Khắc phục sự cố thường gặp với Facebook Messenger

Trong quá trình sử dụng Facebook Messenger, có thể bạn sẽ gặp một số vấn đề nhỏ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của ứng dụng. Hiểu được vấn đề này, hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục một số sự cố thường gặp. 

Khắc phục sự cố thường gặp với  Facebook Messenger
Không thể gửi hoặc nhận tin nhắn 

Thỉnh thoảng trong lúc nhắn tin, bạn sẽ gặp trường hợp không thể gửi sticker, hình ảnh cho bạn bè. Trong trường hợp này, nguyên nhân phổ biến nhất có thể do tình trạng kết nối mạng gặp vấn đề đột xuất, lúc này hãy chờ đợi trong giây lát và kiểm tra tình trạng kết nối mạng bằng cách vào một đường link nào đó trên trình duyệt web. Nếu như tình trạng mạng ổn định nhưng sự cố trên Messenger vẫn tiếp diễn, thì nguyên nhân thường là do ứng dụng Facebook Messenger.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cập nhật ứng dụng đến phiên bản mới nhất. Để thực hiện điều này bạn truy cập Google Play Store, nhấn vào menu chọn My app & Games. Từ đây xem Messenger liệu có nằm trong danh sách các ứng dụng chờ cập nhật hay không, nếu có hãy bấm vào nó nhấn nút Update. Trong trường hợp không tìm thấy bản cập nhật, lúc này bạn nên xoá và tải lại ứng dụng. 


Không thể tải tin nhắn

Khi sử dụng Messenger trên smartphone, có những lúc bạn không thể load những tin nhắn cũ. Trong trường hợp này đa số nguyên do sẽ đến bộ nhớ lưu trữ trên chiếc smartphone của bạn không cho phép. Nếu gặp phải trường hợp trên, bạn có thể xem các tin nhắn cũ bằng cách, truy cập vào trình duyệt web trên điện thoại vào Facebook.com và đăng nhập tài khoản của bạn. Sau đó chọn icon tin nhắn và nhấn vào See all messeages > View Archived Messages. 
Facebook Messenger không hoạt động

Khi truy cập vào Facebook Messenger nhưng những gì bạn nhận được chỉ là màn hình trắng, hoặc nhận được thông báo với nội dung Unfortunately has stopped khi tiến hành load tin nhắn, bạn cần làm những điều dưới đây để khắc phục vấn đề trên. 

Đầu tiên bạn cần cập nhật phiên bản mới nhất cho Messenger. Nếu tình trạng vẫn tiếp diễn, bước tiếp theo bạn nên xoá và cài đặt lại ứng dụng.

Sau khi cài đặt lại ứng dụng, nhưng dường như tình hình vẫn chưa khả quan, đến lúc này bạn nên xoá cache và data của ứng dụng, vì rất có thể dữ liệu của Messenger đã xung đột với dữ liệu của máy bằng cách truy dẫn theo đường dẫn Settings > Applications > Application manager > All > Messenger, sau đó nhấn Clear dataClear Cache

Cuối cùng sau khi thực hiện tất cả các bước trên nhưng vẫn không cả thiện được tình hình, bạn cần kiểm tra hệ điều hành Android của bạn đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất hay chưa bằng cách truy cập vào phần Settings > About device > Software update > Update now.

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Cách chơi Instant Games trên Facebook Messenger cực vui

Chắc có lẽ nhiều bạn cũng đã biết Facebook mới cho ra mắt thêm tính năng Instant Games trên Messenger. Để sử dụng được tính năng này thì ứng dụng...

Trải nghiệm Facebook và Messenger phiên bản nền đen

Hiện tại, Facebook và Messenger là hai ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên, trước khi đi ngủ. Việc làm này sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi nhìn vào nền trắng trong một thời gian này. Tuy nhiên mới đây, thành viên Near_07

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Hợp ba ứng dụng Facebook, Messenger và Intagram thành một

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn mọi người cách gộp 3 ứng dụng mạng xã hội Facebook, Messenger và Intagram trên cùng một ứng dụng một phần hạn chế...

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

[iOS] Nhắn tin không cần Messenger, tắt thông báo đã xem, tải video đơn giản bằng app Facebook++

Techrum - Để có thể nhắn tin trực tiếp trên Facebook thì bạn cần cài đặt ứng dụng có tên Facebook++, một ứng dụng được chỉnh sửa từ ứng dụng Facebook truyền thống.

Những tiện ích nổi bật từ Facebook Messenger mà bạn chưa biết

Chúng ta còn có thể dùng Facebook Messenger để gọi video, chuyển tiền cho bạn bè hoặc thậm chí là gọi cho mình một chiếc Uber... Dưới đây là 11 mẹo vặt thú vị về Facebook Messenger có thể bạn chưa biết đến.

THỦ THUẬT HAY

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách sử dụng công cụ sao lưu Backup & Sync của Google

Google’s Backup and Sync là công cụ sao lưu mới có thể thay thế cho Google Photos lẫn Google Drive trên máy tính. Công cụ có khả năng sao lưu và đồng bộ toàn bộ các dữ liệu trên máy tính vào tài khoản Google Drive.

Những ứng dụng Scan tài liệu sang PDF trên iOS

Với công nghệ hiện đại ngày nay, chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng scan tài liệu thành file PDF theo một cách đơn giản và nhanh chóng nhất, đó là sử dụng Smartphone. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho bạn một số ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.