Uber thử nghiệm taxi bay tại 5 nước, có Việt Nam hay không?

Theo South China Morning Post, Nhật Bản sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên được Uber lựa chọn để thử nghiệm dịch vụ taxi bay. Uber cho biết Nhật Bản là một trong những quốc gia có hệ thống giao thông công cộng tiên tiến nhất.


Các nước ứng cử viên khác là Úc, Brazil, Pháp và Ấn Độ. Việt Nam chưa nằm trong danh sách các quốc gia được thử nghiệm taxi bay.


Uber thử nghiệm taxi bay tại 5 nước, có Việt Nam hay không?

/images/18/9/2/taxi-bay-uber-3.jpg


Các quốc gia được lựa chọn cần hội tụ đủ các tiêu chí về dân cư đông đúc, mật độ giao thông lớn và thời tiết không quá khắc nghiệt. Việc lựa chọn địa điểm sẽ được quyết định trong 6 tháng tới và các chuyến bay được lên kế hoạch bay thử vào năm 2020.


Trước đó, Uber đã lựa chọn 2 thành phố Dallas và Los Angeles của Mỹ và giờ thêm Tokyo, Nhật Bản. Đây sẽ là 3 thành phố đầu tiên được tham gia thử nghiệm taxi bay.


/images/18/9/2/taxi-bay.jpg


Barney Harford, giám đốc điều hành của Uber cho biết, uber AIR sẽ là một phương tiện giao thông vân tải hiệu quả mới giúp tiết kiệm được thời gian tại Tokyo.


Uber cũng lên kế hoạch các loại xe bay điện có thể cất và hạ cánh theo theo phương thẳng đứng với tốc độ tối đa 320km/h ở độ cao 300 đến 600m. Taxi bay này sẽ đi được quãng đường khoảng 96km với một lần sạc.


Nhật Bản rất ủng hộ việc phát triển taxi bay với hy vọng phương tiện giao thông mới này sẽ đóng một vai trò quan trọng ở các khu vực vùng núi và các hòn đảo xa xôi hoặc các khu vực hay có thiên tai.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Taxi bay Evelate của Uber sẽ hoạt động tại Los Angeles vào năm 2020

Năm 2020, taxi bay Evelate của Uber dự kiến được đưa vào hoạt động tại Los Angeles với nhiều tính năng mới lạ. ...

Uber tính chuyện mở xe ôm

Uber chính thức giảm giá cước taxi 15% để cạnh tranh lại các hãng truyền thống và dự định mở thêm dịch vụ Uber xe ôm tại thị trường Việt Nam.

Tài xế Uber bị cáo buộc quấy rối tình dục hàng nghìn khách hàng

Các nhà điều hành dịch vụ taxi giá rẻ Uber đang đối mặt với vụ kiện cáo buộc các tài xế của hãng quấy rối tình dục hàng nghìn hành khách.

Uber đã được phép cạnh tranh cùng Grab và các đối thủ trong nước

Hiện nay, trong số các hãng taxi truyền thống triển khai ứng dụng, hiện mới có Vinasun Taxi cung cấp dịch vụ đặt xe nhàn rỗi giống như Uber và Grab.

Uber, Grab sắp bị dừng hoạt động tại Việt Nam?

Hiệp hội taxi Hà Nội vừa kiến nghị các cơ quan chức năng cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các loại xe hợp đồng điện tử kiểu Grab hay Uber.

Taxi Uber chưa có trong hệ thống ngành kinh tế Việt Nam

Là phản hồi của đại diện Uber tại Việt Nam sau một loạt các văn bản hướng dẫn của các Bộ như GTVT, Tài chính, Kế hoạch- Đầu tư liên quan đến hoạt động cũng như việc đóng thuế của đơn vị này.

Cuộc chiến giá cước: Uber, Grab và taxi truyền thống, ai rẻ nhất?

Nguoiduatin - Uber, Grab - 2 ứng dụng taxi đang dẫn đầu thị trường taxi đầy tiềm năng ở Đông Nam Á và cũng đang cạnh tranh khốc liệt với taxi truyền thống để giành khách.

THỦ THUẬT HAY

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

2 bước bỏ qua màn hình khởi động trong Win 8.1

Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ giúp bạn gỡ bỏ chế độ màn hình khởi động khi bật máy tính trong window 8.1

Hướng dẫn cách đeo AirPods không đau tai để bạn nghe nhạc tốt hơn

AirPods là mẫu tai nghe không ít lần gây khó chịu và đau cho tai khi sử dụng lâu. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đeo AirPods không đau tai nhé...

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Cách thêm ảnh cá nhân cho bàn phím Swiftkey

Nhóm SwiftKey đã hợp tác với một nhiếp ảnh gia để cung cấp một bộ sưu tập của 12 hình ảnh cho người dùng để thử tính năng mới này. Bạn có thể tải xuống hình ảnh từ link dưới, hoặc từ album trong thiết bị để tạo theme

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có