Cách cài đặt và sử dụng Google Tài liệu ngoại tuyến để sử dụng khi không kết nối Internet

Cài đặt Google Tài liệu ngoại tuyến để làm gì?

Google Tài liệu là bộ ứng dụng soạn thảo trực tuyến được cung cấp miễn phí bởi Google. Người dùng với tài khoản Google có thể tạo ra các tài liệu trực tuyến, chia sẻ với người dùng khác và tương tác, chỉnh sửa trực tuyến thời gian thực. Google Tài liệu bao gồm các ứng dụng Google Tài liệu, Google Trang tính, Google Trang trình bày và Google Biểu mẫu. 

Mọi hoạt động có liên quan đến Google đều phải được thực hiện trực tuyến – online. Nếu kết nối của người dùng ở trạng thái ngoại tuyến - offline, Google sẽ có cơ chế tự động lưu tài liệu của người dùng. Sau khi có kết nối trở lại, Google sẽ đồng bộ những thay đổi của người dùng khi thực hiện ngoại tuyến.

Cách cài đặt và sử dụng Google Tài liệu ngoại tuyến để sử dụng khi không kết nối Internet

Cài đặt Google Tài liệu ngoại tuyến trên máy tính

Bước 1: Bạn truy cập vào đây để tải và cài đặt trình duyệt Chrome.


Bước 2: Sau khi cài đặt xong, bạn mở trình duyệt và đăng nhập với tài khoản Google bằng gmail của mình.

Bước 3: Bạn truy cập vào đây để thêm tiện ích Google Docs ngoại tuyến.

Sau khi thêm tiện ích xong, bạn nhập chrome://extensions/ trên thanh địa chỉ và sẽ thấy tiện ích đã được kích hoạt. Khi thiết lập xong, bạn có thể tha hồ truy cập để xem và chỉnh sửa tài liệu khi không có Internet.

Cài đặt Google Tài liệu ngoại tuyến cho điện thoại

Bước 1: Tải các ứng dụng cho điện thoại

Đối với điện thoại iPhone, bạn truy cập các đường dẫn bên dưới để tải các ứng dụng trong bộ Google Docs:

    • Google Tài liệu: Tại đây.
    • Google Trang tính: Tại đây.
    • Google Trang trình bày: Tại đây.

Đối với điện thoại Android, bạn truy cập các đường dẫn bên dưới để tải các ứng dụng trong bộ Google Docs:

    • Google Tài liệu: Tại đây.
    • Google Trang tính: Tại đây.
    • Google Trang trình bày: Tại đây.

Bước 2: Khi mở 1 trong 3 ứng dụng lên, bạn chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang.


Khi bảng thông tin hiển thị, bạn chọn Cài đặt.

Tại màn hình tiếp theo, bạn kéo thanh trượt qua bên phải tại 'Đặt các tệp gần đây ở chế độ có thể sử dụng khi không có mạng'. Khi thiết lập xong, bạn có thể tha hồ truy cập để xem và chỉnh sửa tài liệu khi không có Internet.

Trên đây là hướng dẫn cách cài tiện ích Google Tài liệu ngoại tuyến. Mong rằng, sẽ giúp được cho bạn trong quá trình học tập và làm việc không thể kết nối Internet mà không bị mất thông tin. Chúc bạn thành công, nếu bạn có thêm góp ý, vui lòng để lại bình luận bên dưới.


TIN LIÊN QUAN

EU cáo buộc Google có hành vi độc quyền trên thị trường quảng cáo

Theo đó, từ năm 2014, Google đã lạm dụng ưu thế trên không gian trực tuyến nhờ cùng lúc sở hữu nhiều dịch vụ liên quan quảng cáo trực tuyến, từ máy chủ quảng cáo DFP đến các công cụ mua quảng cáo Google Ads và DV360, từ đó dành ưu tiên đặc biệt cho

Google giảm giá mạnh dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive

Google đã công bố giảm giá dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến của mình lên đến 80%.

Cách tạo trang Google Slides, tạo slide Powerpoint trực tuyến

Tạo trang Google Slides Powerpoint là thủ thuật để người dùng lập slide, trình chiếu trực tuyến. Chỉ cần sử dụng đường truyền Internet ở mức trung bình, bạn sẽ dễ dàng tạo slide PowerPoint thuyết trình đặc sắc, cuốn hút với cách tạo trang Google

Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive

Trong trường hợp mạng không ổn định, bạn vẫn hoàn toàn có thể truy cập ngoại tuyến vào các file được lưu trữ trên Google Drive chỉ với vài bước thiết lập đơn giản.

Tạo Album trên Google Photos và làm album ảnh trực tuyến một cách đơn giản

Đối với người dùng di động, ứng dụng Google Photos đã không còn quá xa lạ. Đây là kho lưu trữ ảnh trực tuyến của Google dành cho người dùng.

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Pay with Google là gì và sự tiện lợi của thanh toán trực tuyến qua Pay with Google

Nhằm giúp người dùng Android mua sắm và thanh toán online dễ dàng hơn, Google đang triển khai một tính năng có tên gọi là Pay with Google. Vậy Pay with Google là gì và nó có tiện lợi không?

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.