Near Lock: Ứng dụng miễn phí giúp khóa và mở máy Mac từ xa bằng iPhone, iPad

Các thao tác khóa và mở khóa máy Mac theo cách thủ công có thể gây ra nhiều điều bất tiện, đặc biệt là trong trường hợp người dùng thường xuyên phải di chuyển tại nơi làm việc của mình. 


Để khắc phục tình trạng đó, TCN sẽ giới thiệu tới các bạn một ứng dụng khá hữu ích với tên gọi Near Lock, có thể giúp thực hiện các thao tác khóa hoặc mở khóa máy Mac từ iPhone, iPad hoặc iWatch

Các tính năng chính khi sử dụng Near Lock

Về cơ bản thì Near Lock là một tiện ích bảo mật cung cấp cho bạn giải pháp tối ưu nhất khi thực hiện các thao tác khóa và mở khóa máy Mac. Có khả năng hoạt động trên tất cả các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, iWatch.

 


Cách thức hoạt động khá đơn giản, chỉ cần cài đặt ứng dụng trên cả Mac, iPhone, iPad và iWatch, sau đó thể thiết lập chế độ mở/khóa máy tự động tùy theo khoảng cách kết nối Bluetooth giữa các thiết bị (iPhone, iPad, iWatch và Mac). Bạn cũng có thể sử dụng Touch ID trên iPhone, iPad hoặc iWatch để xác nhận quyền truy cập và tăng thêm lớp bảo vệ khi mở khóa máy Mac.

 


Kiểm soát truy cập:
Đối với những trường hợp truy cập máy Mac bất hợp pháp hoặc chưa được sự đồng ý của bạn, Near Lock sẽ tự động chụp hình người mở máy và gửi cho bạn qua iPhone hoặc iPad. Hiển thị lịch sử đăng nhập và đăng xuất trên máy Mac, xem danh sách đầy đủ các lần bạn đăng nhập, đăng xuất hoặc nhập mật khẩu trên thiết bị.

 


Chế độ khóa/mở khóa tùy chọn:
Bạn có thể tùy chọn mở/khóa máy Mac khi tiết cận hoặc rời đi, sử dụng Widget, 3D Touch (nếu có hỗ trợ) hoặc Mac Wake Unlock để thực hiện các thao tác khóa và mở khóa máy Mac thủ công trên iPhone hoặc iPad.

 


Điều chỉnh âm thanh đang phát trên máy Mac:
Dừng phát nhạc khi khóa màn hình, tiếp tục phát lại khi đăng nhập.

 


iOS Clipboard: Cho phép bạn gửi văn bản sao chép từ clipboard sang iPhone, iPad và ngược lại.

Các tính năng đáng chú ý khác:

Trình điều khiển



Near Lock được đặt mặc định trên thanh Menu của máy Mac, giúp bạn dễ dàng kiểm tra các thông tin, trạng thái thiết bị kết nối cần thiết và tùy chỉnh khoảng cách hoạt động đối với iPhone, iPad và Apple Watch.

Tải về Near Lock miễn phí cho Mac, iPhone, iPad và iWatch:

 

Nguồn: Near Lock

TIN LIÊN QUAN

iWatch và iPhone 6 cùng ra mắt vào ngày 9 tháng 9

Chúng ta sẽ không phải chờ đợi cho sự ra mắt của Apple iWatch quá lâu, bởi Apple sẽ ra mắt thiết bị thông minh này cùng với iPhone 6 vào ngày 9 tháng 9 tới.

Thay đổi thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad dễ dàng

Thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad giúp bạn rảnh tay, tiết kiệm pin cho điện thoại. Tuy từng trường hợp mà người dùng nên thay đổi thời gian tự khóa màn hình trên iPhone, iPad để làm việc hiệu quả nhất.

iOS 8.1.1 đã bị jailbreak chỉ sau một ngày ra mắt

Bản iOS 8.1.1 đã bị jailbreak bởi iH8sn0w sau khi ra mắt một ngày trước đó nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động của iPad 2 và iPhone 4s.

Apple bắt đầu mở bán iPhone quốc tế, phiên bản không khoá mạng

Apple bắt đầu mở bán phiên bản iPhone 7 và 7 Plus không lock SIM vào thứ năm, gần một tháng sau khi điện thoại thông minh ra mắt trong tháng 9.

Cách bẻ khoá Activation Lock trong ứng dụng Find my iPad

Bạn đang tìm cách tắt Activation Lock nhưng lại không có thông tin của chủ sở hữu iPad cũ? Đừng lo lắng! Tenorshare 4MeKey là một giải phá toàn diện giúp bạn mở khóa ứng dụng này.

Touch Lock: Ứng dụng khóa màn hình cảm ứng khi cho trẻ em nghịch điện thoại

Techrum - Touch Lock là một ứng dụng khá hữu ích, có thể giúp bạn giới hạn phạm vi thao tác trên màn hình cảm ứng của thiết bị. Cực kỳ thích hợp trong các trường hợp như cho trẻ em chơi điện tử, xem video hoặc ai đó mượn iPhone của bạn.

Apple xử lý iPhone Lock, SIM ghép thần thánh không thể active

Rạng sáng nay, cộng đồng người dùng iPhone khóa mạng (gọi tắt là iPhone lock) đang hết sức hoang mang trước thông tin SIM ghép 'thần thánh' đã...

Apple đã khoá hết các mã số ICCID đang có trên SIM ghép “thần thánh"

Quản trị viên một group Cộng đồng iPhone lock Việt Nam cũng xác nhận điều này và trên trang chủ của Heicard, nhà cung cấp Sim ghép nổi tiếng của Trung Quốc cũng thông báo tất cả ICCID đã “chết' và khuyên người dùng không được thay SIM hay reset máy.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé