Sau 5 năm khởi công, Trung Quốc chính thức hoàn thành dự án tàu cao tốc cho Lào

Tuy nhiên, đến cuối cùng, chi phí đầu tư cho dự án đường sắt tốc độ cao Lào - Trung đã tăng lên tới 6 tỷ USD. Đoàn tàu EMU đã đi qua đường hầm giữa 2 nước vào ngày 15/10 và đến Ga Viêng Chăn (Lào) từ ngày 16/10. Sau đó, tàu đã được bàn giao cho Công ty TNHH Đường sắt Lào-Trung, một liên doanh có trụ sở tại thủ đô Viêng Chăn của Lào phụ trách xây dựng và vận hành tuyến đường sắt. Theo tiến độ xây dựng hiện tại, Lào sẽ chính thức khai trương con tàu vào ngày 2/12/2021.




Sau 5 năm khởi công, Trung Quốc chính thức hoàn thành dự án tàu cao tốc cho Lào


Đối với Lào, chuyến tàu hiện đại đầu tiên trong lịch sử của nước này là bước tiến quyết định trong việc xây dựng tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào, và nó cũng là một thành tựu mang tính bước ngoặt trong chiến lược hợp tác giữa hai nước. Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc và chiến lược của Lào trong việc biến quốc gia này từ một quốc gia không giáp biển thành một trung tâm liên kết đất liền.






Tuyến đường sắt tốc độ cao Lào - Trung dài 414 km từ thị trấn biên giới Boten giáp Vân Nam (Trung Quốc) tới Viêng Chăn (Lào), với tuyến đường sắt này, hành trình từ Viêng Chăn đến biên giới Trung Quốc-Lào sẽ rút ngắn từ 2 ngày xuống còn 3 giờ, và đến Côn Minh có thể chỉ trong một đêm.






Được sản xuất bởi công ty CRRC Corporation của Trung Quốc, tàu Lane Xang có thiết kế dựa trên tàu cao tốc Fuxing, hoàn thiện trong màu đỏ - xanh - trắng giống cờ Lào. Nội thất cũng thể hiện các yếu tố của văn hóa truyền thống Trung Quốc và Lào.





Tàu Lane Xang không chỉ có nhiều công nghệ tiên tiến mà còn được đánh giá là an toàn, thoải mái và đáng tin cậy với sức chở hành khách lớn nhưng chi phí vận hành thấp, đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu hoạt động chính theo yêu cầu của hoạt động đường sắt Trung Quốc-Lào. Tốc độ vận hành tối đa của tàu là 160 km/h.






Tàu Lane Xang có tổng cộng 9 toa cung cấp 720 chỗ ngồi, các toa đều được lắp điều hòa cùng ổ cắm điện theo tiêu chuẩn của Trung Quốc và Lào đem đến sự tiện nghi cho hành khách. Các màn hình, chương trình phát sóng và biển báo dịch vụ đều bằng ba thứ tiếng Trung, Lào và Anh.






Thậm chí, tàu còn có toa riêng cho hành khách khuyết tật, được thiết kế không có rào chắn, trang bị ghế đặc biệt, tay vịn, nhà vệ sinh, nút khẩn cấp SOS và biển chỉ dẫn bằng chữ nổi Braille.



Theo: newsbeezer

TIN LIÊN QUAN

Đường sắt đột phá gọi vốn nước ngoài đầu tư vào 6 dự án mới

Cục Đường sắt Việt Nam đề xuất kêu gọi đầu tư nước ngoài sáu dự án đường sắt mới theo hình thức tài trợ vốn, hợp tác hoặc chuyển giao công nghệ.

Đường sắt cần 240.000 tỷ trong 10 năm tới, ưu tiên đầu tư 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam

Bộ GTVT dự kiến quy hoạch đầu tư mới xây dựng hai đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn 2021- 2030 là Hà Nội - Vinh dài 281km và Nha Trang - TP.HCM dài 370km.

Di dời các bến xe khách Hà Nội: Làm gì với

TP Hà Nội dự kiến đưa lộ trình đóng cửa các bến xe khách liên tỉnh như Gia Lâm, Giáp Bát sau năm 2020 và Bến xe Mỹ Đình sau năm 2025. Toàn bộ diện tích đất đai này sẽ được sử dụng vào mục đích vận...

THỦ THUẬT HAY

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Trang web này cho phép bạn có thể dùng AI để nâng chất lượng ảnh

Let's Enhance là một trong những website miễn phí cho phép người dùng tận dụng mạng nơ-ron, hoặc nói cách khác là AI để cải thiện và nâng cao chất lượng hình ảnh mà các công cụ như Photoshop không thể làm được.

Những mẹo hay giúp bạn tận dụng tối đa chiếc Galaxy Note 8 của mình

Trợ lý ảo Bixby là một tính năng thông minh chỉ có ở dòng smartphone cao cấp của Samsung. Đó là công nghệ hỗ trợ giọng nói, hoạt động tương tự như Siri trên các sản phẩm của Apple và Trợ lý ảo Google trên hầu hết các

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải

Đánh giá thực tế về phuộc RCB C Series: ít tiền nhưng muốn tìm kèo thơm là đây

Cầm 1,5 triệu trong tay bạn rất khó tìm mua những mẫu phuộc đồ chơi mà có ngoại hình đẹp, chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng và kèm bảo hành tốt. Tuy...