Thêm thư mục hoặc các shortcut hay dùng lên Finder trên Mac OS X

Finder là một trong những khu vực cơ bản và quan trọng nhất trên hệ điều hành OS X của Apple, nơi lưu trữ và chứa gần như toàn bộ file hệ thống cũng như tập tin của người dùng trên máy. 

Thông thường, Finder sẽ được chia thành các thư mục khác nhau, tùy theo phân vùng cũng như cách mà người dùng cài đặt. Tuy nhiên, nếu như thường xuyên tương tác với Finder thì bạn có thể thêm vào đây những biểu tượng shortcut của ứng dụng hoặc các thư mục được ẩn sâu bên trong máy để công việc được diễn ra xuyên suốt hơn.

 

 

Theo đó, cách thức thực hiện thì rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn giữ phím Command trên biểu tượng shortcut hoặc thư mục mà mình muốn, sau đó nhấn và di chuyển chúng vào Finder là xong.

 

 

Nếu muốn xóa đi thì tiếp tục nhấn giữ phím Command trên biểu tượng shortcut hay thư mục đó rồi kéo thả chúng ra ngoài là xong, cực kỳ đơn giản. Nếu chưa hình dung rõ thì bạn có thể xem qua đoạn video hướng dẫn ở bên dưới. 

 

 

 

 

Duy Lê

Từ khoá : shortcut, hay, Finder, Mac

TIN LIÊN QUAN

Đưa các shortcut hay dùng lên phía trên Finder trên MAC

Nếu bạn làm việc nhiều với Finder và có nhiều app dùng thường xuyên thì có một cách để đưa các app đó lên phía trên thanh công cụ của Finder. Cách làm rất đơn giản, nhấn giữ nút Command rồi kéo icon của app đó lên thanh công cụ, xong. Có thể áp

15 mẹo và thủ thuật Mac để sắp xếp và tìm tệp của bạn tốt hơn

Bạn càng có nhiều ứng dụng, tài liệu, ảnh và tệp PDF trên máy Mac, thì càng khó tìm thấy chính xác những gì bạn đang tìm kiếm.

Chuyển từ video sang ảnh GIF động trên iPhone cực dễ

Mình sẽ hướng dẫn anh em tạo một Shortcut trên iPhone, iPad để tự động tạo ảnh động GIF rất dễ. Nguồn ảnh động có thể là 1 video ngắn, hoặc 1 loạt nhiều ảnh mà anh em muốn ghép vào cho tụi nó tự…

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

Thủ thuật macOS: Cách hiển thị dung lượng thư mục

Mặc định Finder trong macOS không hiện dung lượng của folder, chỉ hiện cho file mà thôi. Điều này gây khó khăn cho chúng ta khi cần giám sát folder nào đó hoặc khi cần copy, paste.

10 mẹo cho người mới bắt đầu với MAC OS-X

Chúng tôi đã có rất nhiều bài viết hướng dẫn sử dụng Mac OS X, nhưng không có nhiều bài viết dành cho những người mới bắt đầu chuyển sang sử dụng hệ điều hành này.

Thủ thuật đơn giản xóa ứng dụng trên Macbook có thể bạn chưa biết

Để tối ưu tốt bộ nhớ Macbook, bạn nên xóa bớt các ứng dụng hoặc phần mềm không cần thiết, dưới đây là các thủ thuật đơn giản mà bạn có thể ...

Những thủ thuật đơn giản có thể bạn chưa biết về macOS

macOS nhìn thế thôi chứ cũng có nhiều tính năng không được 'phơi bày' rõ ràng ra ngoài nên có thể anh em chưa biết tới. Trong bài này mình sẽ giới thiệu với anh em những chức năng như thế.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Loại bỏ thông báo cập nhật Windows 10 đơn giản

Mục tiêu của Microsoft là sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm kể từ thời điểm chính thức phát hành vào cuối tháng Bảy qua. Để đạt được điều này, gã khổng lồ xứ Redmond đã thúc đẩy người dùng tải về và

Hướng dẫn chuyển toàn bộ đánh dấu trang từ Chrome sang Cốc Cốc

Cốc Cốc và Chrome là hai trình duyệt web hàng đầu hiện nay. Tuy có chung nền tảng, nhưng mỗi công cụ duyệt web này lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn sử dụng một trong hai (hoặc cả hai)

ACMarket - Dễ dàng tải miễn phí ứng dụng bản quyền và các bản mod dành cho smartphone Android

Đầu tiên, bạn cần tải về và cài đặt ACMarket trên thiết bị (lưu ý cần tin cậy một số yêu cầu truy cập trên thiết bị và nguồn không xác định do cài đặt bằng gói APK nhé)

Trả lời 5 câu hỏi này trước khi click chuột vào một đường link bất kỳ

URLs được sử dụng để làm “đường dẫn” tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng “siêu liên kết” cho các trang web. Tuy nhiên ngày nay tội phạm máy tính, hacker ngày càng “tinh ranh” và nguy hiểm hơn. Các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Đánh giá SteelSeries M750/M750 TKL: switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ

Apex M750 và M750 TKL sử dụng switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ, rất tối ưu cho nhu cầu chơi game nhưng lần này SteelSeries vẫn còn nhiều thiếu sót rất cơ bản để có thể khiến bộ đôi này trở cạnh tranh tốt

Đánh giá tủ lạnh Panasonic NR-BV289QSV2 Inverter 255 lít

Điểm nổi bật nhất là thiết kế khá nhỏ gọn với ngăn đá dưới tiện lợi giúp người dùng không phải khom lưng quỳ gối khi lấy thức phẩm thường xuyên ở ngăn mát. Với chiều cao chỉ hơn 150 cm một chút nên tầm với và tầm nhìn