Chạm mặt xe điện Porsche Taycan Cross Turismo tại Việt Nam: "nhanh như chớp" lại tiện dụng, nhưng liệu hợp lòng đại gia Việt?

Những hình ảnh đầu tiên về Porsche Taycan Cross Turismo vừa được ghi lại khi chiếc xe đang được chở bằng ô tô tải chuyên dụng. Đây là một biến thể của dòng xe điện Taycan với thân xe kiểu wagon (shooting brake) và kết hợp với một số nét đặc trưng của crossover như thân xe ốp nẹp nhựa bảo vệ, hệ thống treo có khả năng nâng cao. Được ra mắt Thế giới vào tháng 3 năm nay, Taycan Cross Turismo cũng đã sớm được Porsche Việt Nam công bố giá bán.

Chạm mặt xe điện Porsche Taycan Cross Turismo tại Việt Nam: "nhanh như chớp" lại tiện dụng, nhưng liệu hợp lòng đại gia Việt?

 Chiếc Taycan Cross Turismo đầu tiên có mặt tại Việt Nam thuộc phiên bản 4S có công suất 490PS, chế độ tăng cường 571PS, tăng tốc 0-100km/h mất 4,1 giây, vận tốc tối đa 240km/h, tầm hoạt động 388-452km (WLTP). Phiên bản này đang có giá bán tại Việt Nam là 5,72 tỷ đồng, chưa bao gồm các lựa chọn thêm. Bên cạnh 4S, khách hàng Việt cũng có thể mua được Taycan Cross Turismo với đầy đủ 3 lựa chọn phiên bản khác là 4 (5,01 tỷ đồng), Turbo (7,7 tỷ đồng) và Turbo S (giá chưa được công bố).

Cả 4 phiên bản này đều trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh AWD và treo khí nén thích ứng. Bên cạnh đó, gói trang bị tùy chọn “Off-Road package” sẽ giúp tăng khoảng sáng gầm xe thêm 30mm cho phép đi địa hình tốt hơn. Chế độ “Gravel Mode” tiêu chuẩn cũng hoàn thiện khả năng thích ứng với nhiều kiểu địa hình khác nhau của xe.

  Cũng như Taycan saloon, chiếc Taycan Cross Turismo có hệ động lực hoàn toàn điện sáng tạo với kiến trúc hệ thống 800V. Khung sườn mới công nghệ cao kết hợp hệ dẫn động 4 bánh AWD và hệ thống treo khí nén thích ứng đem lại chiếc xe có đặc tính vận hành năng động, linh hoạt cả trên các đường địa hình. So với Taycan saloon, chiếc Cross Turismo có khoảng không gian trên đầu hành khách hàng ghế sau lớn hơn 36mm, đồng thời xe có khoang hành lý dung tích hơn 1.200 lít làm tăng tính tiện ích khi cần đem theo nhiều đồ đạc hành lý.

 Taycan Cross Turismo là một trong số hiếm hoi những mẫu xe với kiểu thân wagon hay shooting brake hiện đang được bán ở Việt Nam. Hiện tại ngoài Taycan Cross Turismo, khách hàng chỉ có thể mua được chiếc Panamera Sport Turismo cùng hãng Porsche, cũng như Volvo V90 Cross Country.

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Porsche đang thúc đẩy quá trình phát triển mẫu xe điện Taycan Cross Turismo

Porsche cho biết đang thúc đẩy quá trình phát triển mẫu xe điện thứ hai của hãng, đó là Taycan Cross Turismo, mẫu crossover này sẽ ra mắt trong năm tới.

Đang bán “chạy như tôm tươi”, doanh số Porsche Taycan năm sau hứa hẹn còn bùng nổ bởi 2 lựa chọn mới này

Kể từ đời 2022, khách hàng mua Porsche Taycan sẽ có thể lựa chọn thêm một phiên bản cấu hình mới là GTS, cũng như kiểu thân xe Sport Turismo.

Porsche Mission E thương mại sẽ được đặt tên là Taycan, sản xuất vào năm tới

Trong tiếng Đức, Taycan có nghĩa là 'chú ngựa trẻ năng động', Taycan sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất vào năm tới, và khi đó nó sẽ trở thành chiếc xe thể thao điện đầu tiên của Porsche.

Porsche triệu hồi 43.000 chiếc Taycan do lỗi ngắt điện động cơ đột ngột

Porsche đã triệu hồi 43.000 mẫu xe Taycan và Taycan Cross Turismo trên toàn thế giới sau khi xác định một lỗi phần mềm có thể ngắt hệ thống truyền động điện một cách ngẫu nhiên. Thông báo thu hồi áp dụng cho các xe được sản xuất trước tháng 6 năm

Porsche Mission E Cross Turismo: Thiết kế thiên hướng thuộc dòng CUV

Xe có chiều dài cơ sở là 4.950mm giúp không gian phía trong khá thoải mái. Phần đầu của Mission E Cross Turismo được thiết kế khá thấp nhằm hướng luồng gió theo chiều dọc thân xe và thoát ra ở cánh gió nhỏ phía sau.

Porsche Taycan và Panamera 2021 bị triệu hồi do lỗi hệ thống treo

Porsche vừa nhận được yêu cầu từ Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) phải triệu hồi hai dòng sedan bao gồm Panamera và Taycan. Được biết, có tổng cộng 565 chiếc xe bị ảnh hưởng bao gồm Taycan, Panamera, Panamera Turbo S, Panamera

Porsche Taycan mang về doanh số "khủng", vượt mặt Panamera và 911

Theo báo cáo mới nhất cho thấy, Porsche Taycan tiếp tục mang lại doanh số khủng cho hãng xe Đức trong quý III năm nay. Đã có tổng cộng 1.861 chiếc Taycan được bàn giao đến tay khách hàng. Porsche Taycan đạt doanh số 1.861 xe trong quý III/2021

Sài Gòn: "Chạm mặt" Porsche Taycan Turbo - Mẫu xe điện được giới nhà giàu Việt yêu thích

Taycan là mẫu xe điện đầu tiên của Porsche và được phân phối chính hãng tại nước ta từ sớm, vì vậy, giới nhà giàu Việt Nam cũng rất có hứng thú với mẫu xe cao cấp này.

THỦ THUẬT HAY

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

So sánh Apple Watch Series 7 với Series 6: Màn hình nhỉnh hơn, tốc độ sạc nhanh hơn

Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt cùng với iPhone 13 Series. Sản phẩm mới này có gì khác với “người tiền nhiệm”? Có xứng đáng để nâng cấp không? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 7 với Series 6