Triển lãm ô tô Geneva được dời lại vào năm 2022 do đại dịch COVID-19

Các nhà tổ chức của sự kiện đã xác nhận rằng Triển lãm Ô tô Geneva sẽ trở lại vào năm sau. Buổi biểu diễn sẽ mở cửa cho công chúng từ ngày 19 đến ngày 27 tháng 2 năm 2022, sau khi chương trình năm nay bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19 kéo dài.

Triển lãm ô tô Geneva được dời lại vào năm 2022 do đại dịch COVID-19

Sự kiện năm 2022 sẽ là Triển lãm Ô tô Geneva lần thứ 91, và nó sẽ cần phải thành công để bù lại những tổn thất nặng nề từ triển lãm năm 2021 bị hủy bỏ, ước tính khoảng 11 triệu Franc Thụy Sĩ (khoảng 280 tỷ vnđ).

Các nhà tổ chức Geneva đã yêu cầu một khoản vay từ chính phủ Thụy Sĩ để cân đối sổ sách và vào tháng 6 năm ngoái, họ đã được cấp một gói cứu trợ 16,8 triệu Franc (khoảng 428 tỷ vnđ). Tuy nhiên, khoản vay đã bị ban giám đốc Geneva Motor Show từ chối do các điều khoản trả nợ khó khăn.

Khoản hoàn trả đầu tiên trị giá 1 triệu Franc (khoảng 25,5 tỷ vnđ) sẽ đến hạn vào tháng 6 năm 2021, mà công ty sẽ không thể thực hiện nếu không có thu nhập từ một sự kiện. Một điều khoản khác của thỏa thuận là Triển lãm Ô tô Geneva phải được tổ chức trong năm nay, điều này đã bị hủy bỏ sau khi một cuộc khảo sát do các nhà tổ chức tổ chức cho thấy các nhà sản xuất không muốn tham gia vào sự kiện này.

Cuộc khảo sát cho thấy nhiều thương hiệu xe hơi toàn cầu muốn tổ chức sự kiện này vào năm sau, để họ có đủ thời gian để khắc phục những thiệt hại mà họ phải chịu trong đợt đại dịch COVID-19 tồi tệ nhất.

Sau chuỗi sự kiện này, Hội đồng tổ chức triển lãm ô tô Geneva đã bỏ phiếu ủng hộ việc bán sự kiện cho Palexpo SA, đơn vị tổ chức quản lý địa điểm hàng năm của triển lãm ô tô.

Việc mua bán đã chuyển giao tất cả các quyền của sự kiện cho Palexpo SA và nó có kết quả dự định là cứu triển lãm mô tô khỏi bị giải thể. Triển lãm Ô tô Geneva vẫn là sự kiện công cộng lớn nhất ở Thụy Sĩ, và việc loại bỏ nó khỏi lịch sẽ có tác động tiêu cực đến nền kinh tế Thụy Sĩ ước tính khoảng 200 triệu Franc Thụy Sĩ (hơn 5100 tỷ vnđ) mỗi năm.

Giám đốc điều hành của GIMS, Sandro Mesquita, thông báo: “Với việc gửi các gói thầu, chúng tôi hiện đang chính thức bắt đầu tổ chức GIMS 2022. Tôi và nhóm của tôi khó có thể chờ đợi để giới thiệu khái niệm của mình cho các nhà triển lãm và sau đó là công chúng. Chúng tôi thực sự hy vọng rằng tình hình sức khỏe và các quy định chính sách tương ứng liên quan đến Covid-19 sẽ cho phép chúng tôi đưa nó vào cuộc sống'.

TIN LIÊN QUAN

Triển lãm ô tô Geneva bị hủy thêm lần nữa vì dịch Covid-19, ban tổ chức có quá thận trọng?

Những tưởng năm nay Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva sẽ được diễn ra để bù lại một năm vắng bóng dịch Covid-19, nhưng mọi thứ đã không theo mong muốn. Đại dịch Coronavirus vẫn hoành hành khiến Triển lãm Geneva lại tiếp tục bị hủy.

Từ 1/1/2022: Phí sử dụng đường bộ cho ô tô tiếp tục giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Bộ Tài chính mới đây đã ban hành Thông tư số 120/2021/TT-BTC quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Porsche sẽ ra mắt Panamera Sport Turismo tại triển lãm Geneva 2017

Phiên bản Panamera Sport Turismo được mong chờ từ lâu sẽ ra mắt thế giới tại triển lãm Geneva Motor Show tháng Ba năm 2017, thông tin này mâu thuẫn với các báo cáo trước đó.

Bí ẩn 'siêu phẩm' Black Cullin tại Geneva Motor Show 2017

Một công ty mới mang tên Edon Green hé lộ thông tin sẽ cho ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới Black Cuillin Grand Touring tại triển lãm Geneva vào tháng 3 tới.

Hyundai i30 Tourer 2017 sẽ được ra mắt tại Triển lãm Geneva 2017

Thế hệ thứ ba của chiếc hatchback Hyundai i30 đã ra mắt thế giới tại Paris Motor Show 2016 diễn ra vào tháng Chín năm ngoái, nối tiếp sẽ là chiếc Hyundai i30 Tourer thế hệ thứ 3 vào năm tiếp theo.

Bán tải cỡ trung SsangYong Musso hoàn toàn mới ra mắt tại Triển lãm Geneva 2018

Mẫu bán tải cỡ trung SsangYong Musso sẽ có mặt tại thị trường châu Âu vào mùa hè năm nay đã được hãng xe Hàn Quốc ra mắt trước tại Triển lãm Geneva 2018.

Hé lộ mẫu Mercedes-AMG GT 4 cửa trước thềm Geneva Motor Show 2017

Tại triển lãm Geneva 2017 sắp tới, hãng Mercedes-Benz sẽ giới thiệu hàng loạt mẫu xe mới, trong đó có một mẫu concept bí ẩn trên nền tảng mẫu Mercedes-AMG GT nhưng với thiết kế 4 cửa mà hãng xe nước Đức đã tung hình ảnh úp mở về thiết kế vài ngày

Kia Picanto/Morning mới "bật mí" nhiều thông tin trước khi trình làng tại Geneva 2017

Kia đã tiết lộ những hình ảnh chính thức đầu tiên và nhiều thông tin chi tiết về chiếc Picanto thế hệ mới, mẫu xe sẽ được trình làng trong một vài tháng tới tại Geneva Motor Show 2017.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt