17 phím tắt chứa Shift hữu ích trong Windows

Các phím tắt luôn là giải pháp nhanh nhất khi bạn muốn thao tác trên Windows, bạn sẽ không cần sử dụng chuột mà vẫn điều khiển máy tính ngon lành. Đặc biệt là trong thời đại hiện nay, con người luôn bận rộn với hàng tá công việc, nếu như cứ phải di chuột để tìm kiếm hay mở một chương trình gì đó thì quả là mất thời gian. Phím Shift đã trở thành một trong những phím bổ trợ của các máy đánh chữ từ thế kỉ 19. Dưới đây là một số tổ hợp phím với Shift bạn có thể sử dụng để tăng năng suất làm việc trên Windows 10.

Các phím tắt với Shift:


1. Ctrl+ Shift + V: Dán văn bản không cần định dạng. 2. Shift + F10: Hiển thị menu phím tắt cho mục được chọn  3. Ctrl + Shift + N: Tạo thư mục mới trong File Explorer. 4. Ctrl + Shift + E: Hiển thị tất cả các thư mục trên thư mục được chọn trong File Explorer. 5. Ctrl + Shift: Thay đổi ngôn ngữ hiện tại 6. Ctrl + Shift + Esc: Mở Task Manager. 7. Windows + Shift + V: quay vòng thông báo theo thứ tự đảo ngược. 8. Shift + nhấp vào một ứng dụng trên taskbar: Mở nhanh một ứng dụng. 9. Ctrl + Shift + nhấp vào một ứng dụng trên taskbar: Mở ứng dụng dưới dạng quản trị viên. 10. Shift + nhấp chuột phải vào một ứng dụng trên taskbar: Hiển thị menu cho ứng dụng. 11. Shift + nhấp chuột phải vào một ứng dụng được nhóm trên taskbar: Hiển thị cửa sổ menu cho nhóm. 12. Windows + Shift + một số từ 1-9: Mở cửa sổ mới cho một ứng dụng nằm ở vị trí nhất định trên taskbar theo thứ tự từ trái qua phải. 13. Windows + Ctrl + Shift + một số từ 1-9: Mở cửa sổ mới cho một ứng dụng nằm ở vị trí nhất định trên taskbar dưới dạng quản trị viên. 14. Windows + Shift + mũi tên lên: Mở rộng cửa sổ bất kì lên phía trên và dưới cùng màn hình. 15. Windows + Shift + mũi tên xuống: Khôi phục/ thu nhỏ các cửa sổ bất kì. 16. Alt (bên trái) + Shift (bên trái) + Num Lock: Bật hoặc tắt bàn phím số (mouse keys). 17. Shift + Delete: Xóa các tệp tin vinh viễn. Theo bạn, phím tắt nào trong số những phím trên được sử dụng linh hoạt nhất? Hãy dành thời gian làm quen với những phím tắt này, đảm bảo bạn sẽ thao tác nhanh hơn trên máy tính.
Nguồn: https://quantrimang.com/17-phim-tat-chua-shift-huu-ich-trong-windows-140720

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp tất cả các phím tắt trong Word

Sử dụng phím tắt trong Word sẽ giúp bạn thao tác và xử lý văn bản trên Microsoft Word nhanh hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Danh sách 80 phím tắt hữu ích trong Microsoft Outlook

Công việc của bạn có thường xuyên phải kiểm tra và phản hồi hàng loạt email mỗi ngày không? Nếu bạn hay dựa vào Microsoft Outlook để xử lý email hàng ngày thì chắc chắn cần biết các phím tắt dưới đây để tăng tốc công việc trên Microsoft Outlook

Tổng hợp toàn bộ hệ thống phím tắt sử để dụng Spotify trên PC

Một điều khá thú vị trong cách thiết kế của Spotify chính là với những thao tác từ phím tắt trên bàn phím, người dùng đã có thể sử dụng được toàn bộ chức năng vốn của của Spotify rồi.

Trở thành "chuyên gia" công nghệ với 60 phím tắt sau - Phần 1

Thao tác trên máy tính của bạn sẽ nhanh hơn với hơn 60 phím tắt sau - trọn bộ từ Windows, Mac cho đến các phần mềm văn phòng như Microsoft Office.

Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Google Drive

Google Drive cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như: Văn bản, ảnh, video, âm thanh, PDF... trên nền tảng đám mây một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Phím tắt UC Browser, thao tác trình duyệt nhanh hơn

Với các phím tắt UC Browser, việc sử dụng trình duyệt UC Browser cho PC sẽ trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn và thuận tiện hơn. Bên dưới đây là hơn 30 phím tắt của UC Browser phiên bản dành cho PC/Laptop.

10 tổ hợp phím tắt cần thiết cho các tab trình duyệt

Có rất nhiều thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa các tab khi sử dụng trình duyệt web trên máy tính, nhưng đôi khi tất cả những gì bạn cần là một phím tắt đơn giản.

Những phím tắt “thần thánh” trong để thao tác nhanh chóng hơn

Nếu kể hết có tới hàng trăm tổ hợp phím tắt khác nhau nhưng có lẽ phần lớn người dùng không thể nào nhớ hết nổi. Nói vui một chút thì lượng phím tắt trong Word còn nhiều hơn số nguyên tố trong bảng tuần hoàn hóa học. Nhưng nếu muốn giải bài tập

THỦ THUẬT HAY

20 "bí kíp" sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết(Phần 1 )

Dưới đây là 20 'bí kíp' sử dụng Google Search hiệu quả mà không phải ai cũng biết giúp bạn có thể nắm giữ 'quyền năng' đó.

Tổng hợp các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone không giới hạn

Các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone với ưu đãi không giới hạn Data 4G sẽ giúp bạn giải trí thả ga. Sau đây là tổng hợp các gói cước xem phim của MobiFone...

Màn hình Xiaomi bị ám vàng phải làm sao?Bạn xem cách sửa hiệu quả nhé

Một số người dùng phàn nàn về tình trạng màn hình Xiaomi bị ám vàng, gây khó chịu khi sử dụng. Đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình bị ám vàng trên Xiaomi...

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn.

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera selfie Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus: 2 có tốt hơn 1?

Huawei Nova 2i và Vivo V7 Plus đang là hai mẫu smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Cả hai không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, hấp dẫn với màn hình tràn viền độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ trong tầm

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.