Tổng hợp những thiết bị Router Wi-Fi tốt nhất

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc các máy tính có nhận được mạng Wi-Fi ổn định, tốc độ đường truyền Internet có chất lượng hay không đó là thiết bị phát Wi-Fi. Wireless Routers có chất lượng tốt sẽ đảm bảo được tốc độ đường truyền Wi-Fi ổn định, từ đó giúp các thiết bị có thể bắt được Wi-Fi và không gặp trục trặc trong quá trình sử dụng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn top những thiết bị Router Wi-Fi để bạn đọc có thể tham khảo và chọn lựa. Tham khảo thêm: Hướng dẫn mua một Wi-Fi Router

1. Thiết bị Tenda F3 N300:

Tenda F3 N300 Routers có tốc độ đường truyền ổn định, giá cả không quá chat, đặc biệt phù hợp với từng gia đình. Sở hữu 4 cổng Wired Lan, Tenda F3 N300 chuẩn phát sóng Wi-Fi N băng tần 2,4Ghz giúp quá trình sử dụng Internet không bị lag hoặc trễ tín hiệu kết nối.
Tổng hợp những thiết bị Router Wi-Fi tốt nhất

2. D-Link AC1200 (DIR-842):

Bộ định tuyến không dây băng tần kép D-Link AC1200 có thiết kế ấn tượng, cấu hình đơn giản và tốc độ truyền sóng ổn định. Thiết bị này tích hợp 4 cổng LAN hiệu suất 5GHz chuẩn 802.11ac, tốc độ truyền tải dữ liệu cao phù hợp với những hộ gia đình hoặc khu vực văn phòng nhỏ.

3. Netgear AC1200:

Netgear AC1200 Router hỗ trợ người dùng sử dụng 2 băng tần với chuẩn 802.11ac, có kết nối USB 2.0 đảm bảo tín hiệu phát Wi-Fi ổn định với những hộ gia đình.

4. Synology Router RT1900ac:

Thiết bị Router WI-Fi này được trang bị CPU lõi kép 1GHz với băng tần kép có tốc độ dữ liệu 600MB với bằng tần 2.4GHz và đạt tốc độ 1300MB với băng tần 5GHz.

5. Linksys EA7500 (Max-Stream AC1900 MU-MIMO Gigabit Router):

Đầu phát Wi-Fi này sở hữu bộ vi xử lý lõi kép 1.4 GHz, băng tần có tốc độ tối đa 600MBps trên băng tần 2.4GHZ và 1,300Mbps trên băng tần 5GHZ. Bên cạnh đó, Router AC1900 này còn sử dụng công nghệ chuyền dữ liệu trực tuyến MU-MIMO hiệu quả.

6. D-Link AC3200 Ultra Wi-Fi Router (DIR-890L/R):

Thiết bị này có thiết kế băng tần kép gồm tốc độ dữ liệu 600MB với băng tần 2.4GHz và băng tần 5GHz lên tới 1300MB. Bên cạnh đó, DIR-890L/R Router còn hỗ trợ kết nối với cổng USB 2.0 và USB 3.0, giao thức 802.11ac, tăng tốc độ xử lý tín hiệu đường truyền.

7. Netgear Nighthawk X4S (R7800):

Đầu phát này sử dụng công nghệ truyền dữ liệu trực tuyến MU-MIMO, kết hợp với bộ vi xử lý CPU lõi kép 1.7 GHZ, tăng tốc độ đường truyền 800Mbps trên băng tần 2.4GHz và 1.733Mbps trên băng tần 5GHz.

8. Asus RT-AC88U Dual-Band Router:

Đây được coi là thiết bị phát Wi-Fi chất lượng dành cho dân chuyên nghiệp. Asus RT-AC88U Dual-Band Router có bộ vi xử lý CPU lõi kép 1.4 GHz, nhưng đặc biệt sử dụng công nghệ NitroQAM Broadcom, đạt tốc độ tối đa lên tới 3,167Mbps, tốc độ truy cập 1,000Mbps trên băng tần 2.4GHz và 2,167Mbps trên băng tần 5GHz.

9. TP-Link Talon AD7200 Multi-Band Wi-Fi Router:

Router Wi-Fi này sở hữu 4 cổng 10/100/1000Mbps LAN và 1 cổng 10/100/1000Mbps WAN, kết hợp với 2 cổng USB 3.0. Bên cạnh đó, đầu phát Wi-Fi hỗ trợ các tiêu chuẩn 802.11ad, hỗ trợ tới 3 băng tần gồm 4600Mbps ở tần số 60GHz, 1732Mbps ở tần số 5GHz và 800Mbps ở tần số 2.4GHz. Thiết kế của TP-Link AD7200 gồm 8 ăng ten gắn ngoài và 1 ăng ten ngầm.

10. Linksys EA9500 (Max-Stream AC5400 MU-MIMO Gigabit Router):

Router Wi-Fi băng tần kép AC5400 MU-MIMO thiết kế với 8 ăng ten công nghệ Beam forming focuses, đạt tốc độ truyền tải cao với diện tích rộng từ phòng này sang phòng khác. Ngoài ra, thiết bị sở hữu 1 dải tần 2.4GHz và 2 dải tần 5GHz đạt tới 2,166Mbps.
Trên đây là 10 thiết bị phát sóng Wi-Fi hiệu quả và tốt nhất cho tới thời điểm hiện nay. Mỗi một Router Wi-Fi đều sở hữu cho mình những điểm mạnh khác nhau, phù hợp cho từng mục đích sử dụng cũng như phạm vi sử dụng cho từng thiết bị. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết trên để chọn cho gia đình hoặc văn phòng những đầu phát Wi-Fi phù hợp và hiệu quả nhé. Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

Cách quản lý router Tenda từ xa

Đôi khi, chúng ta cần quản lý các router trong văn phòng từ xa, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chức năng này trong cài đặt Quản lý WEB từ xa (Remote WEB Management settings).

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

Không đổi được mật khẩu Wifi Tenda, nguyên nhân, khắc phục?

Đổi mật khẩu wifi Tenda tuy đơn giản với nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều đó đặc biệt là những bạn không mấy am hiểu về kỹ thuật. Chính vì vậy mà hôm nay TCN sẽ chia sẻ với các bạn không đổi được mật khẩu wifi Tenda một số

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Tổng hợp cách đổi mật khẩu WiFi trên laptop hoặc điện thoại

Việc đổi mật khẩu WiFi thường xuyên, thêm ký tự khó đoán cho dãy pass WiFi giúp tăng bảo mật cho WiFi. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu WiFi cho những modem phổ biến nhất, mời bạn tham khảo.

5 cách sửa lỗi Wireless Router, bộ phát Wifi bị lỗi

Thật bực mình khi mạng Wifi chập chờn, lúc được lúc mất. Khi gặp trường hợp như vậy bạn thử cắm thẳng dây mạng vào máy tính, nếu dùng bình thường thì có thể bộ phát Wifi của bạn đang bị lỗi.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng

Top 10 ứng dụng ghi âm tốt nhất dành cho iPhone

Apple App Store cung cấp một lượng lớn những ứng dụng với những tính năng khác nhau và nếu thực sự cần ghi âm một cuộc gọi đến, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy hàng loạt các ứng dụng có khả năng ghi âm cuộc gọi. Nhưng để

Bạn đã sử dụng tủ lạnh đúng cách khi mới mua về chưa?

Sau khi mua tủ lạnh mới về, đại đa số mọi người đều sử dụng luôn và bỏ qua các bước kiểm tra công suất cũng như vị trí nơi lắp đặt tủ lạnh. Nếu kiểm tra, bạn sẽ biết được liệu máy có hỏng hóc bộ phận nào, đặc biệt tạo

Hướng dẫn sử dụng chế độ "hình trong hình" của Chrome 70

Picture in Picture hay còn gọi là 'Hình trong hình' của Chrome 70 có thể coi là một tính năng đặc biệt, phục vụ chủ yếu cho người dùng Youtube. Bởi tính năng này còn có thể hiểu như một cách để người dùng có thể xem

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 Pro với iPad Pro 11 2021: Lựa chọn nào tốt nhất?

Mới đây, Xiaomi đã trình làng bộ đôi tablet mới thuộc phân khúc cao cấp là Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro. Trong đó phiên bản Pro được kỳ vọng là đối thủ của iPad Pro 11 inch. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng mình đi