EU muốn các nhà sản xuất điện thoại di động tăng tuổi thọ pin

Ủy ban châu Âu đang tìm cách cải thiện tuổi thọ pin và tính sẵn có của các bộ phận thay thế cho điện thoại di động và máy tính bảng.

Theo dự thảo đề xuất được công bố trong tuần này, các nhà quản lý châu Âu đang lên kế hoạch buộc các nhà sản xuất điện thoại di động cung cấp cho các thợ sửa chữa chuyên nghiệp ít nhất 15 các thiết bị khác nhau trong vòng 5 năm kể. Người tiêu dùng cũng sẽ có thể nhận được bảo hành 5 năm trên toàn Châu Âu đối với pin thay thế, màn hình, bộ sạc, nắp lưng và thậm chí cả khay SIM / thẻ nhớ.

Dự thảo đề xuất nhằm cải thiện khả năng sử dụng của điện thoại thông minh và máy tính bảng và giảm lượng khí thải carbon của chúng ở châu Âu. Đồng thời thúc đẩy các nhà sản xuất làm cho sản phẩm bền hơn và dễ sửa chữa hơn, giảm thiểu chất thải điện tử, tăng tỷ lệ tái chế và tái sử dụng các vật liệu cần thiết để sản xuất các thiết bị.

Nếu những khuyến nghị này được áp dụng trên toàn châu Âu vào cuối năm nay, nhãn năng lượng mới trên điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng sẽ được giới thiệu, hoạt động giống như nhãn năng lượng trên TV. Các nhãn năng lượng sẽ hiển thị thời lượng pin có thể xảy ra của điện thoại hay máy tính bảng, bao gồm thông tin về khả năng bảo vệ của thiết bị khỏi nước và bụi. Thậm chí đánh giá khả năng chống rơi vô tình của điện thoại, các đề xuất tuân theo các quy tắc bắt buộc tương tự như các quy định được thực hiện ở Liên minh Châu Âu đối với Bộ sạc USB-C.

Theo kế hoạch của Liên minh Châu Âu, các nhà sản xuất sẽ phải đáp ứng một loạt các bài kiểm tra độ bền của pin nếu họ không thể cung cấp pin thay thế cho người tiêu dùng trong vòng 5 năm. Các bài kiểm tra này sẽ đảm bảo rằng các thiết bị vẫn giữ được 80% công suất định mức sau 1.000 chu kỳ sạc đầy. Các nhà sản xuất cũng sẽ cần đảm bảo rằng các bản cập nhật phần mềm không ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ pin.

Tuy nhiên, các quy định này không áp dụng cho điện thoại hoặc máy tính bảng có màn hình chính linh hoạt hay những điện thoại thông minh được thiết kế cho môi trường bảo mật cao. Trong mọi trường hợp, những quy định mới này chắc chắn sẽ cải thiện tuổi thọ pin và khả năng sử dụng của điện thoại thông minh, đặc biệt là đối với các thiết bị bình dân hoặc giá rẻ.

Dự thảo quy định được đưa ra sau khi Nghị viện châu Âu đề xuất về việc bắt buộc cung cấp bộ sạc phổ thông cho điện thoại di động và các thiết bị khác. Vào thời điểm đó, Nghị viện châu Âu tuyên bố rằng các bộ sạc không sử dụng và bị loại bỏ đã làm tăng thêm khoảng 11.000 tấn rác thải điện tử ở châu Âu mỗi năm.

ECOS, một tổ chức phi chính phủ quốc tế ủng hộ các tiêu chuẩn môi trường, cũng muốn các nhà sản xuất phải cung cấp pin bền và phụ tùng thay thế theo tiêu chuẩn, thay vì có đưa ra lựa chọn khác.


TIN LIÊN QUAN

Canon trở thành nhà tài trợ Đại Hội Thể Thao Châu Á Asian Games 2018

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 1951, Đại Hội Thể Thao Châu Á là sự kiện thể thao quốc tế diễn ra cứ mỗi 4 năm/lần trong khu vực Châu Á. Năm nay, khoảng 10.000 vận động viên từ 45 quốc gia và khu vực cùng tham gia tranh tài ở 40 bộ môn thể thao qua

EU đề xuất một chuẩn sạc chung cho tất cả điện thoại thông minh

Liên minh châu Âu EU cho biết sẽ áp đặt một bộ sạc chung cho các điện thoại thông minh trong toàn khối. Việc chuyển sang cáp USB-C tiêu chuẩn sẽ là một đòn giáng cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple.

Sử dụng cổng kết nối độc quyền, Apple sắp bị châu Âu trừng phạt

Liên minh châu Âu (EU) đang chuẩn bị đưa ra các chế tài mạnh tay đối với các công ty công nghệ không sản xuất thiết bị có định dạng cổng kết nối chung, phục vụ cho mục đích cắt giảm chất thải điện tử trên toàn cầu. Các công ty này bao gồm Apple,

Điện thoại iPhone 8 lên kệ kém ồn ào ở các thị trường châu Á

Mẫu điện thoại iPhone 8 đã chính thức phát hành trong ngày 22/9 và tại một số thị trường châu Á, nơi mẫu điện thoại này được bán ra, 'sức nóng' mua hàng có phần kém hơn các năm trước dù vẫn còn hàng người xếp hàng.

Hội đồng Châu Âu EC chính thức thông qua dự luật về việc dễ dàng thay thế pin trên smartphone vào 2027

Theo quy định mới được thông qua, điện thoại thông minh bao gồm cả iPhone sẽ cần có pin thay thế dễ dàng vào năm 2027.

Huawei công bố tân Chủ tịch khu vực Đông Nam Châu Á

Vừa qua, Huawei đã bổ nhiệm ông James Wu làm tân Chủ tịch khu vực Đông Nam Châu Á (Southern-East Asia Region). Ông James Wu chịu trách nhiệm quản lý định hướng và chiến lược của công ty, cũng như phát triển các hoạt động kinh doanh mới của Huawei

Châu Âu lên kế hoạch tăng cường năng lực đảm bảo an ninh mạng

Ngày 19/9, Ủy ban châu Âu (EC) đã đề xuất một kế hoạch nhằm tăng cường khả năng phục hồi và ứng phó của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) trước nguy cơ xảy ra tấn công mạng trên diện rộng.

Nhiều startup tham gia giải bài toán rác thải điện tử tại Malaysia

Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, đồ điện tử được sinh ra ngày càng nhiều trong khi vòng đời sử dụng ngày càng ngắn, quản lý chất thải điện tử tiếp tục là một vấn đề quan trọng cần được giải quyết.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím