Hướng dẫn dùng Google Camera để chụp ảnh xóa phông trên điện thoại Android

Nếu bạn hứng thú với những bức ảnh xóa phông ảo diệu như trên iPhone 8 Plus hay Galaxy Note 8… nhưng điện thoại Android của bạn lại không hỗ trợ, thì dùng Google Camera là một giải pháp rất hiệu quả. 

Hướng dẫn dùng Google Camera để chụp ảnh xóa phông trên điện thoại Android

Để có thể chụp xoá phông như Galaxy Note 8, iPhone X hay những smartphone sở hữu camera khác, việc đầu tiên bạn cần làm là tải và cài đặt ứng dụng Google Camera lên máy Android của mình. Tuy nhiên, do Google vẫn chưa chính thức phát hành ứng dụng này trên Play Store nên các bạn phải tải file APK của Google Camera tại đường link dưới đây.

Tải về file APK của Google Camera

Lưu ý: Khi vào đường link để tải Google Camera thì các bạn cần để ý kĩ từng phiên bản dùng cho kiến trúc chip nào (có 64-bit hay không – chip 64 sẽ dùng phiên bản có chữ Arm64) và Android phiên bản mấy (4.4, 6+, 7+, 7.1+, 8.0). Sau khi tải xong, các bạn mở file lên và cài đặt như bình thường. Nếu bị chặn thì các bạn vào cài đặt > bảo mật > bật cho phép cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc. 

Cài đặt xong, mở camera lên chúng ta sẽ có giao diện như bên dưới. 

Vài bước giới thiệu và hướng dẫn cơ bản

Để có thể chụp ảnh xóa phông với Google Camera thì bạn click vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang nằm ở góc trên bên trái của ứng dụng và chọn vào chế độ làm mờ ống kính. 

Tiếp theo, bạn chỉ cần chọn điểm lấy nét và nhấn chụp rồi di chuyển camera theo hướng mũi tên để camera lấy thông tin chiều sâu. 

Nếu hiển thị biểu tượng “v” nghĩa là đã thành công. Lúc này, bạn cần chờ một lúc để ứng dụng xử lý ảnh, nhanh hay chậm tùy thuộc vào cấu hình máy của bạn.

Sau khi chụp xong, bạn có thể lấy nét lại và chọn mức độ xóa phông bằng cách chọn vào biểu tượng bông hoa. Lúc này bạn có thể chạm vào điểm cần lấy nét và kéo thanh trượt để tuỳ chỉnh mức độ xoá phông, cuối cùng là bạn bấm Xong để máy xử lý. 

Và đây là thành quả. Chúc các bạn có được những bức ảnh đẹp như ý. 

NTT

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng làm mờ phù hợp.

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Hướng dẫn cài trợ lý ảo Google Assistant lên mọi thiết bị Android

Assistant là một trợ lý ảo mới do Google phát triển với nhiều tính năng hữu ích. Thật sự đáng tiếc khi hiện tại ứng dụng này chỉ hỗ trợ cho hai sản phẩm mới nhất của hãng là Pixel và Pixel XL.

Trải nghiệm Pixel Launcher hoàn toàn mới của Google Pixel 3 cho Android One

Đi kèm với bộ đôi smartphone, Google còn tung ra gói ứng dụng được cập nhật mới là Google Camera và Pixel Launcher, hiện có thể cập nhật trên các thiết bị Pixel, Nexus và các máy sử dụng Android One. Ngay lập tức các nhà phát triển của XDA đã

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường đang phát triển như Brazil

Power Shade Pro - Hỗ trợ tùy biến thanh thông báo giống Android Pie

Khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ thấy một thanh trượt màu đen có dòng chữ Not running và 4 icon với nhiều chức năng. Đầu tiên bạn hãy trượt sang phải để bật Power Shade, rồi cung cấp các quyền cần thiết để chạy tốt ứng dụng.

Tải và trải nghiệm trước cửa hàng Google Play phiên bản 12.3.19

Sau khi tiến hành áp dụng giao diện mới cho mục thông tin chi tiết của ứng dụng từ phiên bản trước đó, với bản cập nhật 12.3.19 Google tập trung chủ yếu vào nâng cao khả năng bảo mật, đồng thời bổ sung thêm một số tính năng mới trong hệ thống nhằm

5 ứng dụng và trò chơi smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play

Mới đây, trang tin tức Androidandme đã bình chọn ra danh sách 5 ứng dụng và trò chơi dành cho smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play tuần qua (từ ngày 19/3 đến 25/3), mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.