Những dịch vụ nén và giải nén file trực tuyến miễn phí

Để có thể nén và giải nén dữ liệu, chắc chắn người dùng sẽ nghĩ ngay đến một số phần mềm nổi tiếng như 7-Zip hay WinRar. Trong đó, WinRar cho phép người dùng sử dụng bản dùng thử và 7-Zip sẽ là bản miễn phí. Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng nhanh, không muốn cài đặt những phần mềm này, hoặc trong trường trình phần mềm giải nén có vấn đề, không sử dụng được, có thể thay thế bằng một số dịch vụ nén và giải nén file trực tuyến. Những dịch vụ này hoạt động chuyên nghiệp và cũng hiệu quả như những phần mềm giải nén cài đặt trên máy tính. Bạn không cần cài đặt phần mềm, mà chỉ cần tải dữ liệu và chọn mục đích xử lý là nén hoặc giải nén dữ liệu là xong. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ giới thiệu tới bạn một số dịch vụ nén và giải nén dữ liệu, hoàn toàn miễn phí.

1. Dịch vụ nén dữ liệu CloudZIP:


CloudZIP là dịch vụ nén dữ liệu hoàn toàn miễn phí có thể sử dụng trên máy tính lẫn điện thoại. Bạn chỉ cần tải dữ liệu lên dịch vụ và sau đó sẽ tiến hành quá trình nén. Dịch vụ không giới hạn số lượng file tải lên để nén, những tối đa dung lượng dữ liệu là 5 MB mà thôi. Sau khi bạn truy cập vào link bên trên nhấn vào nút Chọn tệp để tiến hành tải file muốn nén lên dịch vụ. Tiếp đến nhấn vào nút Add selected files để tải dữ liệu lên dịch vụ và tiến hành nén.
Những dịch vụ nén và giải nén file trực tuyến miễn phí
Khi quá trình nén dữ liệu hoàn thành, nhấn nút Download as zip tải file nén về là xong.

2. Dịch vụ giải nén Unzip-online.com:


Dịch vụ cho phép giải nén dữ liệu với 2 định dạng phổ biến hiện nay là ZIP và RAR với dung lượng lên đến 200MB. Tại giao diện chính của dịch vụ, chúng ta nhấn chọn vào mục Uncompress file để tiến hành tải dữ liệu.
Tiếp đến chúng ta nhấn vào nút Chọn tệp để tải dữ liệu muốn giải nén lên dịch vụ. Unzip-online hỗ trợ tải định dạng file nén .zip, .rar, .7z, .tar. Sau đó bạn tiếp tục nhấn Uncompress file để Unzip-online xử lý và tiến hành giải nén dữ liệu tải lên.
Bạn chờ quá trình giải nén hoàn thành trên dịch vụ Unzip-online.
Ngay sau đó, dịch vụ Unzip-online.com sẽ trích xuất toàn bộ dữ liệu có trong file nén. Bạn sẽ nhìn thấy danh sách các tập tin có trong file dữ liệu đó. Mỗi một file sẽ kèm theo dung lượng. Để tải, chúng ta chỉ cần tích chọn vào từng file mà thôi.

3. Tiện ích ZIP Extractor trên trình duyệt Chrome:


Đây là tiện ích giải nén file zip trực tuyến trên Google Chrome, hỗ trợ người dùng trích xuất các tập tin nén từ máy tính hoặc trên Google Dirve tới Google Drive. Trong trường hợp người dùng không muốn tải các tập tin xuống máy tính, mà muốn thực hiện trên Google Drive, thì có thể sử dụng tiện ích ZIP Extractor trên trình duyệt Google Chrome. Cách thức hiện chi tiết bạn đọc tham khảo trong bài viết Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive.
Trên đây là một số công cụ giải nén và nén dữ liệu trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Với những dịch vụ này, bạn không cần cài đặt phần mềm 7-Zip hay WinRar, mà có thể nén dữ liệu hoặc giải nén ngay lập tức. Nếu bạn cần dữ liệu nhanh chóng, hoặc trường hợp phần mềm xử lý file nén gặp vấn đề, hãy thư một số dịch vụ trong bài viết này xem sao. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!
Nguồn: https://quantrimang.com/nhung-dich-vu-nen-va-giai-nen-file-truc-tuyen-mien-phi-140081 

TIN LIÊN QUAN

Khắc phục file nén bị lỗi bằng WinRar như thế nào?

Bạn đang có một file nén chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng nhưng khi mở ra để sử dụng thì lại bị lỗi. Vậy phải làm cách nào để không bị mất những dữ liệu quý giá này? Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục file nén bị lỗi bằng WinRar

Hướng dẫn chỉnh sửa tài liệu PDF trực tuyến miễn phí

Để chỉnh sửa file PDF, chúng ta có thể sử dụng công cụ PDFescape trực tuyến hoàn toàn miễn phí như trong bài viết mà Quản trị mạng hướng dẫn dưới đây.

Cách sử dụng Firefox Send chia sẻ file dung lượng lớn

Firefox Send là dịch vụ mới của Mozilla, cho phép người dùng tải tập tin lên đến 1GB và sau đó chia sẻ. Tập tin sẽ tự động hủy sau 24 giờ khỏi máy chủ của Mozilla. Đặc biệt dịch vụ này còn có khả năng mã hóa dữ liệu.

Tổng hợp các website lưu trữ dữ liệu trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất

Nếu bạn thường xuyên đánh mất các dữ liệu quan trọng vì bất cứ lý do gì, hãy tìm hiểu ngay các trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến tốt nhất hiện nay trong bài viết này.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như sử dụng phần mềm này đúng

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Đâu là lựa chọn sao lưu dữ liệu máy tính tốt nhất?

Để không phải lo lắng về vấn đề bị mất các file và dữ liệu quan trọng, giải pháp dành cho bạn là nên thường xuyên thực hiện sao lưu máy tính của mình. Có rất cách sao lưu máy tính, nhưng đâu là lựa chọn sao lưu dữ liệu máy tính tốt nhất?

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công cụ này có sẵn khá nhiều tính

THỦ THUẬT HAY

Thử nghiệm tính năng mới trên Zalo: gọi ngay từ danh bạ, không cần mở ứng dụng

Zalo vẫn thường xuyên cập nhật nhiều tính năng mới cho 'bằng chị bằng em' như khoảnh khắc (giống với Instargram Story), Zalo Page,..

Top 10 ứng dụng chat video tuyệt nhất trên Android

Facebook Messenger là một trong số những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hành tinh. Dù hiện có nhiều người không thích ứng dụng và nó vẫn cần phải cải tiến nhiều, thế nhưng nhiều người sử dụng Facebook bởi Facebook

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking​

Chỉ cần trên tay chiếc điện thoại có chức năng camera, bạn có thể thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking vô cùng tiện lợi. Bạn có thể thực hiện quét mã bằng ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng: BIDV, VietinBank,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trên tay TECNO L9: Thiết kế đẹp, pin khủng, giá 2.550.000 đồng

Tiếp tục là một chiếc máy đến từ thương hiệu mới nổi TECNO và lần này là một chiếc máy thuộc phân khúc giá rẻ. Dù giá bán chỉ 2.550.000 đồng, nhưng chiếc điện thoại này vẫn có nhiều đặc điểm đáng giá. TECNO L9 sở hữu

Trên tay nhanh Meizu Pro 7 phiên bản Red tại Việt Nam

Thiết kế đẹp mắt, màn hình AMOLED sống động, màn hình phụ tích hợp nhiều tính năng hữu ích cùng hệ thống camera kép hỗ trợ chụp ảnh xoá phông là những điểm đáng chú ý nhất trên của mẫu Meizu Pro 7 vừa được hãng trình

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.