Video: 8 lực sĩ người Ukraine lập kỷ lục kéo máy bay chở hàng nặng nhất thế giới, trọng lượng 330 tấn

Vào ngày 26 tháng 8 vừa qua, một kỷ lục kéo máy bay mới đã được thiết lập tại sân bay Antonov, ở Ukraine. Cụ thể, 8 lực sĩ khỏe nhất đất nước này đã thành công kéo máy bay chở hàng nặng nhất thế giới, một chiếc Antonov An-225 Mriya với trọng lượng 330 tấn.

Những lực sĩ tham gia thử thách phi thường này đều là các vận động viên nổi tiếng ở Ukraine, và là một phần của Liên đoàn Lực sĩ Thế giới (WSF). Trong sự kiện WSF World Strongman Championship gần đây, họ đã phải cơ hội đương đầu với một chiếc An-225 bằng sức mạnh cơ bắp thuần túy.

Video các lực sĩ Ukraine kéo chiếc máy bay nặng 330 tấn

Nếu bạn chưa từng nghe nói đến Antonov An-225 Mriya, nó là một máy bay chở hàng trang bị 6 động cơ quạt tua-bin và được thiết kế bởi nhà sản xuất máy bay Ukraine, Antonov Design Bureau, trong những năm 1980, với khả năng cất cánh ở trọng lượng tối đa lên tới 640 tấn. Nếu con số đó chưa đủ gây ấn tượng, An-225 cũng có sải cánh lớn nhất trong số các máy bay đang hoạt động trên thế giới.

Hơn nữa, chiếc máy bay này còn giữ kỷ lục thế giới về trọng tải một vật được nâng lên trời là 189.980 kg và tổng trọng tải được nâng lên trời là 253.820 kg. Thông thường, chiếc máy bay rỗng có trọng lượng là khoảng 285 tấn. Trong khi ban tổ chức sự kiện trên không cung cấp bất kỳ thông tin nào về lượng hàng hóa bổ sung, họ đã xác nhận rằng các vận động viên đã phải kéo một chiếc An-225 nặng 330 tấn trong suốt cuộc thi.

Video: 8 lực sĩ người Ukraine lập kỷ lục kéo máy bay chở hàng nặng nhất thế giới, trọng lượng 330 tấn

Hình ảnh các lực sĩ Ukraine kéo máy bay Antonov An-225 Mriya

Kết quả, 8 lực sĩ đã có thể kéo chiếc máy bay khổng lồ dịch chuyển 4,3 mét trong chỉ 1 phút và 13 giây, qua đó thiết lập một kỷ lục mới. Trong thời gian tới, kỷ lục này chắc sẽ sớm đi vào cả Sách Kỷ lục Guinness Thế giới.

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú Ukraine quỳ gối cầu xin tha thứ cho con gái lái xe Lexus gây tai nạn 6 người chết

Tỷ phú Ukraine Vasyli Zaitsev, 61 tuổi và vợ Tatiana, 40 tuổi đã quỳ gối cầu xin các gia đình nạn nhân tha thứ cho con gái sau vụ tai nạn vượt đèn đỏ khiến 6 người thiệt mạng.

Mỹ bàn giao 40 xe Humvee cứu thương cho Ukraine

Lực lượng vũ trang Ukraine vừa nhận được lô 40 xe M1152 Humvee trang bị module cứu thương Burtek B4731 từ Mỹ.

Máy bay do thám Mỹ đồng loạt tiếp cận Crimea và căn cứ Nga ở Syria

Hãng tin Interfax của Nga vừa trích dẫn dữ liệu dò tìm máy bay quân sự cho biết, Mỹ đã gửi một máy bay do thám không người lái (UAV) RQ-4 Global Hawk đến sát khu vực bán đảo Crimea, cùng lúc đó, máy...

Soller đàm phán mua Mazda khỏi liên doanh Nga

Nhà sản xuất ô tô Nga, Sollers cho biết họ đang đàm phán với Mazda để mua cổ phần trong liên doanh của Nga sau này khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chuẩn bị kết thúc các hoạt động tại Nga.

Nga: Phát triển máy bay chở khách MS-21 tốn kém gấp... 4 lần tiêm kích Su-57

Mặc dù máy bay chở khách nội địa MS-21 của Nga vẫn chưa hoàn thiện, nhưng chi phí nghiên cứu chế tạo đã đắt gấp gần 4 lần so với tiêm kích tàng hình thế hệ năm Su-57.

BMW F650 Funduro 'Cóc ghẻ' hóa thiên nga bởi tay độ Andrew Rovenko

Mẫu độ này thực hiện bởi Andrew Rovenko, một nhiếp ảnh gia người Ukraine sống tại thành phố Melbourne. F650 Nó không hấp dẫn như những mẫu năm 80 mà cũng chẳng giống xe hiện đại, không được nhiều người quan tâm bởi nó không có nét cổ điển Honda

[VIDEO] Phải làm gì để tàn phá được một chiếc Mercedes G-Class?

Mercedes vẫn luôn không ngừng nghiên cứu phát triển khả năng off-road mạnh mẽ, không thể hủy diệt được của G-Class, vậy để đánh bại một phiên bản thế hệ mới nhất cần những gì?

Red Bull tổ chức drift xe quảng cáo nước tăng lực trái phép gây hư hại di sản UNESCO

Hãng Red Bull có nguy cơ sẽ bị chính quyền thành phố Kyiv phạt do đã làm hư hại di sản UNESCO.

THỦ THUẬT HAY

Giới hạn sử dụng dữ liệu và băng thông Internet trên Windows

Giới hạn băng thông trên máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm dữ liệu trên nhiều thứ mà bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những ai có một giới hạn dữ liệu nhất định và có thể giúp bạn tránh bị quá tải.

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

Hướng dẫn tạo thiệp chúc mừng Ngày của Cha trên Facebook

Vào những ngày lễ hay những dịp đặc biệt, Facebook thường tạo cho người dùng những khung ảnh hoặc thiệp mời phù hợp với ý nghĩa của ngày lễ đó.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn

Apple đem đến khả năng tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn, chức năng này sẽ trở nên hữu ích khi phần cứng máy gặp vấn đề.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.