Cuộc khủng hoảng thiếu chip toàn cầu rất có thể sẽ kéo dài tới năm 2023

Giám đốc điều hành của các thương hiệu ô tô Đức đã cảnh báo trong Triển lãm IAA 2021 rằng cuộc khủng hoảng thiếu chip toàn cầu có thể kéo dài tới năm 2023. Cụ thể, theo ước tính, ngành công nghiệp ô tô sẽ mất thêm 15 đến 20 tháng nữa mới chấm dứt tình trạng thiếu chất bán dẫn.




Cuộc khủng hoảng thiếu chip toàn cầu rất có thể sẽ kéo dài tới năm 2023


Tuy nhiên, có một tin vui là việc thiếu chip sẽ không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản xuất xe như năm nay. Những tháng gần đây, hầu hết mọi nhà sản xuất ô tô đều đối mặt với khó khăn liên quan đến tình trạng thiếu chip toàn cầu.






Volkswagen đã chấp nhận giao xe mà không có hệ thống âm thanh ở thị trường Brazil đồng thời cắt giảm sản xuất, Nissan loại bỏ hệ thống định vị trên những chiếc xe thường có, Ram Trucks ngừng trang bị cho mẫu bán tải 1500 tính năng cảnh báo điểm mù và Renault dừng cung cấp màn hình lái kỹ thuật số kích thước lớn sau vô lăng của một số mẫu xe nhất định.





Trong khi Ford, Land Rover, Stellantis, General Motors và nhiều hãng khác đã phải điều chỉnh lịch sản xuất thường xuyên do thâm hụt chip. Mazda cũng phải cắt giảm sản lượng nội địa của các mẫu xe như CX-5, CX-30 và Mazda3 sedan do thiếu chip sử dụng cho hệ thống phanh và các bộ phận an toàn.



Ngoài sự gián đoạn chuỗi cung ứng, các nhà sản xuất ô tô còn phải đối phó với nhu cầu vi mạch ngày càng tăng từ các công ty công nghệ, chẳng hạn, Apple sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để đảm bảo nguồn cung chip so với các công ty công nghệ và ô tô khác, điều này không gây ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của Apple.






Theo Giám đốc điều hành Herbert Diess của VW, tình hình thiếu chip có thể kéo dài vài năm nữa chứ không chỉ là tới năm 2023, bởi vì nhu cầu sử dụng chất bán dẫn đang ngày càng tăng cao, tăng nhanh, ngành nghề nào cũng cần chip.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Theo: Motor1

TIN LIÊN QUAN

Sự thiếu hụt chip bán dẫn có thể khiến ngành ô tô sụt giảm 210 tỷ USD doanh thu trong năm 2021

Cuộc khủng hoảng chip điện tử đang khiến các nhà sản xuất ô tô phải trả giá cao hơn nhiều lần so với dự kiến.

Jaguar Land Rover lỗ 302 triệu bảng Anh chỉ trong 3 tháng vì cuộc khủng hoảng chip bán dẫn

Jaguar Land Rover báo cáo khoản lỗ lên đến 302 triệu bảng Anh (~ 9,37 nghìn tỷ VNĐ) trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 do ảnh hưởng của tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu đến hoạt động sản xuất, từ đó giảm doanh số bán hàng.

Khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu có thể kéo dài đến năm 2022

Mới đây, tại một sự kiện do Hiệp hội Truyền thông Ôtô (Automotive Press Association) tổ chức tại Detroit (Mỹ), CEO của tập đoàn Stellantis là ông Carlos Tavares cho biết khủng hoảng chip bán dẫn nhiều khả năng sẽ kéo dài đến năm 2022.Ông còn cho

Land Rover Defender ngừng sản xuất tại Nitra do thiếu chip bán dẫn

Land Rover đã tạm dừng sản xuất ở Nitra, Slovakia, do tình trạng thiếu chất bán dẫn đang diễn ra khiến ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu bị ảnh hưởng. Nhà máy sản xuất Defender và Discovery 7 chỗ bán chạy nhất của hãng, là nhà máy mới nhất của

Sản lượng ô tô Nhật Bản bị cắt giảm hơn 1 triệu chiếc do thiếu chip từ Đông Nam Á

Đại dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở khu vực Đông Nam Á, điều này đã gây ảnh hướng tới việc cung cấp chip bán dẫn cho các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới, bao gồm cả Nhật Bản.

Toyota buộc tạm dừng sản xuất ô tô ở một số nhà máy do thiếu chip bán dẫn

Dù là một nhà sản xuất ô tô tầm cỡ thế giới, tuy nhiên Toyota vẫn không tránh khỏi “nạn” thiếu chip bán dẫn. Theo Kyodo News, Toyota buộc phải ngừng sản xuất tại hai nhà máy, việc này ảnh hưởng đến ba mẫu xe, cụ thể là C-HR, Yaris Cross và Yaris...

SUV Land Cruiser sẽ khan hàng do Toyota phải ngừng sản xuất vì thiếu chip bán dẫn

Trong tháng 9 tới đây, Toyota dự kiến sản lượng của hãng sẽ sụt giảm 360.000 xe trên toàn cầu, nhiều dây chuyển sản xuất xe Land Cruiser thế hệ mới cũng sẽ tạm ngừng hoạt động.

Một số mẫu ô tô sẽ bị cắt giảm trang bị do thiếu hụt chip bán dẫn

Mặc dù đã trải qua một khoảng thời gian khá dài sau đại dịch COVID-19, tuy nhiên các nhà sản xuất ô tô vẫn chưa thể lấy lại phong độ trước tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn.Một số nhà máy sản xuất đã phải đóng cửa, sản lượng sản xuất sụt giảm, chi

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách