Boeing 787 của Vietnam Airlines bị xô lệch cánh cửa tại sân bay Nội Bài

Sáng hôm qua 4/7, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, chiếc máy bay hiện đại bậc nhất của Vietnam Airlines, Boeing 787 - 'Giấc mơ bay' đã gặp sự cố trong quá trình rút ống lồng khiến cánh cửa bị xô lệch.

Cụ thể, chiếc Boeing 787 Dreamliner vừa thực hiện xong chuyến bay VNA 863 mang số hiệu 237 từ Anh về Việt Nam. Khi đang thực hiện các thủ tục cần thiết để chuẩn bị bay đi TP.HCM thì xảy ra vụ va chạm.


Chiếc Boeing 787 của Vietnam Airlines vừa gặp sự cố va chạm làmxô lệch cánh cửa

Theo Cảng vụ hàng không miền Bắc, sự việc liên quan đến thao tác của nhân viên kỹ thuật. Khi chiếc ống lồng còn chưa rút ra khỏi cửa máy bay, xe kéo đẩy máy bay đã kéo chiếc Boeing Dreamliner đi khiến chiếc ống lồng va vào và làm xô lệch cánh cửa máy bay.


Air France hủy nhiều chuyến bay đến Việt Nam do phi công đình công


Các đơn vị có liên quan đang kiểm tra đánh giá nguyên nhân vụ việc. Hành khách đi TP.HCM trên chiếc máy bay này đã trở lại nhà ga.

Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner được mệnh danh là “khách sạn 5 sao di động” đến sân bay Nội Bài vào ngày 2-8-2015. Boeing 787-9 Dreamliner cũng là chiếc máy bay đầu tiên trong tổng số 19 chiếc Boeing 787, bên cạnh 14 chiếc Airbus A350-900 XWB, được Vietnam Airlines tiếp nhận dần từ nay đến đầu năm 2019, nhằm thay thế toàn bộ đội tàu bay thân rộng và tập trung khai thác trên các đường bay dài, xuyên lục địa.

Vietnam Airlines cho biết, sự cố đã khiến chuyến bay từ Hà Nội đi TP. HCM bị chậm 3 giờ so với lịch trình. Hiện nay, tàu bay Boeing 787 đã được đưa vào xưởng để đánh giá và khắc phục hỏng hóc trong thời gian sớm nhất.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Chim va vào động cơ Dreamliner của Vietnam Airlines

Hai chiếc máy bay Boeing của Vietnam Airlines bị chim va vào động cơ phải dừng lại để kiểm tra, sửa chữa. Sự việc này đã làm ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay khác.

Vietnam Airlines vận chuyển hơn 10,3 triệu lượt khách

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Vietnam Airlines (VNA) thực hiện hơn 70.400 chuyến bay an toàn, chỉ số đúng giờ (OTP) của các chuyến bay đi ở mức cao so với thế giới, đạt trung bình 91,3%, tăng 6,1 điểm...

Boeing trình làng dòng máy bay 737 MAX 7 bay xa nhất từ trước tới nay

Ngày 5/2, hãng sản xuất máy bay hàng đầu của Mỹ Boeing cho ra mắt mẫu máy bay 737 MAX 7, được tuyên bố là mẫu máy bay tiên tiến và hiệu năng cao nhất của hãng.

Toyota Fortuner TRD Sportivo độ nội thất thành khoang xe hạng sang trên limousine

Cụ thể, hàng ghế thứ 3 của xe đã được loại bỏ, hàng ghế thứ 2 được thay đổi thành loại 2 ghế VIP, các ghế được bọc da trơn họa tiết kim cương sang trọng.

Không lưu Trung Quốc quá tải, 30 chuyến bay của Vietnam Airlines bị chậm

Thời gian vừa qua, tình trạng không lưu quá tải diễn biến theo chiều hướng gia tăng và thời tiết xấu tại các sân bay Trung Quốc đã khiến nhiều chuyến bay Việt Nam - Trung Quốc của hãng hàng...

Rao bán máy bay Boeing 747 trên ebay giá hơn 20 tỷ làm nhà ở

Có một chương trình TV ở Mỹ tên là “những ngôi nhà kỳ cục” nhưng nay đã có một cách đơn giản hơn để sở hữu một ngôi nhà như vậy: mua một bộ khung máy bay Boeing 747-400 và biến nó thành...

Cảnh báo giả mạo tặng vé máy bay miễn phí

Vietnam Airlines cho biết, một số trang website giả mạo của hãng để tặng vé máy bay miễn phí.

Nội thất Mercedes S-Class đi vào khoang Hạng Nhất Boeing 777 Emirates

Khoang hạng nhất First Class trên những chiếc Boeing 777 của Emirates Airline được thiết kế lấy cảm hứng từ nội thất dòng xe Mercedes-Benz S-Class.

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update

Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng đã than phiền rằng phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 gặp lỗi, chẳng hạn như các lỗi về chuột máy tính, microphone và đặc biệt là một nghiêm trọng có liên quan đến trình

Nhập văn bản bằng giọng nói tiếng Việt chính xác trên iPhone

Sử dụng tính năng hay và tiện lợi có sẵn trên iPhone để soạn văn bản, tin nhắn, gửi mail, tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt chính xác

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Người dùng Galaxy Note 9 nhất định phải biết cách tiết kiệm pin cho thiết bị của mình

Galaxy Note 9 là một trong những chiếc flagship hiếm hoi có dung lượng pin khủng lên đến 4.000 mAh và bạn có thể sử dụng thoải mái trong một ngày dài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh