Uber định bán thị phần Đông Nam Á cho Grab


Uber định bán thị phần Đông Nam Á cho Grab

Grab hiện cung cấp dịch vụ xe hơi, xe máy, taxi hay đi chung xe tại hơn 100 thành phố khắp Đông Nam Á. Công ty này tuyên bố chiếm 95% thị phần taxi công nghệ khi thông báo kế hoạch huy động được hơn 2,5 tỷ USD từ tập đoàn công nghệ cao SoftBank của Nhật Bản và các nhà đầu tư khác vào năm 2017.


Việc Uber bán thị phần Đông Nam Á cho Grab giống với chiến lược mà họ đã làm ở Trung Quốc khi Uber bán lại 20% quyền sở hữu cho Didi, và ở Nga, họ sáp nhập vào hãng taxi công nghệ địa phương Yandex với 37% cổ phần.


Kể từ khi tiếp quản từ người đồng sáng lập Travis Kalanick hồi tháng 8-2017, Tổng Giám đốc điều hành của Uber, Dara Khosrowshahi đã tập trung vào việc lấy lại danh tiếng của công ty và tăng cường kỷ luật tài chính để thúc đẩy lợi nhuận. Theo số liệu được công bố trong tuần này, Uber thua lỗ 61% trong năm 2017, xuống còn 4,5 tỷ USD.


Chiến lược này sẽ giúp Uber có đủ lực cho đợt chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng (IPO) vào năm sau. Một nhà đầu tư của Uber nói với Reuters rằng việc đóng cửa mảng kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á sẽ cho phép công ty “in tiền” và có một đợt IPO thực tế hơn.


Hãng CNBC trích dẫn 2 nguồn thông tin quen thuộc về vấn đề này cho biết, hiện hai bên chưa đạt tới thỏa thuận cũng như thời điểm thực hiện. Uber và Grab đã từ chối bình luận về việc này.


Hải Yến (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/uber-dinh-ban-thi-phan-dong-nam-a-cho-grab.html

TIN LIÊN QUAN

Grab sắp 'nuốt trọn' Uber tại thị trường Đông Nam Á?

Sau khi bán lại hoạt động tại Trung Quốc vào tay Didi Chuxing năm 2016 cũng như gặp phải nhiều khó khăn về tài chính, Uber đã đặt mục tiêu tập trung cho ASEAN, thị trường Internet lớn thứ tư thế giới.

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Uber, Grab sắp bị dừng hoạt động tại Việt Nam?

Hiệp hội taxi Hà Nội vừa kiến nghị các cơ quan chức năng cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các loại xe hợp đồng điện tử kiểu Grab hay Uber.

Cuộc chiến giá cước: Uber, Grab và taxi truyền thống, ai rẻ nhất?

Nguoiduatin - Uber, Grab - 2 ứng dụng taxi đang dẫn đầu thị trường taxi đầy tiềm năng ở Đông Nam Á và cũng đang cạnh tranh khốc liệt với taxi truyền thống để giành khách.

Uber đã được phép cạnh tranh cùng Grab và các đối thủ trong nước

Hiện nay, trong số các hãng taxi truyền thống triển khai ứng dụng, hiện mới có Vinasun Taxi cung cấp dịch vụ đặt xe nhàn rỗi giống như Uber và Grab.

Uber chia tay khách hàng Việt Nam từ 8/4

Sáng nay 26/3, Uber Technologies chính thức xác nhận bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, trong đó có thị trường Việt Nam. Ngay sau đó, một số tài xế Uber đã chia sẻ nhận được thông báo với tiêu đề “Chào mừng Uber gia nhập đại gia đình

Uber và Grab có thể sẽ về chung một nhà?

Vụ sáp nhập này nếu xảy ra sẽ khiến Grab trở thành độc quyền trong thị trường xe hợp đồng công nghệ khu vực Đông Nam Á. Điều này khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng bởi giá xe có thể tăng cao do độc quyền.

Uber, Grab về chung một nhà, ai là người được lợi?

Uber bán cho Grab hay Uber sáp nhập vào Grab chỉ là cách gọi, về bản chất nó là một. Cái được của Uber khi rút khỏi thị trường Đông Nam Á là họ sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab và CEO Uber - Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị Grab.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G: chiếc smartphone chiến game đỉnh với Snapdragon 778G hiệu năng ưu việt

Là chiếc điện thoại nổi bật trong phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A52s 5G thể hiện giá trị vượt trội khi sở hữu nhiều thế mạnh về cả hiệu năng lẫn các tính năng đột phá về mặt công nghệ. Một chiếc smartphone đáp

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá thiết kế Nokia 6: Khi Lumia và Android dung hòa

Thế giới di động - Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...