Cách khắc phục 5 vấn đề thường gặp trên trình duyệt Microsoft Edge

Microsoft Edge là trình duyệt dành riêng cho Windows 10, và ngày càng được nâng cấp cũng như thay đổi hơn theo từng bản mới nâng cấp. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng chắc chắn chúng ta sẽ ít nhiều gặp phải một vài lỗi trên trình duyệt, gây ảnh hưởng đến công việc đang thực hiện cũng như việc trải nghiệm trên trình duyệt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục 5 vấn đề thường xuyên gặp nhất trên trình duyệt Microsoft Edge.

1. Cách chặn tự động tải xuống trên Edge:

Trên trình duyệt Edge sẽ để chế độ mặc định tải file xuống mà không hỏi trước người dùng. Điều này sẽ gây nguy hiểm khi máy tính vì có thể bị xâm nhập và tấn công bởi những phần mềm độc hại, khi chúng ta không thể kiểm soát việc download của trình duyệt. Tốt nhất bạn nên tắt tình năng tự động tải xuống và yêu cầu bật thông báo hỏi được khi download. Nhấp vào biểu tượn 3 dấu chấm trên giao diện trình duyệt và chọn Settings, sau đó click vào View advanced settings để truy cập cài đặt nâng cao.
Cách khắc phục 5 vấn đề thường gặp trên trình duyệt Microsoft Edge
Sau đó tại phần Download hãy bật tùy chọn Ask me what to do with each download. Từ bây giờ, trình duyệt sẽ bật thông báo xác nhận trước khi file được tải về.

2. Trình duyệt Edge chạy chậm:

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng trình duyệt khởi động chậm, không load được trang web và thông báo Check your internet connection. Tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến đó là nằm ở trình duyệt vì bạn đã kiểm tra lại kết nối Internet và không gặp trục trắc gì.
Việc xóa lịch sử truy cập và xóa cache thường xuyên sẽ giúp trình duyệt có thêm bộ nhớ để load trang web. Chúng ta truy cập vào giao diện Settings của trình duyệt rồi chọn Choose what to clear. Xuất hiện danh sách các tùy chọn, tích chọn vào Browsing history, Cookies and saved website data, Cached data and files rồi bấm Clear. Bạn có thể nhấn Show more để mở thêm các tùy chọn khác để lựa chọn xóa lịch sử duyệt web.
Ngoài ra cũng có 1 giải pháp khác khắc phục tình trạng khởi động chậm trên trình duyệt Edge. Chúng ta mở giao diện Command Prompt bằng cách nhập cmd trong thanh tìm kiếm trên Windows. Tại đây, nhập lệnh sfc /scannow và nhấn Enter.
Khi lệnh được thực hiện sẽ quét các lỗi xảy ra trên ổ cứng bao gồm trình duyệt Microsoft Edge. Máy tính sẽ khởi động lại để việc sửa lỗi hoàn tất.

3. Lỗi không xem được video trên Edge:

Nếu người dùng gặp phải tình huống không thể xem video trên Youtube hay những trang web khác có thể là do sự cố của Microsoft Edge và card đồ họa (GPU). Chúng ta cần cập nhật phiên bản mới nhất cho trình điều khiển card đồ hoạ và xóa dữ liệu duyệt web.
Hoặc bạn có thể mở giao diện Control Panel nhập từ khóa Internet Options vào thanh tìm kiếm rồi click vào kết quả.
Sau đó click vào tab Advanced, tích chọn Use software rendering instead of GPU rendering rồi nhấn OK. Sau đó, khởi động lại máy tính.

4. Không chặn được pop-up:

Để chặn quảng cáo trên trình duyệt Microsoft Edge, chúng ta cần phải cài đặt tiện ích mở rộng như AdBlock, Adblock Plus, Adguard AdBlock, uBlock Origin. Chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm chọn Extensions, click tiếp vào Get extension from the Store.
Các tiện ích sẽ được tìm kiếm trên Windows Store.

5. Lỗi cài đặt Microsoft Edge làm trình duyệt mặc định trên Windows:

Việc thiết lập trình duyệt Edge làm trình duyệt mặc định cho Windows vô cùng đơn giản, tuy nhiên một số người dùng phản ánh họ không thể thiết lập được. Trong giao diện Control Panel sau đó truy cập theo đường dẫn sau: Control Panel > Programs > Default Programs > Set your default programs. Chờ vài phút để hệ thống cập nhật ứng dụng cài đặt trên máy. Sau đó bạn click vào trình duyệt Microsoft Edge trong cột bên trái rồi chọn Set this programs as default, nhấn OK để lưu lại.
Như vậy, Quản trị mạng đã hướng dẫn bạn đọc cách khắc phục 5 vấn đề thường xuyên xảy ra trong khi sử dụng trình duyệt web. Hy vọng những vấn đề lỗi thường gặp sẽ được khắc phục trong những bản nâng cấp trình duyệt tới. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Hướng dẫn xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web trên Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge để duyệt web thường xuyên thì biết được cách xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web sẽ giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân cũng như các hoạt động online của mình.

Nếu không thích trình duyệt mặc định Edge trong Windows 11, bạn có thể thay đổi nó

Khi truy cập Internet lần đầu trên Windows 11 ở một trình duyệt khác không phải là Edge, bạn sẽ được hỏi là có muốn thay đổi trình duyệt này thành mặc định hay không. Để đơn giản hóa quá trình thay đổi này, bạn có thể tham khảo từng bước thực hiện

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Thủ thuật gỡ bỏ trình duyệt Edge trên Windows 10

Không giống như các ứng dụng khác bạn không thể gỡ bỏ trình duyệt Edge thông qua thiết lập Settings. Trình duyệt Edge là “một phần” của Windows 10, do đó nếu bạn có sử dụng phương pháp PowerShell để gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng mặc định cũng không

Cài đặt Windows 10 – Phần 5 (Thay trình duyệt mặc định)

Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8, bạn sẽ nhận thấy rằng Microsoft Edge, hiện là trình duyệt mặc định của bạn. Ngay cả khi Chrome hoặc Firefox là cài đặt mặc định của bạn trước đây. Edge Browser nhanh hơn một chút so với Chrome

Tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt, vô hiệu hóa flash

Để có thể tăng tốc Microsoft Edge có rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên tăng tốc Microsoft Edge bằng cách tắt flash là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bạn có thể thực hiện để sử dụng trình duyệt web mặc định của Microsoft

Hướng dẫn cách thay đổi công cụ tìm kiếm trong trình duyệt Edge

Trong hệ điều hành Windows 10 vừa được Microsoft tung ra, một điểm thay đổi đáng chú ý là trình duyệt web Edge hoàn toàn mới đã được tích hợp bên trong. Tuy nhiên, trình duyệt này lại sử dụng công cụ tìm kiếm mặc định là Bing search. Vậy làm thế

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Cách dùng bút S Pen dịch văn bản trên Galaxy Note 8

Bút S Pen trên Galaxy Note 8 đã được nâng cấp nhiều tính năng trong đó có khả năng dịch văn bản. Chúng ta có thể dễ dàng dịch 1 đoạn văn bản, thay vì chỉ 1 vài từ như trước đây.

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với giá 6,6 triệu đồng, Nokia 6.1 Plus có thực sự đáng mua không?

Nokia của HMD Global đã bắt đầu năm 2018 với Nokia 7 Plus thực sự rất ấn tượng. Điện thoại trông tuyệt đẹp, có một chiếc máy ảnh tuyệt vời và hoạt động cực nhanh với Android One. Nhưng Nokia 6.1 thì lại ngược lại, nó

Đánh giá Honda MSX 2018: Chưa được nhiều người lựa chọn với giá 60 triệu đồng

Được giới thiệu ra thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào cuối năm 2014, Honda MSX125 đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng Việt nhờ thiết kế nhỏ gọn, khả năng vận hành mạnh mẽ và năng động. Tuy nhiên với mức giá 60

Đánh giá nhanh Nokia 3 - sự trở lại của "cựu vương" làng di động

Nếu bạn hỏi những người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam rằng thương hiệu nào để lại dấu ấn rõ rệt nhất trong tâm trí họ? Chắc chắn không ít người khẳng định đó chính là Nokia – “Ông vua” một thời thống trị làng