Nga "biếu không" 5 hệ thống phòng không S-300PS cho Kazakhstan

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Moscow đã hoàn thành việc bàn giao 5 hệ thống tên lửa phòng không S-300PS hoàn toàn miễn phí cho Kazakhstan.

“Chúng tôi rất chú ý đến việc phát triển quan hệ giữa Nga và Kazakhstan trong lĩnh vực phòng không. Nga đã bàn giao 5 hệ thống S-300PS và tên lửa cho Kazakhstan nhằm củng cố sức mạnh phòng không khu vực”, Bộ trưởng Shoigu nói trong cuộc gặp với người đồng cấp Kazakhstan, ông Imangali Tasmagambetov.


​Tên lửa phòng không S-300PS

Theo ông Shoigu, ưu tiên của Nga là xây dựng một hệ thống phòng không chung, có khả năng chống đỡ mọi mối đe dọa từ trên không, ngoài ra, Nga cũng sẵn sàng hỗ trợ thêm cho Kazakhstan về mặt quân sự.

Kazakhstan đã có vài hệ thống S-300 được triển khai, chủ yếu quanh khu vực Astana. Moscow đã kí hiệp ước liên kết mạng lưới phòng thủ khu vực với Kazakhstan vào năm ngoái và cũng có một hiệp ước tương tự với nước láng giềng Belarus, Armenia.

Hệ thống S-300PS (NATO thường gọi là SA-10 Grumble) được ra mắt trong lực lượng vũ trang Liên-xô từ năm 1985. Đây là phiên bản đời đầu của S-300, được nâng cấp với sự phục vụ của xe chở tên lửa lưu động 5P85T và radar điều khiển hỏa lực 5N63.

S-300PS sử dụng tên lửa đánh chặn 5V55R có tầm bắn 90 km, vận tốc tối đa 1.700 m/s, và có thể hạ được mục tiêu từ độ cao 25m đến 25,000m. Hệ thống có thể theo dõi 12 mục tiêu và điều khiển tên lửa tiêu diệt 6 mục tiêu có vận tốc 1.150 m/s cùng lúc. Tầm bắn hoạt động hiệu quả của tên lửa đối với máy bay là 75 km và tên lửa đạn đạo tầm ngắn là 25 km. Nó có thể được triển khai trong vòng 5 phút và thời gian giãn cách giữa 2 loạt phóng là từ 3 - 5 giây.

Đặng Vũ (ANTĐ)

Từ khoá : Nga, 300PS, cho, Kazakhstan

TIN LIÊN QUAN

Thaco chuyển giao công nghệ sản xuất xe bus sang Kazakhstan

Để hỗ trợ công ty HTA trong việc lắp ráp xe bus Thaco HB73S đảm bảo tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng toàn cầu IATF 16949, Thaco đã cử nhóm 11 kỹ sư sang làm việc tại nhà máy của công ty HTA tại thành phố Almty, Kazakhstan. Đội ngũ kỹ sư

Nga giới thiệu xe trinh sát Strela 4x4 mới

Công ty Strela, trực thuộc tập đoàn Almaz-Antey của Nga, vừa ra mắt một loại xe trinh sát 4x4 mới tại triển lãm quân sự KADEX 2016, diễn ở Kazakhstan từ ngày 2 đến 5-6.

Giải đua Con đường Tơ lụa - Silk Way Rally 2018

Những tiếng gió rít, bụi cát tung bay và trong đó những chiếc xe cứ lao đi đầy dũng mãnh. Đó là những hình ảnh về một trong những cuộc đua đầy thử thách và khắc nghiệt nhất Thế giới, cuộc đua “Silk Way Rally” - Cuộc đua mang tên “Con đường Tơ lụa”.

Nga lần đầu sử dụng hệ thống phòng vệ Bastion-P tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một trong những hệ thống phòng vệ bờ biển Bastion-P đang phóng tên lửa tấn công các mục tiêu trên mặt đất tại Syria.

Tham vọng chinh phục thị trường ô tô Việt Nam của UAZ thần thánh vẫn gập ghềnh

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, từ đầu năm 2018 đến nay, không có chiếc ô tô dưới 10 chỗ nào từ CHLB Nga nhập về Việt Nam. Tham vọng chinh phục thị trường ô tô Việt Nam của UAZ thần thánh vẫn gập ghềnh.

Trường Hải lần đầu xuất khẩu sơ-mi rơ moóc sang Nam Mỹ

Đây là lô hàng sơmi rơmoóc đầu tiên trong hợp đồng xuất khẩu sang thị trường Colombia và khu vực Nam Mỹ với tổng trị giá lô hàng là 99.900 USD, tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm đạt hơn 70%.

Xe tăng mạnh nhất của Trung Quốc rụng bánh khi tham gia Tank Biathlon ở Nga

Trong cuộc thi xe tăng quốc tế Tank Biathlon 2016 của Nga, một xe tăng chiến đấu chủ lực Type-96B của Trung Quốc đã rụng bánh khi đang trong đoạn đua quyết liệt.

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.