VinFast và EDF ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác lắp đặt trạm sạc xe điện tại Pháp

Ngày 4/11/2021, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast và Tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp Électricité de France (EDF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Trọng tâm của thỏa thuận nhằm thúc đẩy lắp đặt và vận hành mạng lưới trạm sạc công cộng và các dịch vụ liên quan tại Pháp. Sự kiện đánh dấu bước đi chiến lược trong kế hoạch trở thành thương hiệu toàn cầu của VinFast.
Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại Vương quốc Anh và nước Cộng hòa Pháp từ ngày 31/10 đến 5/11/2021. Theo thỏa thuận, VinFast sẽ hợp tác với EDF trong việc cung cấp các giải pháp mạng lưới trạm sạc công cộng, đồng thời thiết kế các ưu đãi đặc biệt dành riêng cho chủ sở hữu xe điện VinFast tại Pháp.
Với việc thúc đẩy lắp đặt và vận hành cơ sở hạ tầng dành cho xe điện như trạm sạc, VinFast đang  tích cực tham gia hiện thực hóa việc sử dụng ô tô điện tại Pháp và châu Âu.

VinFast và EDF ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác lắp đặt trạm sạc xe điện tại Pháp


Phát biểu tại lễ ký kết, ông Olivier Dubois, Giám đốc bộ phận Giao thông điện tử của EDF cho biết: “Chúng tôi tin rằng quá trình chuyển đổi toàn cầu từ xe xăng sang xe điện đòi hỏi sự tham gia của toàn bộ hệ sinh thái, trong đó có sự góp mặt của VinFast. Về phía EDF, hợp tác cùng VinFast là một tín hiệu mạnh mẽ nhằm thúc đẩy việc triển khai lâu dài các phương tiện giao thông không khí thải ở Pháp và châu Âu. Thỏa thuận hợp tác sẽ cho phép chúng tôi đáp ứng kỳ vọng của khách hàng bằng cách cung cấp các ưu đãi sạc và các dịch vụ liên quan phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ.”
Việc hợp tác với EDF thể hiện khát vọng mạnh mẽ cùng chiến lược rõ ràng của VinFast trong việc trở thành hãng xe điện toàn cầu. Đây cũng là cột mốc quan trọng của VinFast về các khoản đầu tư chiến lược, các hoạt động nghiên cứu và phát triển tiên phong, cùng các mối quan hệ hợp tác toàn cầu với các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ô tô, và các công ty khởi nghiệp sáng tạo có liên kết với VinFast và Vingroup.
Bà Trần Thị Hồng Bích - Tổng Giám đốc VinFast châu Âu cũng chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp các mẫu xe điện cao cấp với chất lượng, độ bền và tiêu chuẩn an toàn hàng đầu với kế hoạch nghiên cứu thị trường và đầu tư bài bản, nghiêm túc. Thông qua thỏa thuận hợp tác với EDF, chúng tôi có thể đảm bảo cung cấp dịch vụ tận tâm với sự hỗ trợ tối ưu, làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Hợp tác này cũng nhấn mạnh định vị mũi nhọn kinh doanh của VinFast và sự công nhận về chuyên môn của EDF đối với hãng, đồng thời khẳng định cam kết của chúng tôi trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi sang xe điện thông minh trên phạm vi toàn cầu.”

Trước đó, VinFast cũng công bố sẽ tham dự Triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2021 vào tháng 11/2021 tới đây, chính thức gia nhập vào thị trường Mỹ. Tại triển lãm, VinFast sẽ ra mắt hai mẫu SUV điện VF e35 và VF e36 thuộc phân khúc D và E tương ứng, dự kiến bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào nửa đầu năm 2022. Các mẫu SUV điện này cũng sẽ được giới thiệu tại thị trường châu Âu vào nửa đầu năm 2022.
EDF là một trong những nhà sản xuất điện lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất năng lượng tái tạo lớn nhất ở châu Âu. EDF chú trọng hợp tác với các đối tác doanh nghiệp nhằm tăng trưởng bền vững và bảo vệ khí hậu.
TTDN
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

VinFast và Tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp hợp tác để lắp đặt trạm sạc tại Pháp

Trọng tâm của thỏa thuận là thúc đẩy lắp đặt và vận hành mạng lưới trạm sạc công cộng và các dịch vụ liên quan của VinFast tại Pháp. Sự kiện đánh dấu bước đi chiến lược trong kế hoạch trở thành thương hiệu toàn cầu của VinFast.

VinFast mở showroom ô tô điện ở Pháp, đối đầu Tesla

Hình ảnh ghi lại tại thủ đô Paris, Pháp cho thấy một cửa hàng mới với biển hiệu cỡ lớn của VinFast đang trong giai đoạn chuẩn bị đi vào hoạt động. Về phía VinFast vẫn chưa lên tiếng về thông tin này. Cửa hàng có biển hiệu VinFast nằm ở số 8 đại

Lộ diện showroom ở vị trí “đắc địa” của VinFast tại Pháp

Showroom VinFast sở hữu 3 mặt tiền, nằm ở một trong những khu mua sắm - giải trí sầm uất nhât thủ đô Paris. Tập trung nhiều cửa hàng của các thương hiệu lớn như Hermes, Gucci, Samsung... .

VinFast xây dựng chuỗi tổ hợp dịch vụ cho ô tô, xe máy điện trên toàn quốc

Ngày 8/11/2018 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện xây dựng chuỗi tổ hợp dịch vụ cho toàn bộ sản phẩm xe VinFast. Theo thỏa thuận hợp tác, tại các cửa hàng xăng dầu của

Trong khi VinFast “giữ khư khư” trạm sạc, 4 ông lớn làng xe máy bắt tay nhau thoả thuận chuẩn pin chung

Vượt qua sự cạnh tranh, Honda cùng Yamaha, KTM và Piaggio đã ký thoả thuận chính thức mở ra liên minh sử dụng chuẩn pin xe máy điện chung.

VinFast hợp tác PV Oil hợp tác triển khai hệ thống trạm sạc và thuê pin cho xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

VinFast hợp tác với PV Oil lắp đặt hệ thống 20.000 điểm trạm sạc pin xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

THỦ THUẬT HAY

Một vài mẹo sửa lỗi để có thể sử dụng Nox Player trên máy tính của mình

Với việc sử dụng Nox Player, bạn sẽ trải nghiệm được Android trên máy tính cá nhân với giao diện tương tự như ở trên thiết bị Android. Dựa trên nền tảng Android 4.4.2 và được tích hợp với Google Play, một điều mà nhiều

Hướng dẫn tạo tài khoản Trivago để đặt phòng khách sạn trực tuyến

Để kiểm soát được những điều đó thì cần phải có một tài khoản, dưới đây TCN sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo tài khoản trên Trivago để bạn có thể chủ động đặt phòng online và lựa chọn deal tốt nhất cho chuyến đi của mình.

Nên mua củ sạc nào cho iPhone?3 sai lầm mua sạc cho iPhone thường gặp

Mua sạc cho iPhone không phù hợp dẫn đến ‘tiền mất tật mang’. Vậy nên mua củ sạc nào cho iPhone? Đây là 3 sai lầm khi mua sạc cho iPhone mà nhiều bạn thường gặp phải...

iOS 7 chặn cuộc gọi, tin nhắn từ số chỉ định

Đáp ứng mong mỏi từ lâu của các tín đồ của 'Quả táo', Apple đã cung cấp thêm tính năng chặn cuộc gọi cho iOS 7. Ngoài việc chặn cuộc gọi, tính năng này còn chặn cả tin nhắn văn bản và cuộc gọi FaceTime của số điện

Cách chuyển đổi ngôn ngữ bàn phím Windows 8/8.1

Do nhu cầu làm việc mà bạn cần phải đổi các ngôn ngữ để sử dụng trên máy tính Windows 8/8.1. Các thao tác chuyển đổi ngôn ngữ khá đơn giản và bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe