Hướng dẫn cách phòng chống DDoS

Phòng chống DDoS luôn là việc làm ưu tiên của hầu hết các doanh nghiệp nhằm mục đích bảo vệ máy chủ lưu trữ tránh bị chậm hoặc ngừng hoạt động bởi sự xâm nhập của kẻ tấn công. Nếu bạn đang lo lắng về những đợt tấn công DDoS và muốn tìm ra giải pháp hiệu quả để chống lại các cuộc tấn công này thì Bizfly Cloud sẽ hướng dẫn cách phòng chống DDoS hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng trong bài viết dưới đây.

Chống iframe 

Cơ chế tấn công iframe không có gì quá phức tạp nên đây được xem là phương pháp đơn giản nhất và dễ thực hiện nhất. Kẻ tấn công sẽ thực hiện việc chèn các iframe hướng về website cần đánh (website X) vào một website khác (website Y) có lưu lượng truy cập khổng lồ. Sau đó, họ sẽ tiến hành chạy lệnh refresh nhiều lần một cách liên tục. Điều này khiến cho những người dùng truy cập vào website Y sẽ bất đắc dĩ trở thành người tấn công và truy cập vào website X. Để có thể chống lại kiểu tấn công này, bạn có thể tiến hành chèn vào website của mình một đoạn mã jаvascript chống iframe.

Chống load lại các website ác ý 

Kẻ tấn công có thể thực hiện việc tấn công vào website của bạn theo một hình thức khác là sử dụng phím F5 có chủ đích. Bên cạnh đó, họ có thể sử dụng một phần mềm đã được thiết lập sẵn với mục đích reload website một cách liên tục sau từng khoảng thời gian đã được định sẵn. Điều này sẽ khiến website phải tải lại liên tục, thậm chí là chạy chậm và ngừng hoạt động do những kết nối ảo. Với kiểu tấn công này, bạn hãy thực hiện theo cách sau:

  • Thiết lập tập tin .htaccess 
  • Tạo thêm một tập tin antiddos.phtml

Tiếp theo, bạn cần upload 2 tập tin này lên trên thư mục gốc của website. Nếu website nhận được lượt truy cập đầu tiên thì bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu nhấn chuột thì mới truy cập được vào website và những lần truy cập sau sẽ không yêu cầu điều này. Điều này giúp các phần mềm DDoS được lập trình sẽ bị chặn lại tại bước click chuột truy cập vào website tại lần truy cập đầu tiên. 

Giới hạn lượt truy cập vào website tại một thời điểm 

Khi người dùng thực hiện việc truy cập vào website thì họ sẽ kết nối với cơ sở dữ liệu nhằm mục đích lấy thông tin cần thiết và các thông tin này được trả về thông qua hiển thị của website. Mỗi máy chủ đều có một giới hạn nhất định về lượng truy cập cho phép và nếu giới hạn này bị vượt qua thì việc truy cập vào website sẽ trở nên khó khăn hơn. Và kẻ tấn công sẽ lợi dụng điều này để đánh sập website và phá hỏng cơ sở dữ liệu của website bằng cách tạo ra các truy cập ảo. Để phòng chống được cách tấn công này, bạn có thể giới hạn lượt truy cập vào website tại một thời điểm.  

Sử dụng Cloudflare 

Phiên bản miễn phí của Cloudflare chỉ phù hợp để đối phó với cuộc tấn công DDoS có quy mô nhỏ còn với những cuộc tấn công lớn hơn thì Cloudflare sẽ tiến hành khoá website của bạn một cách tự động nhằm mục đích bảo vệ tài nguyên cho website. Và để nhận được các dịch vụ tốt hơn thì bạn có thể sử dụng các phiên bản Cloudflare có trả phí. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc bởi các phiên bản trả phí có giá khá cao.


Dịch vụ Anti DDoS của Bizfly Cloud 

Số lượng các cuộc tấn công DDoS đang diễn ra ngày càng nhiều với quy mô lớn gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới hàng triệu website trên thế giới. Thuộc hệ sinh thái giải pháp điện toán đám mây Bizfly Cloud, Bizfly Anti DDoS là giải pháp phòng chống tấn công DDoS hiệu quả với những ưu điểm vượt trội:

  • Hệ thống Bizfly Anti DDoS giúp tự động phát hiện và ngăn chặn nhanh chóng các truy cập từ nguồn tấn công trong một khoảng thời gian ngắn. Trong thời gian website bị tấn công, người dùng vẫn có thể truy cập được bình thường, thông suốt và không bị gián đoạn.
  • Cơ chế lọc linh hoạt giúp đưa ra nhiều phương án lọc khác nhau để ngăn chặn các cuộc tấn công hiệu quả như lọc chặn theo tên miền, theo phiên truy cập hoặc theo đường dẫn website.
  • Sử dụng dịch vụ Anti DDoS của Bizfly Cloud, địa chỉ IP của máy chủ sẽ không hiện diện với người dùng, từ đó giúp hạn chế những rủi ro bị khai thác điểm yếu khiến máy chủ web của doanh nghiệp bị tấn công trực tiếp.
  • Hệ thống hạ tầng mạnh mẽ và hoạt động ổn định ngay cả khi phải đối mặt với các cuộc tấn công có quy mô lớn.

Với hướng dẫn cách phòng chống DDoS chi tiết mà Bizfly Cloud đưa ra trong bài viết chắc chắn sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho bạn trong việc bảo vệ website của mình trước sự tấn công của những kẻ xâm nhập. Trong quá trình thực hiện, nếu bạn có câu hỏi hoặc muốn sử dụng dịch vụ Anti DDoS của Bizfly Cloud thì bạn có thể liên hệ trực tiếp để nhận được câu trả lời nhanh chóng nhất nhé!

Nội dung có sự tham khảo từ Bizfly Cloud

BizFly Cloud – Cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tốt nhất tại Việt Nam

Vận hành bởi VCcorp

Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.

TIN LIÊN QUAN

Giải pháp nào để tăng tốc độ, bảo mật cho người sử dụng Hosting Free

Đây là vấn đề đau đầu với các Webmaster chưa có điều kiện để thuê Hosting có trả phí, ngoài những vấn đề bị giới hạn rất nhiều thì vấn đề tốc độ làm đau đầu trên các gói Hosting miễn phí. Hãy cùng TCN giải quyết vấn đề trong bài viết này nhé.

20.000 website nhiễm malware

Google cảnh báo tin tặc đã cài malware vào khoảng 20.000 website, và tấn công, xâm nhập nhiều máy chủ.

Hướng dẫn xem mật khẩu website bị ẩn trên mọi thiết bị

Đa phần các trình duyệt web hiện nay đều có khả năng lưu trữ mật khẩu, tuy nhiên, đôi khi chúng ta cần phải đăng nhập vào một website từ chiếc máy tính mới nhưng lại không thể nhớ nổi mật khẩu là gì! TECHRUM sẽ cung cấp cho bạn một số phương pháp

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

Dễ dàng hack mã nguồn Wordpress với lỗi plugin WP-SLIMStat

WP-SLIMStat, một plugin phân tích web dành cho WordPress đã có hơn 1,3 triệu lượt tải về và được người dùng đánh giá khá cao. WP-SLIMStat được chủ sở hữu các website dùng để theo dõi lượng truy cập, số người đăng kí làm thành viên trang web, phát

50 nghìn trang web bị hack qua lỗ hổng trong plugin MailPoet

Một lỗ hổng nghiêm trọng được phát hiện gần đây trong plugin MailPoet của Wordpress đã khiến 50 nghìn website bị tin tặc tấn công và chiếm quyền điều khiển.

Có nên xem phim 'người lớn' trên các thiết bị Android ?

Có hàng ngàn ứng dụng xem phim khiêu dâm có sẵn trên Google Play và vô số người truy cập trình duyệt web trên Android để xem phim khiêu dâm mỗi ngày. Mặc dù xem phim cấp 3 không phải là hành vi vi phạm pháp luật, dưới đây là bốn lí do chúng ta

Lỗ hổng SSL 3.0 đe dọa nghiêm trọng giao dịch số tại Việt Nam

Ngày 14/10, nhóm bảo mật của Google phát hiện một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong giao thức SSL 3.0 có thể cho phép hacker đánh cắp cookie và các dữ liệu liên quan khác nhằm chiếm tài khoản ebanking, tài khoản chứng khoán và thương mại điện tử

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong