Bằng sáng chế của Uber giúp người dùng ra khỏi các khu vực 'không an toàn'

Uber đã cấp bằng sáng chế một công nghệ gây tranh cãi có thể hướng người dùng ra khỏi các khu vực 'không an toàn'.

Bằng sáng chế của Uber giúp người dùng ra khỏi các khu vực 'không an toàn'

Ứng dụng bằng sáng chế, được cập nhật vào cuối tháng 6, sẽ cho phép người dùng chọn ứng dụng xác định là tuyến đường an toàn nhất, chứ không phải là ứng dụng nhanh nhất thường được chọn.

Công nghệ này sẽ sử dụng số liệu thống kê tội phạm, cơ sở dữ liệu học thuật, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và báo cáo phương tiện để xác định khu vực nào an toàn và không an toàn.

'Khu vực an toàn được xác định dựa trên các con số sự hiện diện của các sự cố liên quan đến vấn đề của tài xế hoặc lái xe an toàn, ánh sáng, sự hiện diện của các khu vực đỗ xe ... và một hoặc nhiều thứ tương tự', bằng sáng chế mô tả. 

Ngoài ra, công nghệ này có thể được sử dụng để đánh giá sự an toàn của một chiếc xe của tài xế Uber. Nếu tài xế lái một chiếc xe đáp ứng các yêu cầu của một chiếc xe, ứng dụng có thể thu thập thông tin từ cơ sở dữ liệu an toàn của liên bang để tìm kiếm một chiếc xe gần đó đáp ứng sở thích của người dùng.

Về mặt lý thuyết, những tính năng này có vẻ như vô hại. Tuy nhiên, CNET báo cáo rằng đó là một nguy cơ khi nó được sử dụng cho các mục đích phân biệt chủng tộc để tránh các khu vực đông dân cư mặc dù khu vực này có an toàn hay không.

Hơn nữa, việc cho phép người dùng lựa chọn sự an toàn có thể hạn chế khả năng kiếm tiền của những người lái xe không sở hữu một chiếc xe được trang bị các thiết bị an toàn mới nhất.

Hải Lam (tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/bang-sang-che-moi-nhat-cua-uber-giup-nguoi-dung-tranh-vung-khong-an-toan.html

TIN LIÊN QUAN

Uber định bán thị phần Đông Nam Á cho Grab

Hãng công nghệ Uber đang chuẩn bị bán mảng kinh doanh của hãng ở Đông Nam Á cho công ty Grab có trụ sở ở Singapore, CNBC đưa tin.

Đã có cách thu thuế đối với Uber và tài xế

Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản hướng dẫn phương án thu thuế với Công ty Uber Hà Lan. Theo đó, cơ quan thuế yêu cầu Uber Hà Lan uỷ quyền cho công ty con ở Việt Nam hoặc một bên thứ ba kê khai, nộp...

Uber thử nghiệm taxi bay tại 5 nước, có Việt Nam hay không?

Uber sẽ chọn 5 quốc gia để thử nghiệm taxi bay nhằm mục tiêu khai trương dịch vụ này vào năm 2023.

Một thành phố Mỹ quy định trần số xe Uber được hoạt động

Luật mới được thông qua trong bối cảnh dịch vụ đi chung xe gây áp lực lên giá cước của các hãng taxi truyền thống và ảnh hưởng nặng nề đến thu nhập tài xế. Tình hình nghiêm trọng đến nỗi ít nhất 6 người đã tự tử trong nửa đầu 2018.

Exciter 135 độ hài hòa với nhiều đồ chơi của một Uber Sài Gòn

Exciter 135 đối với nhiều người đó không chỉ là một chiếc xe dùng để độ chơi như một đam mê, mà còn là phương tiện đi lại kiếm sống hằng ngày. Một Biker Sài Gòn với chiến mã vừa chạy Uber vừa dọn kiểng đẹp lung linh ...

Cần quản lý chặt Grab, Uber như taxi truyền thống nếu không thì dừng hoạt động

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định, dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 phải làm thật chặt chẽ, đặc biệt là những quy định liên quan tới quản lý Uber, Grab.

Uber đã được phép cạnh tranh cùng Grab và các đối thủ trong nước

Hiện nay, trong số các hãng taxi truyền thống triển khai ứng dụng, hiện mới có Vinasun Taxi cung cấp dịch vụ đặt xe nhàn rỗi giống như Uber và Grab.

Taxi Uber chưa có trong hệ thống ngành kinh tế Việt Nam

Là phản hồi của đại diện Uber tại Việt Nam sau một loạt các văn bản hướng dẫn của các Bộ như GTVT, Tài chính, Kế hoạch- Đầu tư liên quan đến hoạt động cũng như việc đóng thuế của đơn vị này.

THỦ THUẬT HAY

Hình ảnh iPhone 8 mới nhất, đẹp và ấn tượng

Chắc hẳn hiện nay có khá nhiều người dùng cũng như tín đồ Apple tò mò các thông tin về cấu hình, giá cả và thiết kế của iPhone 8. Và mới đây, hình ảnh thực tế của chiếc smartphone được nhiều người quan tâm lại xuất

Phát hiện lỗi bảo mật nguy hiểm nhất trong nhiều năm trở lại đây

Lỗi bảo mật Heartbleed được cho là lỗi cực kỳ nghiêm trọng và nguy hiểm nhất trong nhiều năm trở lại đây, nhiều hacker đã triển khai thành mã khai thác tự động trên diện rộng, theo các chuyên gia bảo mật mọi người nên

Có nên tuyển dụng những người đã rời công ty và sau đó, lại muốn quay trở lại làm việc?

Những nhân viên kiểu này được gọi là 'boomerang' khi họ đã từng nghỉ việc và có nhu cầu muốn 'đầu quân' trở lại cho tổ chức. Liệu tuyển dụng họ là điều đúng đắn hay lại là lợi bất cập hại?

Đen màn hình iPad và những cách khắc phục nhanh chóng

Màn hình là một rong những linh kiện gặp nhiều lỗi nhất trên các thiết bị điện tử. Nếu một ngày iPad của bạn bỗng tối màu, đen màn hình thì phải làm sao. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPad bị

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Zenfone Live đã từng gây được chú ý rất lớn vào thời điểm mới ra mắt khi hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi live stream, tuy nhiên mức giá khi đó vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn. …

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...