Nasa trì hoãn việc phóng tên lửa mặt trăng Artemis 1 một lần nữa

Tên lửa mặt trăng Nasa cho sứ mệnh Artemis đặt tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Florida. Việc khởi động chuyến bay thử nghiệm trên quỹ đạo mặt trăng đã bị trì hoãn do lo ngại về áp thấp nhiệt đới sắp diễn ra.

Nasa đang bỏ qua nỗ lực phóng tên lửa mặt trăng mới vào đầu tuần sau do lo ngại về một áp thấp nhiệt đới hướng đến Florida có thể trở thành một cơn bão lớn.

Đây là lần trì hoãn thứ ba trong tháng qua đối với chuyến bay thử nghiệm trên quỹ đạo mặt trăng có ma-nơ-canh nhưng không có phi hành gia, một phần tiếp theo chương trình hạ cánh trên mặt trăng của Nasa cách đây nửa thế kỷ. Rò rỉ nhiên liệu hydro và các vấn đề kỹ thuật khác đã gây ra sự cố trước đó.

Hiện áp thấp nhiệt đới đang di chuyển trong vùng biển Caribbean, áp thấp nhiệt đới dự kiến sẽ trở thành một cơn bão vào thứ Hai và đổ bộ vào bờ biển Vịnh của Florida vào thứ Năm.

Tuy nhiên, toàn bộ bang nằm trong hình nón hiển thị đường đi có thể xảy ra của tâm bão, bao gồm cả Trung tâm vũ trụ Kennedy của Nasa.

Do dự báo không chắc chắn, Nasa đã quyết định từ bỏ nỗ lực phóng tên lửa dự kiến vào thứ Ba tuần tới và thay vào đó chuẩn bị tên lửa 322 foot (98 mét) để có thể quay trở lại nhà chứa máy bay của nó. Các nhà quản lý sẽ quyết định có đưa nó ra khỏi bệ phóng hay không.

Nếu tên lửa vẫn ở trên bệ, Nasa có thể thử phóng vào ngày 2 tháng 10, cơ hội cuối cùng trước khi có sự cố mất điện hai tuần. Nhưng việc lùi chuyến bay vào cuối tuần có thể đồng nghĩa với việc chuyến bay thử nghiệm bị trì hoãn kéo dài, có thể đẩy nó sang tháng 11.

Artemis I, chuyến bay thử nghiệm không người lái, báo hiệu một bước ngoặt lớn cho chương trình bay vào vũ trụ của con người thời kỳ hậu Apollo của Nasa, sau nhiều thập kỷ tập trung vào quỹ đạo Trái đất tầm thấp với tàu con thoi và Trạm vũ trụ quốc tế.

Được đặt tên theo nữ thần là chị em sinh đôi của Apollo trong thần thoại Hy Lạp cổ đại, Artemis sẽ lên mặt trăng, làm bước đệm cho chuyến bay tới sao Hỏa trong tương lai. Tên lửa Hệ thống Phóng Không gian là tên lửa mạnh nhất từng được Nasa chế tạo.

Giả sử chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của nó diễn ra suôn sẻ, các phi hành gia sẽ leo lên tàu cho nhiệm vụ tiếp theo vào năm 2024, và là tiền đề cho sự đặt chân của hai phi hành gia vào năm 2025.

TIN LIÊN QUAN

NASA phóng thành công tên lửa mặt trăng Artemis I

NASA đã thành công tên lửa mặt trăng Artemis I ngày 16 tháng 11 từ Florida sau nhiều ngày trì hoãn. Artemis I được đánh giá là tên lửa mạnh nhất từ trước đến nay của cơ quan này.

Nasa tiết lộ điểm đặt chân mới trên Mặt Trăng

Khi NASA chuẩn bị đưa các phi hành gia trở lại Mặt trăng thì theo Artemis, cơ quan này đã xác định được 13 khu vực hạ cánh gần cực Nam Mặt trăng. Mỗi khu vực có nhiều địa điểm hạ cánh tiềm năng cho Artemis III. Đây sẽ là nhiệm vụ đầu tiên của

SpaceX phóng thành công tên lửa tái sử dụng Falcon cùng 2,9 tấn hàng lên ISS

Một tên lửa Falcon 9 mang theo tàu chở hàng Dragon vừa được SpaceX phóng lên quỹ đạo để tiếp tế cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Theo Space.com, vụ phóng lần thứ 12 diễn ra vào lúc 12h31’ giờ địa phương ngày 14/8 từ trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA

Tên lửa Falcon Heavy của SpaceX chuẩn bị phóng vào ngày 31 tháng 10

Tên lửa có trọng tải lớn nhất từng đi vào vũ trụ trong những năm gần đây có một món quà dành cho chúng ta vào dịp Halloween, với tên lửa Falcon Heavy được thiết. Giờ đây, tên lửa Falcon Heavy đã sẵn sàng đưa một cặp trọng tải lên quỹ đạo cho lực

NASA đốt tàu vũ trụ để nghiên cứu ngọn lửa trong không gian

NASA sẽ tạo ra một đám cháy bằng tàu vũ trụ Cygnus để tìm hiểu cách ngọn lửa hoạt động trong không gian.

NASA phát hiện thêm hơn 100 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt trời

Ngày 18/7, một nhóm các nhà khoa học quốc tế thông báo đã phát hiện thêm 104 hành tinh nằm ngoài Hệ Mặt ​Trời, trong đó có 4 hành tinh có thể có bề mặt giống Trái Đất.

NASA trả Nga bao nhiêu cho mỗi vé lên vũ trụ?

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) phải chấp nhận chi trả chi phí khổng lồ để mượn tàu Soyuz của Nga trong các chuyến đi lên trạm vũ trụ và trở về Trái Đất.

NASA đã phóng vệ tinh nghiên cứu thiên thạch có thể hủy diệt Trái Đất

Tàu vũ trụ Orisis-Rex sẽ thu thập mẫu vật trên tiểu hành tinh Bennu và mang trở về Trái Đất để nghiên cứu về thiên thạch có nguy cơ hủy diệt Trái Đất này.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A7: màn hình siêu rộng, “bom tấn giải trí” đáng mua trong phân khúc

Samsung Galaxy Tab A7 là chiếc máy tính bảng vừa được Samsung cho ra mắt vừa qua, máy nổi bật với thiết kế cao cấp & sang trọng, màn hình lớn siêu nét và cấu hình mạnh không kém gì những chiếc máy tính bảng đang

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc