Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Phần mềm cơ sở dữ liệu nổi tiếng của Microsoft, SQL Server đang được xây dựng trên nền Linux và sẽ sớm có mặt vào năm sau. Đây là lần đầu tiên Microsoft để phần mềm SQL Server này chạy trên một nền tảng khác ngoài Windows. Điều này cũng là một sự thay đổi đáng chú ý khi cho thấy Microsoft hiện đang ưu tiên kinh doanh phần mềm cơ sở dữ liệu của mình thông qua một nền tảng hệ điều hành khác.

Trong khi, việc này có thể dẫn đến giảm doanh thu của Windows, nó cũng cho thấy cách tiếp cận hướng về dịch vụ của CEO Microsoft Satya Nadella. “Dữ liệu giờ là tài sản cốt lõi.” Ông Nadella nói với tờ The New York Times. “Tài sản chiến lược nhất của chúng tôi giờ không phải là hệ điều hành cho máy chủ.”

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Hôm nay, SQL Server đã xuất hiện dưới dạng một phiên bản “Preview” (xem trước) cho Linux, trong khi phiên bản đầy đủ dự kiến sẽ được ra mắt vào giữa năm 2017. Phó chủ tịch về hạ tầng doanh nghiệp của IDC, ông Al Gillen, giải thích một cách chính xác trên blog của Microsoft về lý do của bước đi này. “Việc làm này mang lại cho khách hàng sự lựa chọn và giảm mối lo về bị khóa chặt với một hệ điều hành.” Ông nói. “Chúng tôi kỳ vọng động thái này cũng sẽ làm tăng tốc việc phổ biến rộng rãi SQL Server.”

Từ trước đến nay, Microsoft vốn luôn chống lại việc các lựa chọn cơ sở dữ liệu miễn phí hay mã nguồn mở, cũng như các lựa chọn trả phí từ những công ty như Oracle. Giờ bằng việc mở rộng sang Linux, sự lựa chọn cho Microsoft trở nên cạnh tranh hơn hẳn. Các công ty sẽ không còn phải bỏ qua SQL Server do chi phí bản quyền của Microsoft hoặc ưu đãi từ phía Linux nữa.

Phần mềm doanh nghiệp vẫn là một trong những thế mạnh của Microsoft, ngay cả khi doanh số giao hàng của PC đang suy giảm trên toàn cầu. Ông Nadella cho thấy rõ ý định của mình rằng ông sẵn sàng chấp nhận rủi ro cho thị phần của Microsoft để đánh đổi lấy sự hiện diện lớn hơn trong các lĩnh vực khác. Đó chính xác là ý nghĩa của động thái này với thị trường cơ sở dữ liệu của máy chủ.

Tham khảo The Verge

Từ khoá : Microsoft, SQL, Server, Linux

TIN LIÊN QUAN

SQL Server 2017 trên Linux giúp tăng hiệu suất cho các công ty

Công ty tài chính dv01 đã tận dụng được những tính năng của SQL, biến các chuyên gia Linux của mình thành những người dùng đầu tiên của SQL Server 2017.

Microsoft SQL Server là hệ quản trị dữ liệu phổ biến nhất thế giới

Microsoft SQL Server là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu rất phổ biến trên thế giới, nó là nơi chứa dữ liệu cho nhiều phần mềm doanh nghiệp lớn, nhiều website cũng như hệ thống sản...

Windows Subsystem cho Linux chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server

Mới đây, Microsoft đã thông báo rằng Windows Subsystem cho Linux (WSL) chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server.. Microsoft thêm tính năng này vào Windows Server bởi những lí do tương tự như khi thêm vào Windows: Hãng muốn các nhà phát triển có bất

Ballmer thay đổi nhận định về Linux

Steve Ballmer ra đi, khép lại trang sử PC của Microsoft Steve Ballmer: Microsoft muốn đạt được thành công như của Apple Ballmer đặt cược tương lai Microsoft trên mây Nhiều 'ông lớn...

Mời tải SQL Server 2017 phiên bản đầu tiên từ Microsoft

Hôm qua, Microsoft đã công bố phát hành phiên bản đầu tiên của SQL Server 2017. SQL Server 2017. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản đó có tính chất gì nhé!

Microsoft bất ngờ thay đổi chính sách từ đối đầu sang ủng hộ Linux

Dân trí Microsoft là một trong những hãng “nói không” gay gắt nhất với phần mềm mã nguồn mở và thậm chí từng ví hệ điều hành Linux là “căn bệnh ung thư”, tuy nhiên một động thái khiến giới công nghệ ...

Microsoft hỗ trợ Windows Server 2008 thêm 2 năm nữa

Lý do là sự ra đời của phiên bản Windows Server 2012, trang ZDNet đưa tin hôm 24/9/2012.

Microsoft tham gia Hiệp hội Linux, 15 năm sau khi Steve Ballmer gọi đây là căn bệnh "ung thư"

Mới đây trang web The Verge vừa đăng tin một tin tức rất bất ngờ. Đó là việc Microsoft đã tham gia vào Hiệp hội Linux với vai trò là thành viên bạch kim (Đây là cấp bậc thành viên cao cấp nhất).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với