Người dùng mất gì khi dùng ứng dụng ghép mặt vào video cổ trang Trung Quốc?

Để có được những đoạn video ghép mặt, người dùng phải tải ứng dụng FacePlay. Sau khi cài đặt, FacePlay yêu cầu cấp quyền truy cập vào camera để người dùng tự chụp ảnh, cung cấp dữ liệu khuôn mặt cho app. Tiếp tục, ứng dụng đưa ra các bộ lọc video để bạn lựa chọn sau đó sẽ tiến hành ghép khuôn mặt người dùng vào nhân vật trong các video có sẵn. Video xuất ra là những nhân vật xuất hiện trong bối cảnh khác nhau như thiếu nữ Trung Hoa, hiệp khách giang hồ, cô gái bốc lửa bên siêu xe, nữ yêu quái trong bộ phim Tây Du Ký. 
FacePlay có khả năng ghép mặt khá ấn tượng. Trào lưu này nhanh chóng trở thành hiện tượng khi được rất nhiều người hưởng ứng và chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Ứng dụng FacePlay dựa trên công nghệ Deepfake, kỹ thuật tổng hợp hình ảnh con người dựa trên trí tuệ nhân tạo. Khả năng của Deepfake là tái tạo khuôn mặt người nhờ những hình ảnh được pixel hóa. Nhờ vậy, dữ liệu khuôn mặt được ghép khá liền mạch và chân thật, không bị thô như những phần mềm cắt ghép đơn giản khác.
Ở chiều ngược lại, nhiều chuyên gia cảnh báo Deepfake là công nghệ nguy hiểm bởi có thể tạo ra những đoạn video giả mạo dễ dàng, mắt người khó phân biệt được, dùng với mục đích xấu như lừa đảo, bôi nhọ, tạo tin giả…

Người dùng mất gì khi dùng ứng dụng ghép mặt vào video cổ trang Trung Quốc?
 FacePlay yêu cầu truy cập camera, đòi nhiều quyền liên quan đến thông tin cá nhân người dùng 
Trước câu hỏi về việc người dùng có nên sử dụng ứng dụng ghép ảnh, video khuôn mặt FacePlay không, 1 chuyên gia công nghệ sống ở Hà Nội chia sẻ: “Đa số ứng dụng tung lên mạng xã hội, thu hút lượng người dùng lớn sử dụng đều có mục đích thu thập dữ liệu lớn với phạm vi thế giới. Chúng ta cũng chưa biết các dữ liệu này được dùng làm gì. Những người đứng đằng sau FacePlay có lẽ đang có chiến dịch thu thập hình ảnh của nhiều người dùng tại Việt Nam”.
Vị này cho rằng người dùng chấp nhận sử dụng và đồng ý các điều khoản bảo mật của FacePlay là sự đánh đổi, cung cấp dữ liệu cá nhân để nhận được video bản thân thấy thích thú khi chia sẻ. “Người dùng Việt Nam cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng, bởi những dữ liệu cá nhân của chúng ta chưa biết sẽ được chuyển đi đâu, sử dụng với mục đích gì”, chuyên gia công nghệ đưa ra lời khuyên.
FacePlay là sản phẩm của hãng phần mềm BigHead Bros có trụ sở tại thành phố Thẩm Quyến, Trung Quốc. Phiên bản FacePlay trên iOS yêu cầu khá nhiều quyền hạn không cần thiết với 1 ứng dụng xử lý video, bao gồm quyền xác định vị trí của người dùng, thông tin liên lạc như email, số điện thoại, lịch sử giao dịch… 

TIN LIÊN QUAN

[Video] Pho.to Lab | Ghép ảnh độc đáo, vui nhộn và miễn phí trên Android

Techrum - Pho.to Lab là một trình biên tập ảnh tuyệt vời cho các thiết bị Android. Ứng dụng với những khung hình vui nhộn cùng 500 hiệu ứng hình ảnh chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ khi xem chúng.

SIM ghép thần thành version 2 đã chính thức quay trở lại, fix full lỗi cho iPhone Lock

Tin mừng dành cho người dùng ngày iPhone Lock là hôm nay chiếc SIM ghép thần thánh version 2 đã chính thức quay trở lại để thay thế cho chiếc SIM ghép trước đây đã bị Apple fix lỗi.

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

Bác sĩ Italy chứng minh phẫu thuật ghép đầu có thể thành công

Bác sĩ Sergio Canavero khẳng định thành công trong điều trị cho những con vật bị liệt có thể chứng minh tính khả thi của phẫu thuật cấy ghép đầu.

Apple khoá sim ghép "thần thánh" trên iPhone, người dùng nên cẩn thận

Sáng nay, trên mạng xã hội Facebook đã có khá nhiều thông tin từ người dùng chia sẻ rằng không thể kích hoạt iPhone Lock khi lắp lại sim ghép 'thần thánh'. Hiện tại nếu đang sử dụng máy lock và sim ghép thì các bạn không nên tháo sim.

Apple khoá ghép thần thánh trên iPhone, người dùng nên cẩn thẩn?

Sáng nay, trên mạng xã hội Facebook đã có khá nhiều thông tin từ người dùng chia sẻ rằng không thể kích hoạt iPhone Lock khi lặp lại sim ghép thần thánh vào máy làm dấy lên nghi ngờ Apple đã bắt đầu khoá mạng đối với những chiếc máy Lock đang sử

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Giải phóng RAM trên thiết bị IOS cực dễ dàng với thủ thuật sau

Nếu là người dùng smartphone thì việc thiết bị di động của bạn chạy chậm là điều khó tránh khỏi, và thiết bị chạy hệ điều hành IOS cũng không ngoại lệ, thủ thuật trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ RAM cho

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

Danh sách TOP 12 game đối kháng Mobile hay nhất hiện nay

Những game đối kháng Mobile ngày càng phát triển đa dạng và thu hút người chơi. Bài viết dưới đây tổng hợp những game đối kháng Online miễn phí đáng chơi nhất. TOP 12 game đối kháng Mobile hay nhất hiện nay Ngoài những

1001 câu hỏi về lỗi bong bóng chat Zalo: Đâu là cách khắc phục tối ưu nhất?

Nếu bạn đang bị lỗi bong bóng chat trên Zalo và không thể sử dụng tính năng yêu thích này thì đừng vội lo lắng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ từ Trangcongnghe.vn sẽ giúp bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.