Báo Mỹ: Sự có mặt của VinFast là tin tốt cho ngành công nghiệp ô tô của California

Sự kiện ra mắt thương hiệu xe điện thông minh toàn cầu và hai mẫu xe điện mới nhất VF e35, VFe36 của VinFast tại Los Angeles Auto Show sáng 18/11 (giờ VN) đã gây sự chú ý đặc biệt với báo giới quốc tế. Trong đó, báo chí nước chủ nhà dành sự quan tâm lớn tới một hãng xe trẻ trung đến từ Việt Nam, đã lựa chọn Mỹ là nơi đầu tiên để đánh dấu hành trình chinh phục thị trường thế giới. 



Đài truyền hình CNN dành nhiều thời lượng cho buổi phỏng vấn độc quyền ông Michael Lohscheller  - Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu. Theo ông Michael Lohscheller, Mỹ là một thị trường quan trọng và đang có sự dịch chuyển rõ nét với phân khúc xe điện ngày càng lớn hơn.



“Đây chính là thời điểm thích hợp và thuận lợi để VinFast gia nhập thị trường, dù sẽ có nhiều cạnh tranh, nhưng tôi tin rằng cạnh tranh sẽ giúp VinFast mạnh hơn, tạo nên những sản phẩm tốt hơn”, CNN dẫn lời Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu.




Báo Mỹ: Sự có mặt của VinFast là tin tốt cho ngành công nghiệp ô tô của California


Về chiến lược gia nhập thị trường Mỹ của VinFast, CNN nhận định, hãng xe Việt đang theo bước chân của các hãng xe khổng lồ của châu Á đã có mặt ở đây. “VinFast đã thuê các giám đốc điều hành, kỹ sư và nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới để giúp họ hiểu người tiêu dùng ở các thị trường như Mỹ và châu Âu, giúp việc gia nhập thị trường được tốt hơn”, CNN cho hay.  



Trong khi đó, báo tài chính lớn của Mỹ Financial Times phân tích về chính sách cho thuê pin của VinFast sẽ mang đến mức giá hợp lý cho khách hàng như thế nào. “Pin là bộ phận đắt đỏ nhất trong một chiếc xe điện. Khi thuê pin, khách hàng không phải lo lắng về việc sửa chữa, thay thế khi pin hỏng. Việc này giúp chi phí hàng tháng giảm xuống đáng kể”, Financial Times trích lời ông Michael Lohscheller.





Đặc biệt, tờ báo này nhận định: “Sự hiện diện của VinFast tại ‘Bãi biển Silicon’ của Los Angeles là một tin tốt cho ngành công nghiệp ô tô của California sau khi Elon Musk thông báo về dự định chuyển trụ sở của Tesla đến Texas”.



Bình luận về thiết kế của các mẫu xe VF e35 và VF e36 của VinFast mới ra mắt hôm qua, chuyên trang ô tô nổi tiếng Car and Driver viết: “Các mẫu xe rất phong cách và thoải mái. Điểm nhấn của các mẫu xe này là sự đơn giản hoá và an toàn. Chúng có màn hình màu hiển thị ngang tầm mắt, vô lăng điều khiển có nút bấm để vận hành xe. Nhờ vậy, tay bạn đặt trên vô lăng còn mắt vẫn có thể quan sát đường.”






Washington Post, một trong những nhật báo có lượng người đọc lớn nhất nước Mỹ, gọi tên VinFast trong danh sách các mẫu xe điện tâm điểm tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021. Theo tờ báo này, VinFast dự kiến sẽ bắt đầu nhận đặt hàng vào nửa đầu năm và có thể vận chuyển xe đến Mỹ để giao xe cho khách vào cuối năm sau. Mẫu xe VF e35 và VF e36 đều có quãng đường chạy dự kiến cho một lần sạc đầy ấn tượng, lên tới 460 km – 510 km (tuỳ phiên bản pin) với VF e35 và 485 km – 680 km (tuỳ phiên bản pin) với VF e36.



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Cựu Phó Chủ tịch của Volkswagen “đầu quân” cho VinFast, đảm nhiệm chức Tổng Giám đốc toàn cầu

Trong danh sách những thành tựu của Tổng Giám đốc toàn cầu mới, điều VinFast nhắm đến chính là mảng xe điện.

Cựu Phó chủ tịch Volkswagen "đầu quân" cho VinFast, trở thành Tổng giám đốc toàn cầu của thương hiệu

Theo thông tin, ông Michael Lohscheller - cựu Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu được tập đoàn Vingroup chính thức bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu, chịu tránh nhiệm mở rộng hoạt động kinh doanh và thúc đẩy quảng

Bà Lê Thị Thu Thuỷ trở thành Tổng giám đốc VinFast toàn cầu, thay thế ông Michael Lohscheller

Ngày 27/12/2021, Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm Bà Lê Thị Thu Thuỷ - hiện là Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ rời vị trí và trở về châu Âu vì lí do cá nhân.

VinFast e35 và e36 chính thức trình làng tại triển lãm ô tô Los Angeles

Cặp đôi xe điện Việt Nam VinFast e35 và e36 đã chính thức ra mắt tại Mỹ, mở đầu hành trình 'đem chuông đi đánh xứ người' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Giá bán của VinFast VF e35 và VF e36 sẽ không cao hơn 45.000 USD tại Canada và 60.000 USD tại Mỹ

Để đủ điều kiện được hưởng khoản ưu đãi thuế liên bang theo chính sách của Chính phủ Mỹ và Canada, giá bán của bộ đôi SUV điện VinFast VF e35 và VF e36 đều sẽ không cao hơn 45.000 USD và 60.000 USD tại hai nước sở tại.

Báo quốc tế: VinFast gây “sốt” toàn cầu, hứa hẹn sẽ bùng nổ tại Mỹ

Liên quan đến 2 mẫu xe VinFast VF e35 và VF e36 chuẩn bị ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021, sự gia nhập của hãng xe ô tô điện Việt Nam tại thị trường khó tính bậc nhất Thế giới đã thực sự gây sốt trên toàn cầu.

Cặp đôi xe VinFast VF e35 và VF e36 đã có mặt tại LA Auto Show 2021, chờ được "vén màn"

Trước giờ G, VinFast VF e35 và VF e36 đã được đưa đến triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, trong đó sẽ có một chiếc màu đỏ và một chiếc màu xám.

THỦ THUẬT HAY

5 trình đọc truyện tranh miễn phí trên Android bạn nên biết

Một vài năm trở lại đây, khi ebook bắt đầu tạo được sức hút, một số người dự đoán rằng đây sẽ là sự kết thúc cho những cuốn sách xuất bản. Nhiều năm sau, sách xuất bản vẫn “đứng vững' cùng với đối tác điện tử của nó.

Cách khắc phục tình trạng sử dụng CPU cao

Mức độ sử dụng CPU cao có thể chỉ ra một số vấn đề. Nếu một chương trình ngốn quá nhiều bộ vi xử lý thì nhiều khả năng nó hoạt động không tốt. Quá tải CPU cũng là dấu hiệu máy bị nhiễm virút hoặc phần mềm độc hại và

10 tính năng của Windows 8 không có trên Windows 7

Windows 8 có nhiều cải tiến hơn so với Windows 7 như hỗ trợ màn hình cảm ứng, đám mây, kho ứng dụng Windows, bảo mật, kết nối nhiều màn hình…

Làm sao để biết người bạn yêu đã like hình ai trên facebook

Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi có thể giúp bạn biết được người yêu hay bạn bè của mình đang quan tâm, like hình của ai trên facebook.

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.