Cách ngăn ứng dụng thu thập thông tin của bạn trên Oppo F9

Trong lúc cài đặt ứng dụng, có thể bạn đã vô tình cho phép ứng dụng đó xem các thông tin riêng tư trong chiếc Oppo F9 của bạn như hình ảnh, video, danh bạ, vị trí… Việc này có thể được khắc phục rất dễ dàng. 

Cách ngăn ứng dụng thu thập thông tin của bạn trên Oppo F9

Trước hết, chúng ta cần làm rõ vì sao các ứng dụng yêu cầu được truy cập danh bạ hay hình ảnh trong điện thoại của bạn. Những ứng dụng nhắn tin như Zalo chẳng hạn, sẽ dựa vào danh bạ của bạn để thêm tài khoản Zalo của bạn bè vào trong ứng dụng, hoặc gợi ý để bạn “add friend Zalo” với những người mà bạn có số điện thoại. 

Còn nếu bạn sử dụng Facebook hay Instagram, chắc chắn bạn phải cho hai ứng dụng này truy cập kho hình ảnh của bạn, để bạn có thể up hình lên mạng xã hội.

Còn nếu bạn dùng Grab, bạn sẽ cần cho ứng dụng này biết vị trí hiện tại để ứng dụng này điều xe đến đón bạn. 

Cuối cùng là những ứng dụng gọi điện như Zalo, Facebook Messenger, Skype sẽ cần bạn cho phép được truy cập vào micro, camera trước để thực hiện các cuộc gọi video call…

Nhìn chung, việc các ứng dụng yêu cầu truy cập một số thông tin trên chiếc Oppo F9, cũng là để phục vụ cho nhu cầu của người dùng. Thế nhưng, sẽ có những ứng dụng khác cũng đang được phép truy cập những dữ liệu này, mà bạn không biết, hoặc bạn không nhớ là đã cấp quyền truy cập cho những ứng dụng nào. Cách kiểm tra trên Oppo F9 rất dễ.

Trước tiên, bạn vào Settings - Security

Chọn Permissions

Tại thẻ Permissions, bạn sẽ thấy Oppo F9 thống kê một loạt các quyền riêng tư, và số ứng dụng đang có các quyền này. 

Bạn có thể vào từng mục để thay đổi. 

Ví dụ như lúc này Facebook đang có quyền đọc tin nhắn của bạn, nhưng ứng dụng sẽ hỏi (ask) bạn khi đọc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tắt yêu cầu này đi có thể chọn 'forbid'. 

Còn trong thẻ Apps, bạn sẽ được tra cứu ngược lại- các ứng dụng đang cài trên Oppo F9 đang được cấp những quyền gì. Như hình dưới đây là ứng dụng Facebook đang có 13 quyền với chiếc Oppo F9 của bạn. 


Quyền riêng tư trên điện thoại là một vấn đề khá nhạy cảm hiện nay. Với chiếc Oppo F9, bạn có thể làm chủ và quản lý các ứng dụng khá dễ dàng như trên.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

Minh Thư

TIN LIÊN QUAN

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

5 lời khuyên bảo mật đắt giá từ cựu nhân viên FBI

5 lời khuyên bảo mật để bảo vệ sự riêng tư và danh tính trực tuyến từ Mary Galligan - cựu nhân viên FBI.

Cảnh báo về virus Facebook đang hoành hành ở Việt Nam

Mới xuất hiện gần đây nhưng virus Facebook mới này đã lây lan rất nhanh và ảnh hưởng tới nhiều người dùng.

Bảo vệ thông tin cá nhân khi dùng Timeline

Người sử dụng mạng xã hội Facebook bị buộc phải sử dụng giao diện Timeline từ ngày 8-8. Giao diện Timeline được giới thiệu đến người sử dụng từ tháng 9-2011, cho phép họ chia sẻ toàn bộ cuộc đời của mình theo cách trực quan và sinh động hơn qua

Đăng xuất Facebook từ xa, tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Đầu tiên, các bạn vào ứng dụng Facebook trên iOS, Android, giao diện mỗi nền tảng một khác nhưng tương đối giống nhau, mình lấy ví dụ Facebook trên iPhone.

5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn

5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.

Những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013

Bảo mật máy tính là điều cần thiết nhưng việc lựa chọn phần mềm diệt virus tốt phù hợp cho máy của bạn là cả một vấn đề. Dưới đây là những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013 mà bạn có thể lựa chọn.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.