6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10.

Trên Windows 10, người dùng có thể mở Local Group Policy Editor bằng nhiều cách khác nhau, cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10 đơn giản nhất và nhanh nhất là thông qua cửa sổ lệnh Run.

Cách 1: Mở Local Group Policy Editor bằng Command Prompt

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + X để mở Power User Menu, sau đó click chọn Command Prompt (Admin).


6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Bước 2: Trên cửa sổ Command Prompt, nhập gpedit vào đó rồi nhấn Enter.


Bước 3: Trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ Local Group Policy Editor.

Cách 2: Sử dụng cửa sổ lệnh Run mở Local Group Policy Editor

Bước 1: Mở cửa sổ lệnh Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R.

Bước 2: Nhập gpedit.msc vào đó rồi nhấn Enter.


Bước 3: Nếu trên màn hình xuất hiện cửa sổ thông báo UAC, click chọn Yes để tiếp tục.

Đây là cách mở Local Group Policy Editor đơn giản nhất và nhanh nhất.

Cách 3: Mở Local Group Policy Editor từ Control Panel

Bước 1: Để truy cập và mở Control Panel, nhấn tổ hợp phím Windows + X để mở Power User Menu, sau đó click chọn Control Panel.


Bước 2: Trên cửa sổ Control Panel bạn sẽ nhìn thấy khung Search ở góc trên cùng bên phải. Nhập group policy vào đó rồi nhấn Enter.


Bước 3: Trên danh sách kết quả tìm kiếm bạn click chọn link Edit group policy để mở Local Group Policy Editor.

Cách 4: Mở Local Group Policy Editor thông qua Windows 10 Search

Bước 1: Click chọn khung Search Cortana từ thanh Taskbar. Nếu khung Search bị ẩn, nhấn tổ hợp phím Windows + X để mở Power User Menu, sau đó click chọn Search.

Bước 2: Nhập edit group policy vào khung Search, trên danh sách kết quả tìm kiếm, tìm và click chọn link Edit group policy để mở Local Group Policy Editor.


Cách 5: Mở Local Group Policy Editor từ Settings Charm

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở Settings Charm, hoặc cách khác là click chọn Settings trên Start Menu Windows 10.

Bước 2: Trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ Settings, tại đây bạn tìm và click chọn khung Search ở góc trên cùng bên phải, sau đó nhập group policy vào đó.


Bước 3: Click chọn link Edit group policy từ danh sách kết quả tìm kiếm để mở Local Group Policy Editor.

Cách 6: Tạo shortcut mở Local Group Policy Editor

Nếu phải truy cập Local Group Policy Editor thường xuyên bạn có thể tạo shortcut Local Group Policy Editor trên màn hình desktop để tiện cho việc truy cập.

Thực hiện theo các bước dưới đây để tạo shortcut mở Local Group Policy Editor:

Bước 1: Mở Windows Explorer, sau đó điều hướng đến thư mục C:WindowsSystem32.

Bước 2: Tìm và kích chuột phải vào file gpedit.msc, chọn Send To =>Desktop (create shortcut).


Bước 3: Thao tác trên để tạo shortcut Local Group Policy Editor trên màn hình desktop.

Từ giờ chỉ cần kích đúp chuột vào shortcut và bạn có thể truy cập Local Group Policy Editor dễ dàng.


Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn bạn 6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10. Trong số 6 cách này bạn thường sử dụng cách nào để mở Local Group Policy Editor? Chia sẻ ý kiến, đánh giá của bạn cho chúng tôi nhé.

TIN LIÊN QUAN

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do đó mà trong bài viết này chúng

Cách sửa lỗi mất Pin to Start trên Windows 10

Để ghim bất cứ một tập tin nào đó vào thành Start Menu, bạn sẽ sử dụng đến tùy chọn Pin to Start. Như vậy, chúng ta có thể truy cập vào tập tin, chương trình trên máy tính nhanh hơn. Nhưng, nếu mất Pin to Start thì phải làm như thế nào?

Hướng dẫn tắt hỏi mật khẩu khi mở máy từ trạng thái sleep trên Windows 10

Dưới đây là ba cách khác nhau giúp bạn ngăn Windows 10 hỏi mật khẩu khi mở máy từ trạng thái sleep.

Vô hiệu hóa tất cả Live Tile cùng lúc trên Start Menu Windows 10

Live Tile là tính năng khá hữu ích trên Windows 8/8.1 và Windows 10. Tuy nhiên điểm hạn chế của tính năng này là chiếm băng thông Internet để cập nhật bản xem trước và các thông báo. Đôi khi trong một số trường hợp Live Tile cũng khiến người dùng

Cách tăng khả năng phòng vệ nhờ thiết lập Windows Defender

So với các phần mềm diệt virus bên thứ 3, thì chương trình diệt virus Windows Defender Antivirus chỉ cung cấp tùy chọn bảo vệ máy tính ở mức độ cơ bản, tuy nhiên mức độ bảo vệ tổng thể của Windows Defender Antivirus đã được cải thiện dần so với

Hướng dẫn gỡ bỏ tùy chọn All apps trên Start Menu Windows 10

Trên Windows 10, Start Menu được thiết kế khá hiện đại và thân thiện. Ở khung bên trái, người dùng sẽ nhìn thấy một số chương trình hữu ích cùng các tùy chọn truy cập nhanh và tùy chọn All Apps. Khi bạn click vào tùy chọn All Apps trên Start Menu,

Ngăn chặn người lạ tự ý tắt máy tính của bạn

Nếu đang sử dụng máy tính chạy Windows 10, bạn có thể thiết lập chế độ không thể bị tắt bởi người lạ, đặc biệt chế độ này cũng giới hạn việc cho phép được quyền chạy ứng dụng nào khi đang sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Top những ứng dụng nhất định phải cài khi đi phượt

Những chuyến đi cùng ơbạn bè, người thân thường làm chúng ta tốn không ít thời gian để chuẩn bị. Bạn có biết trên điện thoại Android có hàng loạt ứng dụng hỗ trợ rất tốt để bạn rút ngắn thời gian này, cũng như gợi ý

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về ứng dụng CH Play hay Google Play trên thiết bị Android, nhưng không hiểu ứng dụng này là gì, nó có chức năng gì và cài đặt nó như thế nào? Trong bài này sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Những ứng dụng từ điển tốt nhất cho iPhone và iPad

Từ điển cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về từ, định nghĩa và những ví dụ sử dụng kèm theo trong thực tế. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng từ điển cho thiết bị iOS thì hãy khám phá ngay top những ứng

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh màn hình cong Samsung CF390 giá 4,1 triệu đồng

Samsung CF390 là một trong những dòng màn hình cong giá mềm nhất hiện nay, với phiên bản 24 inch có giá vào khoảng 4,1 triệu đồng. Bên cạnh thiết kế cong, điểm thú vị của sản phẩm này chính là việc sử dụng tấm nền VA

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.