Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Có một điều không thể phủ nhận rằng, Skype, Viber, Zalo, WhatsApp... là những phần mềm nhắn tin miễn phí tốt nhất Việt Nam hiện nay. Nếu xét về thị trường, thì Skype có lợi thế hơn nếu phải lựa chọn để sử dụng trong môi trường văn phòng, công sở, trường học.

Tuy nhiên, OTT này cũng có nhược điểm, nếu người dùng duy trì đăng nhập, Skype sẽ tự khởi động cùng Windows mỗi khi máy tính người dùng được bật lên, điều này khiến cho máy tính thường bật khá lâu, chậm và có khi 'đơ' máy. Tải Skype cho máy tính Tải Skype cho Android Tải Skype cho iOS Với các máy tính sử dụng lâu, việc virus và các file rác sinh ra trong quá trình sử dụng sẽ khiến nó hoạt động ì ạch, mất thời gian hơn bình thường, nay thêm việc Skype tự chạy mỗi khi máy tính khởi động lại càng làm vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn, chưa kể hệ điều hành kém, lỗi thời, đôi khi còn làm máy tính bị treo, đơ cứng và không hoạt động.

Cách làm máy tính khởi động nhanh hơn

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách vô hiệu hóa Skype tự khởi động cùng máy tính chỉ với 2 cú click chuột. Bước 1: Các bạn đăng nhập vào tài khoản Skype của mình, sau đó chọn vào thẻ Tools, chọn Options... Hoặc có thể nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + , để mở giao diện cài đặt.

Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Bước 2: Tại giao diện Options, chọn tiếp General settings, sau đó bỏ dấu tick ở 2 mục:

Start Skype when I Start Windows - Khởi động Skype cùng máy tính.

Sign me in when Skype starts - Tự động đăng nhập khi Skype khởi động.
Click vào Save để lưu lại.

Bỏ dấu tick sau đó Save lại Bước 3: Ngoài ra, nếu không muốn sử dụng nữa, các bạn có thể gỡ bỏ Skype hoặc thoát hoàn toàn Skype trên máy tính của mình để tăng hiệu suất hoạt động bằng cách: Click chuột phải vào icon Skype ở thanh Start, chọn vào Quit Skype hoặc chuột phải vào biểu tượng này ở thanh taskbar và Quit.

Sau thao tác này, Skype của bạn vẫn được duy trì ở quá trình hiện tại và nếu đang đăng nhập, người khác vẫn thấy, vẫn gửi tin nhắn được cho bạn, nhưng chúng ta sẽ không thấy thông báo nào xuất hiện. Đây cũng là một mẹo nhỏ có thể giúp cho máy tính của các bạn hoạt động tốt hơn, khởi động nhanh hơn. 

TIN LIÊN QUAN

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có thể tăng tốc cho giả lập

Mẹo tăng tốc iPhone trở nên "bốc như mới" sau thời gian sử dụng 25

Sau một thời gian dài sử dụng, các smartphone sẽ xuất hiện tình trạng bị chậm và iPhone cũng không ngoại lệ. Vậy giải quyết...

Làm thế nào để tắt chế độ chạy ngầm của Chrome?

Nếu bạn cho rằng chỉ click vào biểu tượng Close của Chrome là trình duyệt này đã tắt hoàn toàn. Đôi khi Chrome chạy ngầm mà chúng ta không hề biết và điều này gây ra khá nhiều vấn đề khó chịu.

5 ứng dụng quản lý mật khẩu trên điện thoại iPhone, iPad tốt nhất hiện nay

Về phía các nhà sản xuất ứng dụng, họ cũng cố gắng bắt kịp xu thế chung và liên tục cho ra mắt những sản phẩm để phục tối đa lợi ích cũng như nhu cầu khách hàng. Một trong số đó là các ứng dụng quản lý mật

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Sửa lỗi 100% disk và tăng hiệu suất máy tính

Lỗi đầy ổ cứng hay 100% disk usage là một trong những lỗi khá phổ biến đối với người sử dụng máy tính. Tuy nhiên cách khắc phục lỗi này lại không quá khó hay phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus bị đơ cảm ứng

iPhone 6s Plus sở hữu màn hình lớn đến 5.5 inch với mức độ hiển thị hình ảnh chân thực. Nhưng bỗng nhiên vào 1 ngày đẹp trời iPhone 6s Plus của bạn bị đơ cảm ứng. Vậy bạn đã biết nguyên nhân gây nên tình trạng trên chưa? Và cách khắc phục iPhone 6s

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên máy tính thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

MacBook và hệ điều hành MacOS thực sự rất hấp dẫn đối với nhiều người. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng Windows 10 trên chiếc laptop mang thương hiệu “quả táo cắn dở”, bài viết bên dưới sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc

Hướng dẫn tắt hẳn Wifi và Bluetooth từ Control Center trên iOS 11.0 – iOS 11.1.2

Mới đây thì tweak chỉnh sửa giúp bạn tắt hẳn Wi-Fi hay Bluetooth từ Control Center đã chính thức được phát hành dành cho các bạn có máy iOS 11.0 – iOS 11.1.2 đã jailbreak bằng Electra.

Hỏng thật rồi! Có rủi ro khi sử dụng Office Crack mà bạn chưa biết

Bản quyền Microsoft Office của bạn đã hết hạn và bạn đang cân nhắc sử dụng bản crack? Việc sử dụng phiên bản miễn phí luôn tiềm ẩn rủi ro và có thể khiến bạn rơi vào cảnh khó khăn. Hãy cùng trangcongnghe.vn nghiên cứu

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.