TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple tung ra bản cập nhật iOS 16.0.2 cho tất cả iPhone gặp sự cố lỗi rung

Vào tuần trước, một số người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã gặp sự cố khi quay video trên các ứng dụng như Instagram, TikTok và Snapchat. Nghĩa là, điện thoại sẽ rung và phát ra tiếng ồn, có vẻ như có vấn đề với phần mềm hoặc phần cứng liên quan đến tính năng Optical Image Stabilization (OIS). OIS cho phép video hiển thị ổn định vì nó bù đắp cho tình trạng run tay mà nhiều người dùng điện thoại thông minh gặp phải khi quay video.

Nhiều người cho rằng ống kính chính trên iPhone 14 Pro và Pro Max có tính năng ổn định hình ảnh quang học sensor-shift (dịch chuyển cảm biến) thế hệ thứ hai và có thể bộ ổn định hoạt động không tốt do lỗi phần mềm. Nếu đó là sự cố phần mềm, ai chịu trách nhiệm cho việc khắc phục? Apple hay các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba? Nếu là lỗi phần cứng, Apple buộc phải phải thu hồi một số lượng lớn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Bài viết liên quan:

Chỉ vài ngày trước, Apple đã có một số thông báo tốt. Họ phát hiện ra rằng vấn đề không chỉ liên quan đến phần mềm và hứa sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố. Đúng như vậy, hôm nay Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 16.0.2. Bản cập nhật có sẵn cho tất cả các thiết bị iPhone có khả năng chạy iOS 16.

Theo Apple, iOS 16.02 cung cấp các bản sửa lỗi và cập nhật bảo mật quan trọng cho iPhone của bạn, bao gồm những điều sau: 

Máy ảnh có thể bị rung và gây mờ ảnh khi chụp bằng một số ứng dụng của bên thứ ba trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Khắc phục sự cố trong đó đầu vào cảm ứng không phản hồi trên một số màn hình iPhone X, iPhone XR và iPhone 11 sau khi được bảo dưỡng.

Sao chép và dán giữa các ứng dụng có thể khiến lời nhắc cấp quyền xuất hiện nhiều hơn mong đợi.

Màn hình có thể xuất hiện hoàn toàn màu đen trong quá trình thiết lập thiết bị.

VoiceOver có thể không khả dụng sau khi khởi động lại.

Như bạn có thể thấy, iOS 16.0.2 không chỉ khắc phục các vấn đề rung và phát cho camera trên các mẫu iPhone 14 Pro. Trên thực tế, tình trạng xuất hiện màn hình đen trong khi thiết lập thiết bị và một chiếc khác khiến màn hình cảm ứng không phản hồi sau khi được bảo dưỡng. 

Để cài đặt bản cập nhật, hãy đi tới Settings > General > Software Update. Bản cập nhật có dung lượng 221,3MB, hoặc ít nhất là bản cập nhật cho iPhone 11 Pro Max của nhà văn này đã vượt qua thang điểm ở mức đó.

Để cài đặt bản cập nhật, hãy đi tới Cài đặt> Chung> Cập nhật Phần mềm. Bản cập nhật có dung lượng 221,3MB, hoặc ít nhất là bản cập nhật cho iPhone 11 Pro Max của nhà văn này đã vượt qua thang điểm ở mức đó.

Cũng liên quan đến phần camera, iOS 16.0.1 là bản cập nhật ngày phát hành được phổ biến để khắc phục các sự cố mà người dùng iPhone 14 series đang gặp phải khi cố gắng kích hoạt iPhone mới với nhà cung cấp dịch vụ không dây của họ. Lỗi đã ngăn các thiết bị cầm tay này kết nối với các nhà cung cấp không dây qua Wi-Fi.

Ngoài lỗi quay video bị rung, một số người dùng iPhone 14 Pro và Pro Max cho biết gặp phải sự cố khiến họ không thể nghe được ở mức âm lượng phù hợp trong các cuộc gọi điện được thực hiện qua CarPlay trên ô tô. 

Theo hầu hết người dùng, sau khi gọi cho ai đó qua CarPlay bằng iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max, giọng nói của họ nghe có vẻ trầm hoặc xa khi nhận cuộc gọi. Người dùng bị ảnh hưởng đã báo cáo sự cố này trên diễn đàn MacRumors, Reddit, Twitter và Cộng đồng hỗ trợ Apple. Không rõ nguyên nhân sự cố là gì hoặc có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng, có vẻ đây là một lỗi khác ảnh hưởng đến các mẫu iPhone 14.

 



TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá : ,,

Xem gì ?

Bạn quan tâm