Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Gửi file có kích thước lớn trực tuyến phần lớn thường bao gồm nhiều bước và dịch vụ. Bạn có muốn có một cách đơn giản, dễ dàng mà không phải yêu cầu đăng ký, nhập mật khẩu hoặc mã không? Nếu bạn có một tài khoản iCloud thì hãy sử dụng Apple Mail Drop để làm việc này. Mail Drop là một tính năng cho phép bạn gửi file có kích thước lên đến 5GB qua iCloud. Đây là một tính năng hữu ích cho những ai thường xuyên phàn nàn về giới hạn kích thước tệp đính kèm nhỏ của hầu hết các ứng dụng email như Gmail, chẳng hạn. Tải Apple Mail cho Mac Do đó, nếu bạn có các thiết bị Apple trong tay và không muốn sử dụng các dịch vụ trực tuyến để gửi file có kích thước lớn thì hãy làm theo theo hướng dẫn sau đây để sử dụng Mail Drop thực hiện điều này.

tài khoản iCloud. Bạn có thể sử dụng Mail Drop từ iCloud web hoặc từ ứng dụng Mail trên thiết bị iOS (iOS 9.2 trở lên) hoặc Mac (OS X 10.11 trở lên) của mình. Khi bạn định gửi một file đính kèm có kích thước quá lớn, bạn có thể sử dụng Mail Drop như một lựa chọn thay thế. Ứng dụng Mail tải file lên iCloud và cung cấp cho người nhận một liên kết để tải nó. Điều này cho phép tệp tin lớn của bạn vượt qua các giới hạn kích thước tệp của hầu hết các ứng dụng email, vì tệp tin đó không bao giờ thực sự được thêm vào dưới dạng tệp đính kèm.

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online
Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng một khi bạn gửi một file lên iCloud sử dụng Mail Drop thì không có cách nào để loại bỏ nó. Thay vào đó, chúng tự động hết hạn trong 30 ngày. Tin tốt là Mail Drop không chiếm không gian lưu trữ iCloud của bạn. Mỗi người dùng có một không gian lưu trữ Mail Drop là 1TB. Nếu bạn vượt quá giới hạn này, bạn sẽ không thể sử dụng Mail Drop nữa cho đến khi những file đã upload của bạn hết hạn và không gian lưu trữ được lấy lại.
Sử dụng Mail Drop với ứng dụng Mail trên iOS và macOS Vì Mail Drop sử dụng iCloud để lưu trữ nên nó tự động bật ứng dụng Apple Mail. Điều này có nghĩa là bạn không thực sự cần phải làm bất cứ điều gì để bắt đầu sử dụng nó. Bạn soạn một thư và nhấn vào biểu tượng ghim giấy để thêm file đính kèm. Khi bạn muốn gửi một email với file đính kèm có kích thước hơn 20MB, một cửa sổ sẽ xuất hiện. Cửa sổ này thông báo rằng file đính kèm quá lớn và hỏi liệu bạn có muốn sử dụng Mail Drop không. Bạn sẽ vẫn giữ lựa chọn gửi file như tệp đính kèm thông thường, nhưng nếu nó lớn hơn 20MB thì sẽ không được. Do đó, bạn cần sử dụng Mail Drop.
Để bật Mail Drop, bạn chỉ cần chạm hoặc click vào nút Use Mail Drop. File của bạn sẽ được tải lên tài khoản iCloud. Từ đó, bạn gửi email như bình thường. Thay vì nhìn thấy một tệp đính kèm tiêu chuẩn, người nhận email sẽ nhìn thấy một liên kết tải xuống cho file từ iCloud. File của bạn khả dụng để tải xuống trong 30 ngày. Sau đó, file tự động xóa và không gian lưu trữ iCloud được trả lại. Để download file, người nhận email có thể sử dụng bất cứ ứng dụng email nào hoặc bất cứ hệ điều hành nào.

Gmail, Outlook và Thunderbird đều tương thích với IMAP.

Để sử dụng Mail Drop với một tài khoản email liên kết, bạn khởi chạy ứng dụng Mail trên thiết bị iOS hoặc macOS. Mở menu ứng dụng Mail và chọn Preferences. Từ đây, bạn click vào Accounts. Trong cột bên tay trái bạn sẽ nhìn thấy danh sách các tài khoản email được liên kết của mình. Bạn bôi đen tài khoản email mà bạn muốn sử dụng với Mail Drop. Cuối cùng, nhấp vào tab Advanced và tích vào hộp có nhãn Send large attachments with Mail Drop.
Khắc phục lỗi Mail Drop Đôi khi Mail Drop không hoạt động. Điều này có thể gây bực mình nhưng hãy bình tĩnh lại và xem xét liệu có bất kỳ vấn đề nào trong số những vấn đề phổ biến này là thủ phạm hay không.

Email, bao gồm cả file đính kèm lớn hơn 5GB. Mail Drop có giới hạn là 5GB, do đó vượt quá giới hạn này sẽ làm cho quá trình gửi thất bại. Hãy cố gắng nén file của bạn hoặc gửi chúng trong nhiều email.
Bạn đang cố gắng gửi một folder hay nhiều file. Để làm được điều này bạn cần nén thư mục trước bằng các nhấn Ctrl + click hoặc chạm vào thư mục với 2 ngón tay và chọn Compress từ menu.
Bạn đã đạt đến giới hạn lưu trữ 1TB của Mail Drop. Thật không may, bạn không thể xóa các file Mail Drop cũ. Có nghĩa là bạn sẽ phải chờ cho đến khi các file cũ hết hạn và không gian lưu trữ được giải phóng.
Bạn không đáp ứng các yêu cầu hệ thống tối thiểu cho Mail Drop.
Mail Drop là một cách thuận tiện để gửi các file có dung lượng lớn qua email. Thậm chí nếu bạn chỉ cần gửi file lớn trong một lần duy nhất thì đây vẫn là cách nhanh hơn và ít đau đầu hơn sử dụng một phương pháp thay thế khác.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud

Apple vừa cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail...sang định dạng truyền thống iCloud. Đây là tin vui...

Lỗi từ iOS 16 mới có thể khóa tài khoản Apple Mail của bạn

Hôm qua, Apple đã phát hành iOS 16.02, loại bỏ một số lỗi bao gồm lỗi khiến các mẫu iPhone 14 Pro hoạt động rung và lag. Những lỗi này diễn ra khi người dùng quay video với thiết bị cầm tay mới của họ.

iCloud của Apple gặp sự cố, ngừng hoạt động trên diện rộng

Vài giờ sau khi Apple Music gặp sự cố ngừng hoạt động, Apple đã báo cáo rằng một số dịch vụ iCloud cũng đang gặp một số vấn đề. Do sự cố ngừng hoạt động, một số người dùng không thể truy cập nhiều dịch vụ do iCloud cung cấp. Các vấn đề đã ảnh hưởng

Mac - Thỉnh thoảng nhớ xóa thư mục Mail Download để giải phóng ổ cứng

Nếu bạn sử dụng trình Mail mặc định của Mac và mỗi lần có thư tới, bạn thường nhấn double click vào file đính kèm để xem ngay chứ không kéo thả vào đâu đó, thì khả năng rất cao là...

Cách lưu email thành file PDF trên Windows 10

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng email client trên Windows 10, có thể lưu chúng xuống máy tính dưới dạng file PDF, bawnfh tính năng có sẵn trên thiết bị.

Hướng dẫn sử dụng ứng Mail trên Windows 10

Windows 10 đi kèm với một ứng dụng Mail có sẵn, từ đó bạn có thể truy cập vào tất cả tài khoản email khác của bạn (bao gồm Outlook.com, Gmail, Yahoo!, và những dịch vụ khác). Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn thiết lập...

Tại sao Email lại giới hạn file đính kèm không quá 25MB?

Về cơ bản, hệ thống email trên Internet hiện nay hoạt động trên giao thức SMTP và giao thức này không hề có một quy tắc cụ thể nào về dung lượng tối đa được đích kèm của mỗi email truyền tải.

5 ứng dụng e-mail tuyệt vời cho Android hoặc iOS

Bạn đang tìm kiếm ứng dụng e-mail thay thế trên Android hoặc iOS? Đừng nên bỏ qua 5 ứng dụng e-mail tuyệt vời dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.