Báo quốc tế: VinFast gây “sốt” toàn cầu, hứa hẹn sẽ bùng nổ tại Mỹ

Hàng trăm tờ báo, trang tin quốc tế hàng đầu thế giới như Reuters, Los Angeles Daily News, Autonews, Newsweek, Motor1… cuối tuần qua đã đồng loạt đưa tin về việc Hãng xe Việt VinFast sẽ ra mắt 2 mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36 tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 (LAAS 2021) vào tháng 11 tới đây. Sự gia nhập của hãng xe ô tô điện Việt Nam tại thị trường khó tính bậc nhất thế giới đã thực sự gây sốt trên toàn cầu.

Báo quốc tế: VinFast gây “sốt” toàn cầu, hứa hẹn sẽ bùng nổ tại Mỹ

Sự trở lại của VinFast trên thị trường quốc tế
Hãng thông tấn Reuters mới đây vừa đăng tải bài báo độc quyền phỏng vấn trực tiếp ông Michael Lohscheller - Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu về kế hoạch gia nhập thị trường Mỹ của hãng.
Còn quá sớm để đưa ra các mục tiêu kinh doanh nhưng VinFast sẽ giới thiệu các mẫu xe VF e35, VF e36 vào tháng 11/2021 tại LAAS 2021, đánh dấu chính thức ra mắt thị trường Mỹ.” - Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu chia sẻ với Reuters. Theo kế hoạch, VinFast sẽ bắt đầu nhận đặt hàng trước cho mẫu SUV điện VF e35, VF e36 vào nửa đầu năm 2022 và dự kiến sẽ bắt đầu giao xe tới khách hàng vào cuối năm 2022.

Reuters nhìn nhận VinFast có những khát vọng lớn trong chiến lược kinh doanh tại Mỹ và châu Âu. Hãng xe Việt sẵn sàng cho việc phải “đối đầu” với Tesla và các nhà sản xuất ô tô khác. Reuters cũng nhận định “VinFast là câu trả lời của Việt Nam cho Tesla”. VinFast hướng tới chiến lược cạnh tranh trực tiếp về kích thước và giá bán xe. Tại thị trường Việt Nam mẫu ô tô điện đầu tiên của hãng – VF e34 gây ấn tượng với chiến lược cho thuê pin sáng tạo và độc đáo.
Ngoài Reuters, trang tin có gần 90 năm hoạt động tại Mỹ, Newsweek dẫn thông tin, hãng xe Việt ra mắt 2 mẫu xe điện VF e35 và VF e36 sẽ “đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của VinFast”.

Trang tin địa phương Los Angeles Daily News đề cập thêm: “LAAS 2021 đánh dấu sự trở lại của VinFast trên thị trường quốc tế từ sau Paris Motor Show 2018. Với lần trở lại này, VinFast sẽ chính thức gia nhập cuộc cách mạng xe điện toàn cầu, cạnh tranh với các đối thủ tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu”.
Với những kế hoạch và dấu mốc ấn tượng đó, nhà báo Luc Gagne – chuyên gia về ô tô đã viết bài xã luận đăng tải trên chuyên trang Annuel Auto của Canada kèm nhận định: “VinFast là con rồng của Việt Nam, vì những khát vọng và hơi thở của thương hiệu này dường như là bất tận”.

Sẵn sàng bùng nổ tại Mỹ
Nhìn nhận về những bước tiến mới của VinFast, chuyên trang ô tô của Mỹ - CarBuzz giật tiêu đề: “VinFast đã sẵn sàng cho sự bùng nổ tại thị trường Mỹ” và mong chờ sự xuất hiện của đại diện duy nhất đến từ Việt Nam tại LAAS 2021.  
CarBuzz cũng miêu tả thêm về VF e35 và VF e35 kèm nhận định 2 mẫu xe ở phân khúc D và E này được kì vọng sẽ trang bị nhiều tính năng tự lái an toàn. Cùng với việc hãng xe Việt đã lập văn phòng tại California và sẽ nhanh chóng mở 60 showroom tại đây, chuyên trang này nhấn mạnh: “Chúng ta sẽ không còn phải chờ lâu nữa”.

Trên trang The Detroit Bureau của Mỹ, Tổng biên tập – nhà báo Paul Eisenstein cũng đăng tải bài bình luận về VinFast: “VinFast có thể có lịch sử chưa dày nhưng khát vọng thì rất lớn”.
Ông Eisenstein nhấn mạnh, ông từng tới thăm nhà máy VinFast và đã trò chuyện với các lãnh đạo cao cấp của hãng xe Việt. Theo ông, kế hoạch gia nhập thị trường Mỹ của VinFast đã ngày càng rõ nét. Cùng với đó, VinFast cũng đã xem xét các chiến lược khác như việc tự sản xuất ở Mỹ.
Theo vị Tổng biên tập của tờ The Detroit Bureau: “Chiến lược đó có thể rất quan trọng để cạnh tranh tại Mỹ. Hiện Quốc hội đang nghiên cứu kế hoạch gia hạn và mở rộng chương trình ưu đãi cho các thương hiệu xe điện. Trong tương lai, các ưu đãi có thể thêm yếu tố xe được sản xuất tại Mỹ và tạo việc làm cho chính người Mỹ”.
Kết bài, ông Eisentein cũng nhấn mạnh đang đón chờ sự lộ diện chính thức của 2 mẫu xe điện mới của VinFast tại LAAS 2021, bắt đầu bằng 2 ngày dành cho truyền thông vào 17 - 18/11/2021. 
TTDN
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

VinFast sẽ mang VF e35 và e36 tới triển lãm tại Mỹ

VinFast vừa chính thức thông báo sẽ tham gia triển lãm xe hơi Los Angeles (LAAS) 2021 tại Mỹ với hai mẫu xe điện là VF e35 và e36. Khi công bố các model xe chạy điện hoàn toàn hồi đầu năm…

Vingroup lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ở Mỹ cho VinFast

Theo Reuters, Vingroup đang lên kế hoạch niêm yết đơn vị sản xuất xe hơi của mình trên thị trường chứng khoán Mỹ vào nửa cuối năm sau, dự kiến sẽ mang lại ít nhất 3 tỷ USD cho VinFast.

Cựu Phó Chủ tịch của Volkswagen “đầu quân” cho VinFast, đảm nhiệm chức Tổng Giám đốc toàn cầu

Trong danh sách những thành tựu của Tổng Giám đốc toàn cầu mới, điều VinFast nhắm đến chính là mảng xe điện.

VinFast e35 và e36 chính thức trình làng tại triển lãm ô tô Los Angeles

Cặp đôi xe điện Việt Nam VinFast e35 và e36 đã chính thức ra mắt tại Mỹ, mở đầu hành trình 'đem chuông đi đánh xứ người' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Reuters: VinFast là “câu trả lời của Việt Nam cho Tesla”!

Hãng tin Reuters ngày 23/9 cho biết, sau khi ra mắt tại Đức, Pháp và Hà Lan, VinFast - nhà sản xuất ô tô Việt Nam - có thể sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác vào năm 2023 trong chiến lược chinh phục châu Âu - cái nôi của ngành công nghiệp ô tô

Giá bán của VinFast VF e35 và VF e36 sẽ không cao hơn 45.000 USD tại Canada và 60.000 USD tại Mỹ

Để đủ điều kiện được hưởng khoản ưu đãi thuế liên bang theo chính sách của Chính phủ Mỹ và Canada, giá bán của bộ đôi SUV điện VinFast VF e35 và VF e36 đều sẽ không cao hơn 45.000 USD và 60.000 USD tại hai nước sở tại.

VinFast chi 1 triệu USD để trưng bày xe tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021

VinFast đang chuẩn bị cho màn ra mắt cặp đôi xe điện cao cấp, VF e35 và VF e36, tại Los Angeles Auto Show 2021 - một trong 4 triển lãm ô tô lớn nhất nước Mỹ, quy tụ các sản phẩm ấn tượng hàng đầu thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Hưỡng dẫn đổi đầu số điện thoại trong Danh bạ 'dễ như chơi'

Quá trình thay đổi đầu số điện thoại từ 11 số thành 10 số được các nhà mạng bắt đầu thực hiện từ 00h00 ngày 15/9/2018. Theo lộ trình các nhà mạng đưa ra, quá trình chuyển đổi sẽ được thực hiện dần dần, trong thời gian

Cách "hóa trang" cho điện thoại nhân dịp Halloween

Ngày hội Halloween đã đến sát chân bạn rồi đấy, ngoài việc trang trí, mua sắm cho mình những bộ trang phục phù hợp thì tại sao lại quên đi một...

6 cách khắc phục lỗi không tải được ứng dụng trên App Store hiệu quả

App Store là một kho ứng dụng, phim và tiện ích khổng lồ của người dùng Apple, bạn có thể khám phá, tải hoặc mua mọi thứ ở đây về. Tuy nhiên, sẽ thật khó chịu khi một ngày nào đó bạn gặp phải lỗi không tải được ứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 12: Đâu là lựa chọn hoàn hảo nhất?

Apple đã chính thức ra mắt ra mắt iPhone 13 vào đêm qua với nhiều cải tiến và nâng cấp so với iPhone 12 dù ngoại hình không có nhiều khác biệt. Vậy giữa iPhone 12 và iPhone 13 nên chọn chiếc nào? Hãy cùng chúng tôi so

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 phiên bản Mỹ sử dụng chip Snapdragon 835

Galaxy Note 8 là sự thay đổi toàn diện về thiết kế so với các đời Note trước đây của Samsung. Note 8 tiếp tục chứng minh đây mới là dòng sản phẩm chưa tất cả các tinh tuý của hãng. Thiết kế Về thiết kế, Galaxy Note