Những máy tính tốt nhất cho sinh viên năm 2017

Như thế nào là máy tính tốt nhất cho sinh viên? Máy tính tốt phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Sinh viên khoa tự nhiên như khoa học, công nghệ, kỹ thuật, thiết kế sẽ không dùng các loại máy tính giống với máy tính của các sinh viên khoa xã hội. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn các loại máy tính xách tay tốt nhất dành cho các mục đích khác nhau.

Những máy tính dành cho sinh viên ngành xây dựng, khoa học, công nghệ và kỹ thuật

1. Dell Inspiron 15 7000

Những máy tính tốt nhất cho sinh viên năm 2017
Dell Inspriron được trang bị bộ vi xửl ý Intel Core i5 thế hệ thứ7 và card đồ họa Nvidia GTX 1050 Ti mạnh mẽ, nên nó được đánh giá khá cao về hiệu năng hoạt động. Về tổng thể thiết kế của nó mang hơi hướng trẻ trung, năng động và tuổi thọ pin dài cũng là một trong yếu tố giúp nó được nhiều người ưa chuộng. Điểm trừ của chiếc máy tính này là màn hình chưa sắc nét và có một chút vấn đề về tản nhiệt. Nếu bạn là sinh viên xây dựng hay sinh viên khoa học công nghệ đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay cấu hình mạnh mẽ mà giá cả cũng phải chăng, thì rõ ràng Dell Inspiron 15 7000 là sự lựa chọn hoàn hảo.

2. Acer Aspire E15

Đối với những người tìm kiếm một lựa chọn thay thế không tốn kém hãy thử Acer Aspire E15, nó sử dụng một bộ xử lý lõi kép cùng với một GPU không mạnh mẽ bằng Inspiron nhưng nó vẫn đem lại hiệu suất tốt với số tền phù hợp. Đây cũng là một trong những máy có cấu hình cao phục vụ cả nhu cầu giải trí lẫn học tập. Điểm mạnh của nó là có bộ lưu trữ nhanh SSD 256GB, RAM 8GB, GPU NVIDIA 940MX và tuổi thọ pin mạnh mẽ.

Những máy tính dành cho sinh viên thiết kế và mỹ thuật

3. Microsoft Surface Pro

Surface Pro kết hợp công nghệ xử lý tiên tiến với thiết kế tinh tế, góc cạnh được bo tròn. Mặc dù đây không phải là chiếc máy dành cho việc chơi game, biên tập video phức tạp hoặc vẽ đồ họa nhưng nó là một trong những máy tính linh hoạt nhất từng được tạo ra.

4. Acer Switch Alpha 12

Nếu chiếc Surface có thể làm bạn thủng màng túi thì thiết bị mới nhất của Acer có thể dành cho bạn. Về bản chất nó cũng là chiếc máy tính 2 trong 1, với tuổi thọ pin cao hơn. Acer Switch Alpha 12 là một chiếc máy tính hiệu suất tuyệt vời với một bộ xử lý Core i-series không có quạt và một bàn phím kèm theo. Chiếc máy tính này rất phù hợp với những ai đang học mỹ thuật và thiết kế.

Máy tính dành cho sinh viên lập trình 

5. Dell XPS 13

XPS 13 của Dell được cập nhật liên tục từ khi được phát hành vào năm 2014. Nó được thiết kế vô cùng cao cấp từ chất liệu đến kiểu dáng. Dell XPS 13 được trang bị màn hình 13 inch với “thân hình” 11 inch độ phân giải QHD đem lại chất lượng hiển thị tuyệt với và chip Core i7 cùng với bộ nhớ khủng mang đến hiệu năng mạnh mẽ và tốc độ xử lý nhanh. Tuy nhiên nó không có tính năng Windows Hello và wecame không tốt, những rất phù hợp với những ai học lập trình. 

6. Lenovo Ideapad 300

Hầu hết mọi người đều thích hệ điều hành mà họ cảm thấy thoải mái như Windows. Máy tính xách tay Windows giá thấp nhất để đáp ứng yêu cầu cơ bản của một sinh viên lập trình là Lenovo Ideapad 300. Nó bao gồm một bộ xử lý Intel hiện đại Braswell và CPU Core i3 trở lên. Tuy nhiên nhược được của chiếc máy này là tuổi thọ pin yếu và webcam không được tốt.

Một số máy tính Chrombook và Notebook khác

7. Toshiba Chromebook 2

Đối với nhiều người máy tính xách tay tốt nhất có xu hướng sử dụng hệ điều hành Chrome. Trừ khi sinh viên cần phần mềm Windows độc quyền, chúng thực sự tốt hơn Chromebook. Chromebook có thể thực hiện khoảng 90% những gì mà Windows hoặc Macintosh có thể làm. Chromebook cũng có tuổi thọ pin tốt và nhẹ. Về tổng thể Chromebook tốt nhất là Chromebook 2 của Toshiba, nó có hiệu năng đáng tin cậy, chi phí thấp và trọng lượng nhẹ. Mặc dù Toshiba Chromebook gốc đã không gây ấn tượng với nhiều người đánh giá, nhưng thế hệ tiếp theo của nó đã nhận được nhiều lời khen ngợi nhất trên thị trường hiện nay.

8. HP Chromebook 11 G5

HP Chromebook 11 G5 với thiết kế đơn giản và gọn nhẹ và thời gian sử dụng lên đến hơn 12 giờ. Chromebook 11 G5 chạy bộ xử lý Intel Celeron N3060, nền tảng Chrome OS. Không giống với hầu hết các đối thủ cạnh tranh, G5 có thể chạy các ứng dụng Android. Nó là một chiếc laptop cho nhu cầu cơ bản và có tính cơ động cao.

9. Asus Chromebook Flip

Chromebook Flip C302 là một Chromebook sở hữu khá nhiều ngôn ngữ thiết kế bản lề, nó được trang bị một bản lề 360 độ có thể lật xoay theo bất kì góc nào mà người sử dụng thấy thích hợp, tuy nhiên nó chỉ hỗ trợ các ứng dụng trong Google Play Store. Giờ đây, bạn có thể trải nghiệm Chromebook có phong cách phù hợp với MacBook Pro mà không cần phải chi nhiều như cho một chiếc máy của Apple.

10. Samsung Notebook 9 Pro

Máy tính xách tay Samsung 9 là laptop 2 trong 1, nó được trang bị bút S-Pen, bút thương hiệu của Samsung (giống như bút Surface Pen mới của Microsoft), một phụ kiện nhỏ tiện lợi mà không đòi hỏi phải sạc. Mặc dù màn hình hiển thị cảm ứng chỉ có độ phân giải 1080p, ở độ sáng từ 350 đến 450 nits nhưng tuổi thọ pin dài hơn sẽ bù đắp cho sự thiếu hụt này.

11. Samsung Notebook 7 Spin

Đây là một chiếc máy tính xách tay 2 trong 1 với màn hình cảm ứng HDR, full HD, Spin có đồ họa Nvidia riêng biệt và một CPU Intel Core 'i' thế hệ thứ sáu. Mặc dù ổ cứng quay và webcam 480p không lý tưởng, nhưng với mức giá khiêm tốt, nó vẫn có là một chiếc máy tính đáng sở hữu.

12. Asus ZenBook UX310UA

Sau khi ngừng sản xuất Asus Zenbook UX305, mọi người nghi ngờ liệu Asus có thể cho ra đời chiếc máy tính nào tốt hơn không. Tuy nhiên, Asus ZenBook UX310UA gây ngạc nhiên với thùng máy nhôm giống với phiên bản trước, màn hình có độ phân giải cao, giao diện USB-C mới nhất và giá cả rẻ hơn MacBook Air.

13. Huawei MateBook X

Một máy tính xách tay mỏng và nhẹ tương tự như MacBook, trên thực tế Huawei MateBook X còn nhiều hơn thế nữa. Thay vì sử dụng bộ vi xử lý Intel Core M hoặc Y series, Huawei MateBook X đi kèm với một bộ xử lý U series của dòng Core i5 và i7 mà không cần phải sử dụng đến form factor (các tiêu chuẩn phổ biến của vỏ máy tính).

14. Apple MacBook Pro

Với bộ xử lý Intel Core i5 và tuổi thọ pin lâu, MacBook Pro 13 inch mới nhất sẽ có đầy đủ mọi thứ bạn cần để đạt được kết quả tốt trong học kỳ sắp tới. MacBook Pro chỉ nặng 1,37kg, làm cho nó nhẹ hơn bao giờ hết là nhờ một bàn phím nhẹ, hoạt động theo cơ chế cánh bướm “butterfly mechanism”, hệ thống làm mát, thậm chí cả một chiếc bàn di chuột lớn hơn mặc dù máy tính xách tay mỏng hơn.

TIN LIÊN QUAN

Ưu điểm các dòng laptop Dell - Laptop Dell nào tốt nhất !

Dell là thương hiệu laptop được lựa chọn hàng đầu ở Việt Nam khi một người mới lần đầu tìm mua laptop. Có rất nhiều dòng máy nhỏ trong thương hiệu Laptop Dell và mỗi dòng hầu như sẽ có những ưu, nhược điểm riêng dành cho từng đối tượng sử dụng. Hãy

Kinh nghiệm chọn mua laptop mới cho học sinh sinh viên

Mới thi đại học xong hay biết tin đậu lớp 10? Đây là thời điểm cực kỳ thích hợp để sắm một chiếc laptop có khả năng 'chiến đấu' cùng bạn suốt năm học mới.

Cách đăng ký sim Sinh viên Vinaphone

Cùng với 2 nhà mạng Viettel và Mobifone, Vinaphone cũng gửi tới Tân sinh viên chương trình đăng ký sim sinh viên để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính hoặc điện thoại khi có kết nối

Cách làm nhãn vở học sinh, giáo viên trên Word

Bài viết cách làm nhãn vở học sinh, giáo viên trên Word sẽ giới thiệu tới các bạn những mẫu nhãn vỡ đẹp, độc đáo được thiết kế chi tiết, cẩn thận cho các em học sinh, giáo viên để ghi thông tin cá nhân của mình lên đó. Mời các bạn tham khảo

Tổng hợp những khóa học online về AI miễn phí

Dưới đây là danh sách những khóa học online miễn phí về trí tuệ nhân tạo (AI) giúp người học có thể tự trang bị cho mình những kiến thức cụ thể về nó để thích ứng với sự dịch chuyển của thị trường việc làm trong thời gian tới.

Cách đăng ký sim Sinh viên của MobiFone

Gói cước Sinh viên của MobiFone sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn, như truy cập mạng không tốn ké, giảm giá cước gọi nội mạng hay ngoại mạng.

Intel Core i9 so với i7 và i5: Bạn nên mua CPU nào?

Intel mới đây đã ra mắt dòng CPU Core i thế hệ thứ 12 dành cho máy bàn với ba tùy chọn gồm Core i5, i7 và i9 cao cấp nhất. Nhưng đâu mới là CPU mà bạn nên chọn cho công việc của mình?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu U20: smartphone đẹp nhất trong tầm giá dưới 3 triệu đồng?

Meizu U20 vừa được giảm giá xuống còn 2.990.000 đồng tại tặng thêm phiếu mua hàng 100.000 đồng nếu đặt mua Online. Nghĩa là bạn chỉ phải trả 2.890.000 đồng cho sản phẩm này

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.