Khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu có thể kéo dài đến năm 2022

Mới đây, tại một sự kiện do Hiệp hội Truyền thông Ôtô (Automotive Press Association) tổ chức tại Detroit (Mỹ), CEO của tập đoàn Stellantis là ông Carlos Tavares cho biết khủng hoảng chip bán dẫn nhiều khả năng sẽ kéo dài đến năm 2022.

Ông còn cho biết nguồn cung chip bán dẫn bổ sung từ châu Á khó có thể tới các nước phương Tây trong tương lai gần.

Khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu có thể kéo dài đến năm 2022

CEO Stellantis Carlos Tavares

Tập đoàn Daimler (công ty mẹ của Mercedes-Benz) trước đó cũng dự đoán rằng doanh số trong giai đoạn nửa cuối năm 2021 và đầu năm 2022 của hãng sẽ giảm do thiếu hụt chip bán dẫn.

Ngoài ra còn có Autoliv, nhà sản xuất túi khí và dây an toàn lớn nhất thế giới, cũng cho biết tình trạng thiếu chip có thể tiếp diễn sang năm 2022.

Tình trạng thiếu chip bán dẫn sau đại dịch COVID-19 đã tạo nên một cuộc khủng hoảng toàn cầu với ngành công nghiệp ô tô. Nhiều thương hiệu ô tô phải tạm dừng hoạt động, đóng cửa nhà máy… Thậm chí một số hãng ôtô còn buộc phải loại bỏ các tính năng của xe để chống chọi với tình trạng thiếu chip.

TIN LIÊN QUAN

Cuộc khủng hoảng thiếu chip toàn cầu rất có thể sẽ kéo dài tới năm 2023

Tình trạng thiếu chip toàn cầu khả năng cao sẽ chưa được giải quyết ngay trong năm sau nhưng hy vọng nó sẽ gây ra ít thiệt hại hơn so với năm nay.

Sự thiếu hụt chip bán dẫn có thể khiến ngành ô tô sụt giảm 210 tỷ USD doanh thu trong năm 2021

Cuộc khủng hoảng chip điện tử đang khiến các nhà sản xuất ô tô phải trả giá cao hơn nhiều lần so với dự kiến.

Jaguar Land Rover lỗ 302 triệu bảng Anh chỉ trong 3 tháng vì cuộc khủng hoảng chip bán dẫn

Jaguar Land Rover báo cáo khoản lỗ lên đến 302 triệu bảng Anh (~ 9,37 nghìn tỷ VNĐ) trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 do ảnh hưởng của tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu đến hoạt động sản xuất, từ đó giảm doanh số bán hàng.

Stellantis cam kết kế hoạch đầu tư 10 năm cho Alfa Romeo để đi đến thành công

Alfa Romeo sẽ được ông chủ của Stellantis, Carlos Tavares, cho 10 năm đầu tư dài hạn và hỗ trợ để đạt được thành công. Alfa là một trong 14 thương hiệu ở Stellantis, được thành lập vào đầu năm nay sau sự hợp nhất giữa FCA và PSA. Ông chủ cũ của...

Hàng loạt xe Mercedes-Benz bị ngừng bán phiên bản 2022

Gần như toàn bộ những mẫu xe dùng động cơ V8 của hãng Mercedes-Benz ở Mỹ sẽ bị ngừng bán phiên bản 2022 vì chuỗi cung ứng bị đứt gãy.

Tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG, đi kèm cơ cấu vận hành mới

Ngoài việc đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022, 'ông lớn' đến từ Đức cũng sẽ cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn để có được sự phát triển tối ưu.

Toyota buộc tạm dừng sản xuất ô tô ở một số nhà máy do thiếu chip bán dẫn

Dù là một nhà sản xuất ô tô tầm cỡ thế giới, tuy nhiên Toyota vẫn không tránh khỏi “nạn” thiếu chip bán dẫn. Theo Kyodo News, Toyota buộc phải ngừng sản xuất tại hai nhà máy, việc này ảnh hưởng đến ba mẫu xe, cụ thể là C-HR, Yaris Cross và Yaris...

Stellantis và Mercedes-Benz cùng hợp tác với Factorial Energy phát triển pin thể rắn SSB cho xe điện

Stellantis và Mercedes-Benz hợp tác với Factorial Energy cùng hướng tới mục tiêu phát triển chung thúc đẩy công nghệ pin thể rắn tiên tiến cho các kiểu loại xe điện.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng

Tải Video từ Youtube trên trình duyệt Firefox, Chrome và nhiều trình duyệt khác

Bạn có thể tải video từ YouTube bằng các chương trình chuyên dụng, trong đó có Windows nhưng các chương trình này yêu cầu bạn phải thực hiện nhiều bước để có thể tải các video mà bạn yêu thích.

6 thiết lập trên iPhone giúp ích cho trải nghiệm hàng ngày của bạn

Có thể bạn chưa biết, những thiết lập trên iPhone được biết đến là trợ thủ đắc lực giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện những thao tác cần thiết.

Tự động thay đổi ảnh nền theo thời gian trên smartphone

Thay đổi wallpaper sẽ giúp smartphone trông mới mẻ và đặc biệt hơn Tuy vậy, nhiều người dùng không có nhiều thời gian để làm mới thiết bị của mình

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán