Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Sau khi tung mẫu xe đầu bảng Century ra thị trường Nhật Bản, hãng Toyota tiếp tục giới thiệu thế hệ mới của sedan hạng sang Crown tại quê nhà. Đây thực chất là phiên bản thương mại của Toyota Crown Concept đã từng lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Tokyo 2017 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái. Hãng Toyota gọi Crown 2018 là mẫu xe kết nối thế hệ đầu tiên vì đi kèm mô-đun giao tiếp dữ liệu DCM.

 

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Toyota Crown thế hệ mới ra mắt tại Nhật Bản

Theo hãng Toyota, Crown thế hệ thứ 15 được thử nghiệm trên đường đua Nurburgring nên hứa hẹn sẽ mang đến 'khả năng phản hồi vô lăng nổi bật', 'hiệu suất vận hành nhanh nhạy' và 'độ cân bằng hiếm có' trong nhiều điều kiện lái khác nhau. Thêm vào đó là hệ thống treo đa liên kết trước và sau cùng hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh toàn thời gian, tùy phiên bản.

 

Toyota Crown 2018 đã được phát triển trên đường đua Nurburgring

'Thừa hưởng niềm đam mê từ những ngày đầu thành lập công ty khi Crown thế hệ thứ nhất được sinh ra, tôi muốn thế giới thấy bộ não và cơ bắp của người Nhật Bản trong quá trình phát triển thế hệ mới của mẫu xe này', ông Akira Akiyama, kỹ sư trưởng chịu trách nhiệm phát triển Toyota Crown thế hệ thứ 15, phát biểu. 'Tôi cảm thấy Crown mới sẽ là mẫu xe khiến người lái nghẹt thở ở mọi khía cạnh, từ thiết kế, vận hành đến công nghệ kết nối'.

Thiết kế ngoại thất của Toyota Crown 2018

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA mới, Toyota Crown 2018 sở hữu chiều dài tổng thể 4.910 mm, nhỉnh hơn một chút so với con số 4.885 mm của thế hệ cũ. Ngoài ra, Toyota Crown 2018 còn cao hơn trước 5 mm. Ngay cả chiều dài cơ sở của Toyota Crown 2018 cũng được cải thiện 70 mm, lên con số 2.920 mm, từ đó nới rộng khoảng duỗi chân cho hàng ghế sau.

 

Toyota Crown 2018 dài và cao hơn thế hệ cũ

Bên ngoài, Toyota Crown 2018 sở hữu thiết kế gần như trung thành hoàn toàn với phiên bản concept. Xe được trang bị thiết kế ngoại thất sắc sảo với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đi kèm mắt lưới hình tổ ong, và cụm đèn pha vuốt ngược về phía sau. Hai bên lưới tản nhiệt còn hốc gió nằm trên cản trước, tích hợp đèn sương mù.

 

Thiết kế đầu xe ấn tượng của Toyota Crown 2018

Vòng ra bên sườn, bạn sẽ thấy thiết kế đậm chất 'cơ bắp' với hốc bánh rộng và nhiều loại vành la-zăng khác nhau. Trong đó, thiết kế vành la-zăng của phiên bản concept cũng được đưa lên Toyota Crown 2018. Khoảng cách từ đuôi xe đến trục sau dài và thiết kế 6 cửa sổ bên sườn theo phong cách của Lexus LS 2018 cũng là những đặc điểm thiết kế đáng chú ý của Toyota Crown mới.

 

 

 

Các loại thiết kế vành la-zăng của Toyota Crown 2018

 

Ở phần đuôi xe, Toyota Crown 2018 được trang bị cụm đèn hậu mới, nắp cốp đi kèm cánh gió nhỏ và 2 ống xả tích hợp vào bộ khuếch tán sau. Nằm gần ống xả là 2 đèn phản quang được thiết kế dọc.

 

Toyota Crown 2018 nhìn từ phía sau

Đặc biệt, Toyota Crown 2018 còn có thêm phiên bản RS thể thao, được bổ sung thanh cân bằng phía trước, giảm chấn khác biệt, bộ vành hợp kim 18 inch, cánh gió đuôi phía sau và 4 ống xả bên dưới. Trên lưới tản nhiệt của phiên bản này có nhãn 'RS' như dấu hiệu nhận biết.

 

 

Toyota Crown 2018 phiên bản RS thể thao hơn

 

Thiết kế nội thất của Toyota Crown 2018

Bước vào bên trong Crown 2018, người lái được chào đón bằng mặt táp-lô có thiết kế gọn gàng, đi kèm hệ thống 2 màn hình mới của Toyota. Trong đó, màn hình 8 inch nằm trên và 7 inch gần với người lái để dễ sử dụng. Màn hình 8 inch sẽ phục vụ hệ thống thông tin giải trí trong khi màn hình 7 inch được dùng để chỉnh điều hòa và âm thanh.

 

Nội thất bên trong Toyota Crown 2018

 

Hệ thống 2 màn hình mới của Toyota

 

Hãng Toyota tự hào tuyên bố đã hiện đại hóa toàn bộ nội thất của Crown 2018 với những chất liệu cao cấp hơn trước cùng không gian rộng rãi hơn cho cả người lái lẫn hành khách. Bên cạnh đó, cơ sở gầm bệ TNGA, cấu trúc khung liền thân tối ưu hóa và các vật liệu cách âm mới cũng mang đến nội thất yên tĩnh hơn cho Toyota Crown thế hệ thứ 15.

 

Nội thất của Toyota Crown 2018 đi kèm các chất liệu cao cấp hơn

 

Hàng ghế sau của mẫu sedan hạng sang cỡ lớn

 

Khoang hành lý phía sau

 

Toàn bộ dòng Toyota Crown thế hệ mới đều được trang bị hệ thống chọn chế độ lái Drive Mode Select. Riêng bản RS thế thao hơn có thêm chế độ Custom để người lái chỉnh các cài đặt theo sở thích.

Động cơ của Toyota Crown 2018

Tại thị trường Nhật Bản, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đi kèm 3 tùy chọn động cơ khác nhau. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít tiêu chuẩn, tạo ra công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ này đi với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

 

Toyota Crown 2018 có 3 tùy chọn động cơ tại thị trường Nhật Bản

Thứ hai là hệ thống hybrid với động cơ xăng Dynamic Force, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tổng cộng 222 mã lực. Hệ thống hybrid này có thể dùng cho Toyota Crown 2018 dẫn động cầu sau hoặc AWD.

Cuối cùng là hệ thống hybrid với động cơ xăng V6, dung tích 3,5 lít mạnh 294 mã lực. Động cơ đi kèm mô-tơ điện có công suất tối đa 177 mã lực. Kết hợp lại, hệ thống hybrid này có công suất tổng cộng 354 mã lực và chỉ xuất hiện trên Toyota Crown 2018 dẫn động cầu sau.

Trang bị an toàn của Toyota Crown 2018

Tương tự nhiều mẫu xe mới của Toyota, Crown 2018 cũng được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense tiêu chuẩn. Gói an toàn này bao gồm hệ thống ngăn va chạm sớm với tính năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng bằng radar, hỗ trợ bám làn đường giúp xe luôn ở giữa làn đường và hỗ trợ phát hiện biển báo giao thông.

 

Crown 2018 được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense thế hệ thứ 2

Giá của Toyota Crown 2018

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Crown 2018 bản tiêu chuẩn 2.0 lít tăng áp có giá từ 4.606.200 Yên (khoảng 41.200 USD). Hãng Toyota đặt mục tiêu bán 4.500 chiếc Crown mới tại thị trường Nhật Bản mỗi tháng. Toyota Crown 2018 sẽ chính thức được bày bán tại thị trường quê nhà vào cuối tuần này.

Hình ảnh chi tiết

 

 

 

 

 

Thông số kỹ thuật

 

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/cam-nhan-ban-dau-ve-mau-suv-do-thi-co-nho-honda-hrv

TIN LIÊN QUAN

Toyota Crown Concept lộ diện trước thềm triển lãm Tokyo

Toyota Crown Concept được cho là phiên bản xem trước của mẫu xe kế nhiệm cho bộ đôi Lexus GS/ES.

Toyota Crown 2018 bất ngờ lộ diện với gói độ Modellista

Chiếc Toyota Crown 2018 mới từng được ra mắt với phiên bản concept tại Triển lãm Tokyo 2017 bất ngờ lộ diện với gói độ Modellista.

Toyota Crown 2021 bổ sung 2 phiên bản mới, "sang xịn" từ trong ra ngoài

Toyota Crown vừa cập nhật 2 phiên bản đặc biệt mới dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Toyota Crown RS Limited II Đầu tiên là bản RS “Limited II” được xây dựng dựa trên bản RS nhưng mang tông màu ngoại thất tối hơn, đi kèm la-zăng 18 inch màu đen

Toyota Crown Concept: Chiếc xe của kỷ nguyên kết nối

Ra đời với mục đích đáp ứng nhu cầu đi lại trong một thế giới chuyển động không ngừng, mẫu xe ý tưởng Crown Concept của Toyota sẽ được trang bị nhiều công nghệ kết nối.

Toyota Crown thế hệ thứ 15 đã chính thức ra mắt với giá từ 963 triệu VNĐ

Toyota cho biết Crown hoàn toàn mới là hiện thân của một chiếc xe có tính kết nối với thế hệ đầu tiên từ hãng xe Nhật, bởi vì tất cả các biến thể Crown đều sẽ được đi kèm với một mô-đun giao tiếp dữ liệu theo tiêu chuẩn, cung cấp các dịch vụ kết

Toyota Crown bước sang thế hệ thứ 15 tại thị trường Nhật Bản

Nói qua về ngoại thất, so với đời cũ (tên mã S210 ra mắt năm 2012), Toyota Crown 2018 mang ngoại thất phá cách, có chút âm hưởng từ Camry 2018. Mặt trước của xe thể thao hơn, thiết kế lại hoàn toàn, lưới tản nhiệt hình chữ V. Trần xe tạo hình kiểu

Rộ tin đồn Toyota Corolla GTI Concept sẽ có mặt tại triển lãm Tokyo

Tại triển lãm Tokyo Motor Show, khả năng cao Toyota sẽ làm sống lại mẫu xe hiệu năng cao từ thế kỷ trước với sự ra mắt của Toyota Corolla GTI Concept.

Xem trước Toyota Crown thế hệ mới qua chiếc concept mới sẽ có mặt tại Tokyo 2017

Toyota Crown đã được bán tại Nhật Bản từ cuối năm 2012, do đó, chắc chắn thế hệ mới của Crown sẽ sớm được ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.