener - Giám đốc thiết kế của Daimler AG - được hoàn toàn tự do sáng tạo để hình dung ra tương lai của một mẫu xe điện sẽ như thế nào, khi họ không bị ngăn trở vì bất kỳ rào cản nào dành cho các sản phẩm thương mại.

Project Maybach có chiều dài gần 6m với nắp ca-pô đồ sộ, đường nóc kiểu coupe, hai cửa và ngoại hình 'bụi bặm'. Các tính năng như tấm ốp gầm phía trước và phía sau, lốp xe địa hình, các dè bắn đinh vít vào thân và cấu trúc kim loại bảo vệ phía trên mui thể hiện tính chất địa hình của chiếc xe.

 Ở phía trước, dải đèn LED nằm ngang, lưới tản nhiệt và đèn pha LED hình tròn gợi nhớ đến một chiếc Rolls-Royce. Một bộ pin mặt trời đặt trên nắp ca-pô của mẫu xe ý tưởng sẽ góp phần kéo dài tầm hoạt động. Ở phía sau, đèn hậu tròn tích hợp logo Maybach được chiếu sáng.  Bên trong, thiết kế tổng thể của Project Maybach tối giản nhưng sang trọng, với chủ đề màu sắc lấy cảm hứng từ sa mạc.

Mặc dù có kích thước đồ sộ nhưng chiếc xe chỉ đủ chỗ cho hai hành khách trên một cặp ghế tương lai có thể gập phẳng. Bảng điều khiển có cụm đồng hồ kỹ thuật số được gắn ở trung tâm và các núm kim loại phong cách hoài cổ. Các ngăn chứa những dụng cụ dã ngoại có thể được tìm thấy ở nhiều vị trí khác nhau xung quanh cabin - chẳng hạn như như chiếc rìu mang nhãn hiệu Maybach được tích hợp trên ốp cửa.

 Với thiết kế kỳ dị, đương nhiên Project Maybach sẽ không được thương mại hoá. Tuy nhiên Mercedes có cho biết chiếc xe 'sẽ thể hiện khả năng thiết kế trong tương lai', chính vì vậy không ngoại trừ khả năng một số chi tiết lấy cảm hứng từ nó sẽ được ứng dụng cho các dòng xe Maybach sắp tới.

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Maybach bản off-road chạy điện đầy sang trọng

Vào đầu năm nay, Mercedes-Benz đã tiết lộ về một mẫu xe bí mật, tên mã Project Maybach. Được biết đây là sản phẩm của Virgil Abloh, người sáng lập thương hiệu Off-White và Giám đốc sáng tạo Louis Vuitton từ năm 2018, cùng sự trợ giúp của Gorden...

Ra mắt concept Project Maybach - một chiếc coupe hạng sang có khả năng off-road đỉnh cao

Bản concept Project Maybach này là sản phẩm hợp tác giữa nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Virgil Abloh và Giám đốc Thiết kế của Daimler, Gorden Wagner - mang đến tầm nhìn về một mẫu xe coupe hạng sang có khả năng off-road.

Kỷ niệm 100 năm, Mercedes-Maybach sẽ ra mắt mẫu xe có thiết kế vượt xa tưởng tượng

Mẫu xe ý tưởng mới của Mercedes-Maybach sẽ chạy điện hoàn toàn và có thiết kế không giống bất kỳ mẫu xe hiện tại nào của thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Chỉ có 150 chiếc Mercedes Maybach S 680 được bán trên thế giới

Nếu bạn có 5 triệu, chỉ có thể dùng để mua một chiếc ô tô, bạn sẽ chọn Rolls-Royce hay Mercedes-Benz?

Cận cảnh xế hộp Mercedes-Maybach S680 giới hạn 150 chiếc toàn thế giới, giá không dưới nửa triệu đô

Hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S680 phiên bản giới hạn do nam rapper nổi tiếng người Mỹ Lil Baby sở hữu vừa qua đã gây sốt trên mạng xã hội. Chiếc xe được hãng độ Road Show International nâng cấp với nhiều chi tiết “mãn nhãn”.

Xe siêu sang Mercedes-Maybach S650 Cabriolet trình làng

Mẫu xe siêu sang Mercedes-Maybach S650 Cabriolet vừa chính thức được vén màn tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2016.

Mercedes hé lộ Maybach coupe dài hơn S600

Hãng xe Đức đang lên kế hoạch mang tính đột phá với biểu tượng của dòng xe siêu sang Maybach, với phiên bản 2 cửa, trục cơ sở kéo dài.

Hoa hậu Đại Dương 2017 tậu Mercedes-Maybach S450 giá 8 tỷ đồng và trở thành Giám đốc ở tuổi 26

26 tuổi, Hoa hậu Đại Dương 2017- Lê Âu Ngân Anh gây ấn tượng khi trở thành Giám đốc chương trình Quản trị sự kiện - Kinh tế thể thao của ĐH Hoa Sen ở tuổi 26. Không chỉ vậy, cô còn có thể tự tậu một chiếc xế sang Mercedes-Maybach S450 trị giá 8 tỷ

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng

Bao lâu nên reset điện thoại?Hướng dẫn cách reset điện thoại tốt nhất

Chúng ta sử dụng điện thoại thường xuyên, nhưng ít khi reset lại máy. Vậy bao lâu nên reset điện thoại? Có nên reset điện thoại thường xuyên? Xem câu trả lời trong bài viết nhé...

Cấu hình Quality of Service(QoS)cải thiện trải nghiệm chơi game trực tuyến, xem video

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống dở khóc dở cười vì kết nối mạng quá yếu, không thể xem nổi video 1080p trên YouTube, hay phải bỏ dở game vì mạng lag, … . Trong những trường hợp này bạn có thể cấu hình Quality of

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...